Thủ thuật khắc phục tình trạng điện thoại iPhone bị nóng

Với điện thoại thông minh hiện nay, nhất là dòng điện thoại iPhone người dùng thường gặp tình trạng điện thoại bị nóng khi sử dụng.

Theo các chuyên gia công nghệ, hiện tượng điện thoại iPhone nóng ran trong quá trình sử dụng rất phổ biến. Có nhiều nguyên nhân khác nhau làm cho chiếc điện thoại iPhone bị nóng như là: Vì người dùng để điện thoại tại nơi có nhiệt độ cao như là cốp xe; vừa dùng vừa sạc; sử dụng nhiều tính năng cùng một lúc; sử dụng cáp sạc không chính hãng...

Trường hợp điện thoại iPhone nóng trong thời gian ngắn do người dùng sử dụng quá tải là lỗi thông thường thường nhưng nếu mới dùng xong đã khiến điện thoại bị nóng thì cần phải mang ra cửa hàng kiểm tra và xử lý ngay.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia công nghệ, để hạn chế tình trạng iPhone hay bị nóng ran trong khi sử dụng người dùng cần phải áp dụng một số thủ thuật đơn giản, hữu hiệu dưới đây tránh mất tiền sửa chữa.

thu-thuat-khac-phuc-tinh-trang-dien-thoai-iphone-bi-nong

Điện thoại iPhone nóng ran trong quá trình sử dụng là lỗi phổ biến nhiều người dùng gặp phải.  Ảnh minh họa

Khởi động lại thiết bị


Khởi động lại thiết bị iPhone là bí quyết đơn giản nhưng mang đến nhiều lợi ích bất ngờ. Vì việc khởi động lại thiết bị sẽ giúp người dùng có thể đóng lại những ứng dụng đang làm treo máy.

Cần tránh để điện thoại tại nơi có nhiệt độ cao

Cần tránh để điện thoại tại vị trí có nhiệt độ cao vì những nơi đó có thể sẽ khiến cho điện thoại bị nóng từ đó làm ảnh hưởng đến pin đồng thời còn gây lỗi màn hình hiển thị.

Đặc biệt nếu như nặng có thể khiến cho màn hình bị đen và pin có thể bị hư vĩnh viễn. Do đó cần tránh sử dụng điện thoại iPhone tại nơi có trời nắng nóng và những tác vụ quá nặng hoặc là để nó ở nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

Không nên vừa sạc vừa sử dụng máy

Nếu vừa sạc vừa sử dụng điện thoại sẽ làm điện thoại bị nóng lên nhanh chóng. Thậm chí còn gây cháy nổ bất ngờ. Do đó cần tránh tuyệt đối thói quen này.

Tắt những kết nối không cần thiết

Khi không dùng tới các kết nối như 3G,4G, wifi thì có thể tắt. Thay vào đó hãy để thiết bị được nghỉ ngơi trong khoảng thời gian nhất định.

Tháo bao da điện thoại khi sạc pin

Mặc dù bao da điện thoại sẽ giúp bảo vệ chiếc điện thoại trước nhiều ảnh hưởng và giúp mang đến vẻ đẹp cho điện thoại. Tuy nhiên nó cũng có thể khiến cho điện thoại nóng lên khi vừa sạc pin lại vừa sử dụng bao da.

Sử dụng cáp sạc chính hãng khi sạc pin

Cuối cùng nếu như bạn sử dụng những cáp sạc kém chất lượng từ bên ngoài thì nó cũng gây tình trạng nóng máy. Đặc biệt còn có thể dẫn đến hư hỏng và cháy máy. Vì lẽ ấy bí quyết dành cho bạn đó chính là cần phải sử dụng cáp sạc chính hãng.

Theo VietQ