Tiền đấu giá bóng, áo của U.23 sẽ dùng để xây 500 căn nhà tình nghĩa

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo 20 huyện nghèo được tặng kinh phí thu được qua đấu giá bóng và áo của đội tuyển U.23 Việt Nam sử dụng để xây dựng 500 căn nhà (mỗi căn 40 triệu đồng) tặng người có công, người nghèo còn khó khăn. Qua đó, phải bảo đảm công bằng, minh bạch, đúng đối tượng.

tien-dau-gia-bong-ao-cua-u-23-se-dung-de-xay-500-can-nha-tinh-nghia

Sáng 11.3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự buổi lễ trao 20 tỉ đồng thu được qua đấu giá quả bóng và áo đấu của đội tuyển U.23 Việt Nam cho đại diện 20 huyện nghèo, khó khăn nhất cả nước.

Tại buổi lễ, Thủ tướng bày tỏ xúc động trước thông tin có những em nhỏ ở Gia Lai đề xuất tham gia đấu giá bằng tiền tiết kiệm ăn sáng hay có một nông dân ở Đắk Tô (Tân Cảnh, Kon Tum) không có tiền và muốn đổi bằng 1 ha cao su, một cán bộ nghỉ hưu ở Đồng Nai đề xuất đổi áo đấu và bóng bằng một lô đất.

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo 20 huyện nghèo được tặng kinh phí thu được qua đấu giá, sử dụng tiền này để xây dựng 500 căn nhà (mỗi căn 40 triệu đồng) tặng người có công, người nghèo còn khó khăn, bảo đảm công bằng, minh bạch, đúng đối tượng, thể hiện rõ được mục đích nhân văn, tốt đẹp của cuộc đấu giá này.

Thủ tướng mong muốn Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, các tỉnh, thành phố tiếp tục vận động toàn xã hội trong việc thực hiện tốt các chính sách cho các đối tượng người có công với cách mạng, người nghèo - hiện chiếm tỷ lệ 7% dân số.

Nhân dịp này, Thủ tướng đánh giá cao đội tuyển U.23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã thi đấu hết mình, đạt thành tích xuất sắc, mang về vinh quang cho đất nước.


Thủ tướng tin tưởng bóng đá Việt Nam sau khi đạt ngôi Á quân U.23 châu Á sẽ có bước tiến mới, vững vàng hơn, tự tin hơn, quyết liệt hơn, tiến bộ hơn, chống tiêu cực tốt hơn để xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.

Thủ tướng cũng mong muốn tinh thần của đội tuyển U.23 Việt Nam thể hiện tại giải đấu vừa qua sẽ lan tỏa trong xã hội, góp phần thúc đẩy đổi mới mạnh mẽ, đoàn kết cùng nhau đưa đất nước phát triển.

Trước đó, ngày 1.2.2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao cho Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn quả bóng và áo thi đấu của đội tuyển U.23 Việt Nam có chữ ký của các thành viên đội tuyển U.23 Việt Nam, trao tặng Thủ tướng tại buổi Lễ khen thưởng đội tuyển giành ngôi Á quân Giải vô địch bóng đá U.23 Châu Á.

Thủ tướng đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức đấu giá công khai quả bóng và áo thi đấu, số tiền thu được dành tặng các gia đình người có công với cách mạng và các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Mức khởi điểm đấu giá là 2 tỉ đồng (mỗi sản phẩm áo và bóng là 1 tỉ đồng).

Theo đó, Tập đoàn FLC vào cuộc trả giá 12 tỉ đồng cho 2 hiện vật và ngay sau đó nâng lên 20 tỉ đồng, mức giá cao nhất khi thời điểm đấu giá kết thúc và là đơn vị thắng đấu giá cuối cùng khi trả mức đấu giá cao nhất.

Chia sẻ với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, ông Vũ Vinh Phú, nguyên Phó giám đốc Sở Thương mại Hà Nội cho rằng, màn thi đấu của đội tuyển U.23 không những mang lại những giá trị tinh thần mà còn tạo ra những giá trị vật chất thông qua thương mại dịch vụ đã được thực hiện trong nhiều tháng qua.

“Ở trong nước, có lẽ đến giờ vẫn chưa có một đơn vị hay cá nhân nào thống kê, nắm hết được bao nhiêu lá cờ, áo phông mang hình sao vàng tổ quốc, ti vi, máy chiếu ... đã được tiêu thụ để phục vụ các ''thượng đế'' chiêm ngưỡng những anh hùng của mình trong suốt giải đấu đã được bán ra, bao nhiêu doanh số của các mặt hàng ăn uống dịch vụ trong đợt cổ động đón chào U.23 Việt Nam chiến thắng trở về”, ông Phú nói.

Theo vị này, sức lan tỏa của U.23 chắc chắn sẽ còn tiếp diễn sang các lĩnh vực khác như: quảng cáo, truyền thông, sản xuất hàng hóa đặc chủng mang tên U.23 Việt Nam.

“Điều quan trọng là những nhà kinh doanh thương mại dịch vụ quảng cáo tiếp thị có nắm bắt được thời cơ vàng này hay không lại là chuyện khác. Đừng bỏ mất những cơ hội đáng tiếc đang có ở trong tay chúng ta”, ông Phú cho hay.

Ông Phú mong rằng các cầu thủ luôn đứng vững trên đôi chân của mình, tiếp tục phát huy truyền thống anh dũng kiên cường, trung thực vì màu cờ sắc áo của tổ quốc mà phấn đấu cho sự nghiệp phát triển của bóng đá trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

“Một lần nữa, tôi nhắc lại thời cơ phát triển thương mại dịch vụ sẽ bị bỏ lỡ nếu chúng ta không nắm được những khoảnh khắc vàng của các sự kiện bóng đá và thể thao khác của nước nhà đang ngày càng tiến bộ và phát triển từng ngày, mang lại vinh quang cho tổ quốc thân yêu của chúng ta”, ông Phú nhấn mạnh.

Hoài Phong

Theo Motthegioi