Thủ thuật làm cho quạt bàn bền lâu, ít hỏng vặt

Quạt bàn là vật dụng không thể thiếu đối với các gia đình trong những ngày nắng nóng nhưng dùng làm sao để được bền lâu, ít hỏng vặt thì không phải ai cũng biết.

Quạt bàn tại Việt Nam luôn là một trong những chiếc quạt phổ biến và được sử dụng nhiều nhất. Để quạt chạy êm ái, không hỏng, hư, trục trặc, tăng tuổi thọ thì không phải ai cũng biết. Thực tế, theo các chuyên gia công nghệ của Điện Máy Xanh, để quạt bàn luôn mới và bền lâu trong quá trình sử dụng người tiêu dùng cần phải hết sức lưu ý những yếu tố quan trọng dưới đây:

Không nên để quạt chạy liên tục cả ngày

Theo tư vấn của các chuyên gia công nghệ, dù trời rất nóng cũng không nên để quạt bàn hoạt động liên tục cả ngày mà nên cho quạt “nghỉ ngơi” sau một khoảng thời gian sử dụng nhất định. Nếu cứ chạy liên tục sẽ khiến quạt bàn nhanh bị hỏng, giảm tuổi thọ rất nhanh.

Có rất nhiều cách để giúp quạt bàn được bền lâu, ít hỏng vặt. Ảnh minh họa 

Đặt quạt bàn ở những vị trí thăng bằng, ổn định

Để quạt bàn hoạt động ổn định, không bị nghiêng ngã, đổ, khiến các bộ phận bên trong quạt bị va chạm hay làm quạt dễ bị hư hỏng, chập mạch điện hãy luôn đặt quạt bàn ở vị trí thăng bằng, không chênh vênh. Lưu ý không đặt thêm bất kỳ vật dụng nào lên quạt bàn khi đang hoạt động.

Không bật quạt bàn ở tốc độ mạnh nhất


Quạt bàn thường được cài đặt 3 tốc độ gió từ nhẹ đến mạnh, tùy theo nhu cầu mà người dùng chọn tốc độ phù hợp. Nhưng cần hạn chế sử dụng tốc độ gió mạnh nhất vì ở tốc độ này quạt sẽ hoạt động với công suất lớn nhất, động cơ chạy hết tốc lực, điện năng hao phí nhiều, độ bền quạt giảm mà hiệu suất làm mát lại không cao, không khí xung quanh nhanh bị khô nóng.

Làm sạch quạt thường xuyên

Để quạt luôn mới, bền đẹp nên vệ sinh quạt thường xuyên. Để đảm bảo an toàn, trước khi vệ sinh cần tắt quạt, rút phích cắm điện ra. Tháo rời lồng quạt, cánh quạt để làm sạch với nước rửa chén, khăn mềm. Trục quay, mô tơ thì tra thêm dầu để hoạt động êm ái, ít tạo tiếng ồn. Nếu không cần tra dầu thì bạn dùng ống thổi, cọ để làm sạch hộp đựng động cơ hay những phần khó vệ sinh bằng khăn mềm.

Tuyệt đối không để nước đổ vào bên trong thiết bị

Tuyệt đối không để nước rơi vào bên trong vì có thể làm các thiết bị chập điện, rỉ sét. Làm sạch vỏ máy bằng khăn mềm thấm nước, nếu vết bẩn cứng đầu có thể sử dụng thêm nước rửa chén, chất tẩy nhẹ.

Vệ sinh thường xuyên các nút công tắc

Các nút công tắc khó vệ sinh nhưng nếu không làm sạch thì có thể bị hỏng, mòn, rỉ sét. Để làm sạch người tiêu dùng chỉ cần sử dụng bình xịt chuyên dụng, khăn mềm lau chùi xung quanh và ấn thả liên tục để nút hoạt động tốt.

Ngọc Nga

Theo VietQ