Tiết kiệm cả triệu tiền điện từ tủ lạnh mỗi năm chỉ nhờ 1 tờ giấy

Sử dụng tủ lạnh đúng cách không chỉ giúp tăng tuổi thọ của tủ, mà còn tiết kiệm đáng kể điện năng.

Tủ lạnh là một trong những vật dụng quen thuộc, không thể thiếu ở mỗi gia đình. Với công dụng chính là bảo quản món ăn, loại đồ dùng này còn giữ cho thức ăn luôn được tươi mới và bảo đảm độ dinh dưỡng còn nguyên. Không ít gia đình đã sử dụng một chiếc tủ lạnh lên đến vài năm, thậm chí là chục năm.

Với khoảng thời gian sử dụng lâu như vậy, nhiều chiếc tủ lạnh sẽ có dấu hiệu bị hở gioăng cao su khiến khe cửa không để đóng lại.

Tình trạng này không chỉ khiến đồ ăn bảo quản bên trong bị hư hỏng, ẩm mốc mà còn khiến tiền điện mỗi tháng nhà bạn tăng chóng mặt. Vậy làm cách nào để kiểm tra xem tủ lạnh có đang bị hao điện hay không, cùng mình làm thử mẹo nhỏ dưới đây nhé.

tiet-kiem-ca-trieu-tien-dien-tu-tu-lanh-moi-nam-chi-nho-1-to-giay

Để kiểm tra xem chiếc tủ nhà bạn có đang bị hở gioăng cao su hay không thì vô cùng đơn giản. Bạn chỉ việc chuẩn bị 1 tờ giấy A4. Sau đó, cho 1 phần tờ giấy vào tủ lạnh rồi đóng cửa tủ lại.

Hãy sử dụng 1 tờ giấy A4, kẹp vào cửa tủ lạnh rồi đóng cửa tủ lại. Sau đó, bạn thử rút tờ giấy ra từ từ, nếu nó trượt ra một cách dễ dàng, nghĩa là phần cao su ở cánh cửa tủ đã có vấn đề, bị cong, bong ra hoặc rách. Lúc này sẽ vô tình làm giảm hiệu suất làm mát của tủ và bạn cần nhanh chóng thay thế chúng.

Ngoài ra, để tiết kiệm điện cho tủ lạnh chúng ta nên thực hiện thêm một số biện pháp sau:

Cất giữ thực phẩm đúng cách


tiet-kiem-ca-trieu-tien-dien-tu-tu-lanh-moi-nam-chi-nho-1-to-giay

Các gia đình không nên để đồ quá chật trong tủ lạnh. Hãy để các thứ ngăn nắp và có khe hở để luồng khí lạnh được lưu thông giúp lượng điện tiêu hao được hạn chế.

Những thực phẩm còn nóng hãy để cho nguội hẳn rồi mới nên đặt vào tủ lạnh. Sử dụng những đồ đựng thực phẩm bằng kim loại thay cho những món đồ bằng nhựa. Luôn đặt đá hoặc thực phẩm đông lạnh vào ngăn mát để giữ lạnh ngăn này và hạn chế sự hoạt động của bộ phận chế lạnh, điều này giúp tiết kiệm được khá nhiều lượng điện năng tiêu thụ.

Không mở cửa tủ lạnh quá lâu

tiet-kiem-ca-trieu-tien-dien-tu-tu-lanh-moi-nam-chi-nho-1-to-giay

Khi bạn mở và đóng cửa tủ lạnh thường xuyên, máy nén phải điều chỉnh nhiệt độ liên tục để duy trì độ lạnh và độ ẩm có nhất định bên trong tủ lạnh.

Mở cửa tủ lạnh dù một chút, nhiệt độ của thực phẩm – bên trong tủ lạnh sẽ tăng, máy nén lúc này phải vận hành để làm giảm nhiệt độ lần nữa.

Vì thế, đóng – mở cửa liên tục sẽ làm cho tủ lạnh nhà bạn tiêu tốn điện năng nhiều. Đừng mở cửa tủ lạnh quá lâu, tránh hao phí điện năng, bạn nhé!

Sử dụng khăn giấy ướt

Khi đặt một chai nước hay thứ gì đó cần làm mát nhanh trong tủ lạnh, hãy quấn quanh bằng một tờ khăn ướt, chai nước sẽ nhanh lạnh hơn mà sử dụng tủ lạnh không tốn nhiều điện năng. Nếu có thể, bạn hãy sử dụng đồ đựng thực phẩm hay chai nước bằng kim loại, bởi kim loại dẫn lạnh tốt hơn đồ nhựa, tiết kiệm điện năng hơn.

Rã đông trong tủ lạnh

Thay vì rã đông bằng lò vi sóng, hãy rã đông tự nhiên bằng cách cho thức ăn vào ngăn mát tủ lạnh trước đó một đêm. Thực phẩm rã đông từ từ thường ngon miệng hơn, mà còn tiết kiệm đáng kể điện năng tiêu thụ.

Không để đồ ăn dựa sát vào thành trong của tủ

Thường xuyên để thực phẩm tiếp xúc với phía trong cùng của tủ lạnh sẽ làm rau củ dễ bị hỏng, chưa kể là khiến tủ làm lạnh làm việc kém hiệu quả, dẫn đến tốn điện hơn. Hãy chú ý để thực phẩm cách ra một khoảng với phía trong của tủ lạnh.

Nhỡ quên khăn giấy trong túi quần áo khi bỏ vào máy giặt chị em đừng tự trách mình "não cá vàng", mẹo cực hay này sẽ giúp bạn

Theo GiaDinh