Thực phẩm giúp bạn lọc sạch thận ngay tại nhà

Súp lơ, lòng trắng trứng, củ nghệ... là thực phẩm giúp bạn làm sạch thận ngay tại nhà.

Súp lơ

súp lơ

Súp lơ xanh có nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin C, vitamin K và vitamin B folate, giúp giảm huyết áp, cân bằng lượng đường trong máu và giảm căng thẳng cho thận. Ngoài ra, trong súp lơ đầy đủ các hợp chất chống viêm như indoles, giàu chất xơ, ít kali, những người bị bệnh thận mạn tính nên ăn.

Lòng trắng trứng

Lòng đỏ trứng rất bổ dưỡng nhưng giàu phốt pho, không tốt cho người bệnh thận. Trong khi đó, lòng trắng trứng nhiều protein chất lượng cao, có lợi cho thận. Những người trải qua điều trị lọc máu nên ăn lòng trắng trứng, vì lúc này cơ thể có nhu cầu cao về protein.

Rau lá xanh

Rau lá xanh có chứa  Vitamin C và K, cùng với chất xơ và folate. Chúng làm giảm huyết áp, cân bằng lượng đường trong máu và giảm căng thẳng thận. Chính vì thế chúng ta nên bổ sung chúng trong chế độ ăn uống hằng ngày.


Củ nghệ

Củ nghệ có chứa chất curcumin cung cấp các đặc tính chống viêm. Nó cũng có lợi cho việc chống lại bệnh thận. Chính vì thế, chúng ta có thể thêm nghệ vào bữa ăn của mình.

Táo

Táo với nhiều chất xơ giúp hấp thụ độc tố, chính vì thế nó rất tốt cho thận của chúng ta. Ngoài ra, táo cũng có thể làm giảm viêm trong cơ thể,  tốt cho đường tiêu hóa.

Anh Đào (TH)

Theo TieuDung24h