Thủ thuật khắc phục điện thoại Samsung bị đơ cảm ứng

Màn hình điện thoại Samsung bị đơ cảm ứng, thao tác xử lý gặp khó khăn thường có nhiều nguyên nhân. Trong trường hợp này hãy áp dụng một số thủ thuật

Có rất nhiều nguyên nhân khiến màn hình điện thoại Samsung bị đơ, khó sử dụng. Trong số đó, nguyên nhân đầu tiên phải nghĩ tới là do người dùng hay đến các nơi chuyên dán màn hình giá rẻ hoặc các miếng dán cường lực kém chất lượng, điều này sẽ dẫn đến quá trình sử dụng cảm ứng của điện thoại bị cản trở. 

Nguyên nhân tiếp theo khiến cảm ứng của điện thoại Samsung không nhạy đó là người dùng có thể "quên" cập nhật phần mềm cho điện thoại. Trên cơ bản việc cập nhật sẽ sửa lỗi và cải thiện hiệu năng phần cứng trong đó có cảm ứng.

Một nguyên nhân khá phổ biến nhiều người dùng vẫn mắc phải đó là sử dụng bộ sạc không phù hợp với thiết bị của mình. Bộ sạc có nguồn điện quá cao so với sạc theo hãng hoặc các bộ sạc không chất lượng cũng dẫn đến tình trạng đơ màn hình cảm ứng. 

Thực tế, theo các chuyên gia công nghệ, dù do nguyên nhân nào thì trước khi mang ra cửa hàng 'cầu cứu' người dùng hãy tham khảo một vài thủ thuật khắc phục tại nhà dưới đây:

thu-thuat-khac-phuc-dien-thoai-samsung-bi-do-cam-ung

 Điện thoại Samsung bị đơ cảm ứng có thể khắc phục bằng nhiều thủ thuật đơn giản. Ảnh minh họa


Khởi động lại điện thoại

Khi điện thoại Samsung bị đơ cảm ứng nên sử dụng phím cứng để điều khiển là một lựa chọn phù hợp. Để thực hiện thủ thuật này người dùng nhấn giữ phím nguồn để xuất hiện tùy chọn khởi động, chạm vào Restart để khởi động lại điện thoại. 

Kiểm tra lại bộ sạc

Trong quá trình sử dụng người dùng không nên vừa sạc vừa dùng điện thoại. Điều này làm pin chai nhanh hơn, đồng thời làm giảm tuổi thọ của linh kiện trên máy.

Ngoài ra, khi sử dụng các củ sạc có dòng lớn hơn dòng khuyên dùng của củ sạc zin trên máy khiến điện thoại bị đơ cảm ứng hoặc loạn cảm ứng trong quá trình sạc.

Để khắc phục vấn đề này, người dùng cần sử dụng củ sạc có dòng đúng với dòng mà nhà sản xuất khuyên dùng để tránh làm giảm tuổi thọ pin cũng như gây ra hiện tượng điện thoại Samsung bị đơ cảm ứng.

Màn hình cảm ứng bị dính nước

Màn hình cảm ứng bị dinh nước cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng điện thoại Samsung bị đơ cảm ứng. Nguyên nhân chính là đa số màn hình cảm ứng hiện nay đều sử dụng cảm biến điện dung tích hợp. Khi dính nước, màn hình tự động hiểu là có người dùng thao tác trên vị trí bị dính nước. Để khắc phục vấn đề này, người dùng cần kiểm tra lại và lau sạch màn hình.

Thay mới màn hình ở nơi uy tín và tin cậy

Nếu đã thử nhiều cách khắc phục nhưng màn hình cảm ứng điện thoại vẫn bị đơ người dùng hãy mang ra cửa hàng sửa chữa. Lưu ý cần lựa chọn cửa hàng uy tín, tránh mất tiền oan.

Theo VietQ