Tiếp tục bị VTV chỉ mặt gọi tên, Tịnh Thất Bồng Lai khiến dân tình xôn xao với những thông tin gây sốc

Cụ thể theo báo cáo của UBND tỉnh Long An, "Tịnh thất Bồng Lai" nuôi 8 trẻ em, trong đó có 6 trẻ sống cùng mẹ ruột.

Là một trong những cái tên nóng hổi nhất hiện tại, "Tịnh thất Bồng Lai" vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm, bình luận trên mạng xã hội. Tối ngày hôm qua (6/11), các thông tin xung quanh chủ đề này trong chương trình "Việt Nam hôm nay" liên tục được người ta nhắc tới.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Long An gửi Ban Tôn giáo Chính phủ, cơ sở tịnh thất Bồng Lai thực chất là cơ sở gia đình riêng, do bà Cao Thị Cúc (hộ khẩu thường trú tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) xây dựng, sau đó tự ý chuyển tượng Phật, đồ thờ cúng vào, biến nơi này thành cơ sở thờ tự bất hợp pháp. Ban Tôn giáo Chính phủ đã có văn bản đề nghị Ban Tôn giáo, Sở Nội vụ Long An xác minh.

 

 

tiep-tuc-bi-vtv-chi-mat-goi-ten-tinh-that-bong-lai-khien-dan-tinh-xon-xao-voi-nhung-thong-tin-gay-soc

Tịnh thất Bồng Lai là cơ sở thờ tự bất hợp pháp, lợi dụng tôn giáo trục lợi.

 


Sau khi điểm mặt những sai phạm trong việc lập cơ sở thờ tự, lợi dụng tôn giáo trục lợi của cơ sở Tịnh thất Bồng Lai, "Việt Nam hôm nay" nêu rõ: "Theo báo cáo của UBND tỉnh Long An cơ sở này có một số sai phạm trong việc xây dựng và đã từng bị lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính".

tiep-tuc-bi-vtv-chi-mat-goi-ten-tinh-that-bong-lai-khien-dan-tinh-xon-xao-voi-nhung-thong-tin-gay-soc

VTV đưa hình ảnh tư liệu Tịnh thất Bồng Lai làm việc với cơ quan công an trước đây.

Bên cạnh đó, dư luận cũng xôn xao với thông tin tại Tịnh thất Bồng Lai còn là nơi chăm nuôi rất nhiều trẻ em được cho là mồ côi. VTV cũng thông tin về báo cáo của UBND tỉnh Long An liên quan vấn đề này.

Thông tin cho hay: "Hộ bà Cúc có nuôi 8 trẻ em trong đó có 6 em sống cùng mẹ ruột, 2 trẻ nhận nuôi từ năm 2019 đến nay. Tuy nhiên hồ sơ nhận con nuôi còn nhiều tình tiết không đảm bảo quy định pháp luật".

 

tiep-tuc-bi-vtv-chi-mat-goi-ten-tinh-that-bong-lai-khien-dan-tinh-xon-xao-voi-nhung-thong-tin-gay-soc

Theo báo cáo UBND tỉnh Long An, 6/8 đứa trẻ ở Tịnh thất Bồng Lao sống cùng mẹ ruột

 

Qua kiểm tra thực tế cho thấy điều kiện chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại cơ sở Tịnh thất Bồng lai chưa đạt. Về đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm ở đây chưa đảm bảo.

Theo Nguoiduatin/GiaDinh