Tiêm vaccine cúm có hạn chế nguy cơ mắc Covid-19?

Theo các chuyên gia, tiêm vaccine cúm không bảo vệ chúng ta khỏi nguy cơ nhiễm virus corona chủng mới. Việc tiêm đầy đủ vaccine để phòng các bệnh khác.

Ảnh minh họa

Đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục lan rộng ở các nước gây lo lắng cho mọi người dân trong cộng đồng. Ngoài phòng bệnh bằng cách đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng thì nhiều người còn cho rằng tiêm vaccine cúm có thể hạn chế mắc Covid-19. 

PGS.TS Dương Thị Hồng, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, tiêm vaccine cúm không bảo vệ chúng ta khỏi nguy cơ nhiễm virus corona chủng mới nhưng việc tiêm đầy đủ các vaccine để phòng các bệnh khác cũng là một cách để bảo vệ mình trước các dịch bệnh mới. Theo PGS Hồng, hiện các nhà khoa học đang nghiên cứu về đặc điểm của Covid-19 cũng như sản xuất vaccine để phòng chống bệnh Covid-19.

Vì vậy, ngoài việc nên tiêm chủng đầy đủ các loại vaccine để phòng bệnh, việc giữ sức khỏe tốt trong mùa dịch cũng rất quan trọng. Bởi nếu lỡ bị cúm hay 1 bệnh nào khác, khả năng đề kháng sẽ suy giảm, nguy cơ mắc thêm 1 bệnh khác không loại trừ bệnh Covid-19 sẽ gia tăng.

Theo VOV