Tìm thấy hài cốt của doanh nhân gốc Việt trong rừng rậm ở Úc

Cảnh sát Úc ngày 3-8 xác nhận bộ hài cốt tìm thấy trong vùng rừng rậm thuộc TP Cordeaux là của doanh nhân gốc Việt Paul Nguyen.

Báo The Sydney Morning Herald cho biết ông Nguyen, 50 tuổi, được nhìn thấy lần cuối khi lái xe ra khỏi khách sạn Hilton, TP Sydney vào ngày 1-5-2014.

Vài giờ trước khi mất tích, ông Nguyen còn trả lời một số cuộc gọi điện thoại và thông báo với gia đình rằng ông phải giải quyết công việc với đối tác làm ăn.

Một vài tháng sau đó, một người anh em trai của ông Nguyen, Tony Nguyen, cho biết ông Nguyen cư xử có phần kỳ lạ trước khi biến mất. Cụ thể, doanh nhân này đưa hộ chiếu của mình cho một người chị em dâu, nói phải đi gặp người nào đó và mọi chuyện có thể phức tạp.

Ông Tony cho biết thêm ông Nguyen rất yêu gia đình, đồng thời cảm thấy khó hiểu về sự biến mất của ông.

Tìm thấy hài cốt của doanh nhân gốc Việt trong rừng rậm ở Úc

Doanh nhân gốc Việt Paul Nguyen. Ảnh: AAP

Tìm thấy hài cốt của doanh nhân gốc Việt trong rừng rậm ở Úc

Cảnh sát phát hiện một bộ hài cốt tại một khu đất hoang ở TP Cordeaux. Ảnh: NSW Police


Cảnh sát đã tìm thấy vết máu lớn trên tấm thảm trải phòng ở một căn hộ thuộc TP Bankstown mà họ cho là thuộc về ông Nguyen. Do không tìm thấy thi thể nạn nhân nên cảnh sát chuyển hướng điều tra theo hướng cái chết của ông Nguyen có liên quan đến tội phạm có tổ chức.

Nhà chức trách Úc đã thành lập nhóm điều tra sau khi bước đầu kết luận ông Nguyen bị giết và tiến hành tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Hồi tuần trước, cảnh sát phát hiện một bộ hài cốt tại một khu đất hoang ở TP Cordeaux. Kết quả giám định pháp y chỉ ra rằng bộ hài cốt là của ông Nguyen. Trước đó, 2 nghi phạm liên quan tới vụ án bị bắt giữ vào năm 2015 nhưng thi thể của doanh nhân gốc Việt vẫn không được tìm thấy.

Trước khi mất tích, ông Nguyen đã bán 2 cửa hàng Bakers Delight cùng với 1 cửa hàng Bread Top ở Chatswood và 1 tiệm bánh pizza ở Parramatta.

Theo NLD