Tiểu thương phấn khởi ngày chợ đầu mối phía Nam mở cửa sau phong tỏa

Sáng 20/8, chợ đầu mối phía Nam được mở cửa hoạt động trở lại với các quầy hàng rau củ quả và gian hàng thiết yếu sau hơn 20 ngày phong tỏa vì có ca mắc Covid-19.

0h sáng ngày 20/8, nhiều bà con tiểu thương chở các xe rau củ quả và hàng thiết yếu vào chợ đầu mối phía Nam theo sự hướng dẫn giám sát của BQL chợ và lực lượng chức năng quận Hoàng Mai, Hà Nội. Tiểu thương vào chợ phải được cấp thẻ vào kho hàng, có giấy đi đường và xét nghiệm Covid-19 âm tính mới được phép kinh doanh, buôn bán tại đây. Bà con tiểu thương phấn khởi vì sau thời gian dài nghỉ chợ, nay họ đã được đi làm, được tiếp tục kinh doanh, giao thương.

tieu-thuong-phan-khoi-ngay-cho-dau-moi-phia-nam-mo-cua-sau-phong-toa

0h sáng 20/8, chợ đầu mối phía Nam của Hà Nội mở cửa cho phép tiểu thương hàng rau củ quả và các gian hàng thiết yếu mở cửa trở lại.

"Thời gian vừa qua chúng tôi phải ở nhà, cũng không có công ăn việc làm gì. Bây giờ chợ được mở cửa trở lại thì chúng tôi cảm thấy rất vui mừng. BQL chợ cũng yêu cầu có test Covid-19, giấy ở chợ, giấy của địa phương, phải có đủ thủ tục, thẻ vào kho hàng mới được vào đến đây. Chúng tôi vẫn phải tuân thủ quy định. Chợ mở cửa từ 0h đến 5h sáng cùng ngày", bà Nguyễn Thị Lẽ, tiểu thương chợ đầu mối phía Nam cho biết.

tieu-thuong-phan-khoi-ngay-cho-dau-moi-phia-nam-mo-cua-sau-phong-toa

Tiểu thương phải có thẻ do BQL cấp cùng các loại giấy tờ theo quy định bao gồm: CMT/CCCD, giấy đi đường, xét nghiệm Covid-19 âm tính.


tieu-thuong-phan-khoi-ngay-cho-dau-moi-phia-nam-mo-cua-sau-phong-toa

Trong toàn bộ quá trình làm việc tại chợ đầu mối phía Nam, bà con tiểu thương phải tuân thủ nghiêm ngặt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Cơ quan chức năng quận Hoàng Mai thông tin việc mở chợ đầu mối phía Nam sẽ theo lộ trình từng phần, tùy diễn biến của dịch bệnh. Hiện tại, chợ đã được hoạt động với các gian hàng thiết yếu. Nếu tình hình dịch khả quan hơn, chợ đầu mối phía Nam sẽ được mở cửa hoàn toàn để bà con kinh doanh bình thường như trước đây.

Theo Dantri