Thua kiện, Elton John không thể ngăn báo chí đưa tin về vụ kiện lạm dụng tình dục

Sau nhiều tháng kiện tụng, nam ca sĩ kỳ cựu Elton John đã chính thức thua kiện tờ báo Sun on Sunday và không thể ngăn cản truyền thông đưa tin về vụ kiện lạm dụng tình dục của ông vào năm ngoái.

Tháng 8 năm 2015, Elton John bị một cựu nhân viên nam khởi kiện tội lạm dụng tình dục. Khi ấy, nam ca sĩ 69 tuổi đã cố gắng ngăn cản truyền thông đưa tin về vụ việc. Mặc dù vậy, mọi việc đã bị đưa ra ánh sáng vào tháng 3 năm nay bởi tờ báo lá cải Sun on Sunday. Theo tờ báo này, ông đã dàn xếp mọi chuyện ngoài tòa với bên nguyên đơn vào tháng 2 cùng một khoản phí đền bù lên đến 6 con số.

Tức giận, Elton John kiện tờ Sun on Sunday lên Tòa án nhằm ngăn cản truyền thông tiếp tục đào sâu thêm về vụ kiện. Đáng tiếc, lá đơn của ông đã bị bác bỏ. Sau đó, ông kháng cáo và tiếp tục gặp thất bại. Không chịu bỏ cuộc, ông đâm đơn lên Tòa phúc thẩm. Ngày hôm qua, sau 4 tháng kiên trì, nam ca sĩ của Candle in the wind cuối cùng đành ngậm ngùi nhận thua sau khi Tòa phúc thẩm quyết định giữ nguyên phán quyết trước đó, kèm theo là một khoản phí tòa không nhỏ. 

Thua kiện, Elton John không thể ngăn báo chí đưa tin về vụ kiện lạm dụng tình dục

Elton John hiện đang trên đường lưu diễn vòng quanh thế giới

Người phát ngôn của tờ Sun on Sunday cho biết: "Trường hợp này đã khẳng định lại một lần nữa về việc báo chí có quyền tự do đưa tin về các vụ kiện pháp lý chống lại những người nổi tiếng bất chấp họ có bao nhiêu tiền cũng như sở hữu đội quân luật sư hùng hậu ra sao". Bên cạnh đó, người phát ngôn cũng cho biết tờ báo của mình chưa bao giờ khẳng định những cáo buộc nhắm vào Elton John là thật mà chỉ đơn thuần là đưa tin về vụ kiện. 

Trao đổi với báo giới, luật sư đại diện của Elton John nói: "Nguyên đơn là một nhân viên đã rời khỏi công ty của Elton John vào tháng 6 năm ngoái. Mọi thủ tục tố tụng đã được rút lại vào tháng 2 năm nay. Chúng tôi đã và đang kịch liệt phủ nhận tất cả mọi cáo buộc nhắm vào ông ấy".


Đây không phải là lần đầu tiên Elton John vướng vào một tình huống như thế này. Năm 2014, Jeffrey Wenninger, một cựu vệ sĩ của ông đã kiện lên tòa án California về việc bị chủ của mình sàm sỡ. Cụ thể, cáo buộc ghi rằng Elton John đã đưa ngón tay vào quần của Wenninger trong khi cả hai đang ngồi bên trong xe cùng những lời lẽ tục tĩu nhằm kích dục tay vệ sĩ. Vụ kiện tới nay vẫn chưa kết thúc.

Thua kiện, Elton John không thể ngăn báo chí đưa tin về vụ kiện lạm dụng tình dục

Elton John cùng người bạn đời và 2 con trai

Elton John là một trong những ca sĩ thành công nhất mọi thời đại. Ước tính, tài sản hiện nay của ông lên đến 500 triệu USD. Năm 2014, ông kết hôn với người bạn trai lâu năm David Furnish. Họ có với nhau 2 người con trai thông qua phương pháp mang thai hộ. 

Theo Minh Chánh/motthegioi