Tin 10/3: Hà Nội được bình chọn là "điểm đến an toàn cho nữ du khách"; thông tin mới vụ người mẹ dìm ch.ế.t 2 con gái nhỏ

Được ca ngợi là một thành phố xinh đẹp, an toàn, Hà Nội đã trở thành một trong những địa điểm được lựa chọn trong danh sách những "Điểm đến an toàn cho nữ du khách"; người phụ nữ ở Nam Định dìm chết 2 con gái nhỏ gây rúng động địa phương từng là giáo viên tiểu học, do có biểu hiện trầm cảm nên đã nghỉ dạy từ cuối năm 2022.

Chính phủ 'lệnh' đăng kiểm xe trở lại bình thường trong tháng 3

Nghị quyết của Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tập trung khắc phục nhanh nhất tình trạng ách tắc trong hoạt động đăng kiểm phương tiện; có giải pháp hiệu quả giải quyết dứt điểm, bảo đảm công tác đăng kiểm trở lại hoạt động bình thường trong tháng 3 này.

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 31/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2023.

Theo đó, Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan tập trung khắc phục nhanh nhất tình trạng ách tắc trong hoạt động đăng kiểm phương tiện giao thông; có giải pháp hiệu quả giải quyết dứt điểm, bảo đảm công tác đăng kiểm trở lại hoạt động bình thường trong tháng 3/2023.

Về triển khai các dự án, Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT tập trung chỉ đạo hoàn thành 3 dự án thành phần thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 (Mai Sơn - Quốc lộ 45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây), đưa vào khai thác sử dụng trong tháng 4/2023.

Bộ GTVT phối hợp với các địa phương được giao làm cơ quan chủ quản các dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Biên Hòa - Vũng Tàu, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, các tuyến Vành đai 3 - Thành phố Hồ Chí Minh, Vành đai 4 - Vùng thủ đô Hà Nội để giải quyết các khó khăn, vướng mắc, hoàn chỉnh các thủ tục về đầu tư xây dựng, sớm khởi công các dự án trước ngày 30/6/2023. Khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đầu tư theo hình thức PPP đường cao tốc Nam Định - Thái Bình, Bình Phước - Đắk Nông trong tháng 3/2023.

Với thị trường bất động sản, Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nhất là về pháp lý, đối với từng dự án bất động sản cụ thể; khẩn trương hoàn thiện dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản lành mạnh, an toàn, bền vững, trình Chính phủ xem xét, ban hành.


Ngân hàng Nhà nước điều hành các công cụ chính sách tiền tệ chắc chắn, chủ động, linh hoạt, hiệu quả; phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với chính sách tài khóa và các chính sách khác, góp phần giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, ổn định thị trường tiền tệ, ngoại hối, thúc đẩy tăng trưởng.

Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà có các giải pháp tín dụng phù hợp, góp phần tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản và các thị trường khác. Điều hành tỷ giá phù hợp, đảm bảo an toàn hệ thống ngân hàng. Tập trung xử lý hiệu quả các ngân hàng thương mại yếu kém, bảo đảm thanh khoản và an toàn hệ thống, chú trọng xử lý nợ xấu và hạn chế nợ xấu phát sinh mới; tăng cường công tác thanh tra, giám sát. Khẩn trương hoàn thiện dự thảo Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi), trình Chính phủ trong tháng 3/2023.

Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, xây dựng Chiến lược cải cách hành chính của Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050; khẩn trương xây dựng, trình Chính phủ ban hành Nghị định về khuyến khích cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Hà Nội được bình chọn là "điểm đến an toàn cho nữ du khách"

tin-10-3-ha-noi-duoc-binh-chon-la-diem-den-an-toan-cho-nu-du-khach-thong-tin-moi-vu-nguoi-me-dim-ch-e-t-2-con-gai-nho

(Ảnh: Tripzilla)

"Điểm đến an toàn cho nữ du khách" là một danh sách mới được công bố gần đây bởi chuyên trang du lịch trực tuyến Tripzilla.

Được ca ngợi là một thành phố xinh đẹp, an toàn, Hà Nội đã trở thành một trong những địa điểm được lựa chọn trong danh sách những "Điểm đến an toàn cho nữ du khách". Theo đó, Hà Nội được nhận xét là điểm đến an toàn với tỷ lệ tội phạm và bạo lực ở "mức hiếm" cùng với đó là sự thân thiện, gần gũi của người dân Hà Nội dành cho du khách.

Những điểm đến lịch sử hay những món ăn nổi tiếng như phở, cà phê sữa cũng được nhắc đến như một điểm nhấn ấn tượng với du khách khi đặt chân tới nơi đây. Bên cạnh Hà Nội, danh sách này còn có sự xuất hiện của Bangkok (Thái Lan), Singapore, Yogyakarta (Indonesia)...

Đại đức Thích Trúc Thái Minh làm Phó ban Truyền thông Giáo hội

Chiều 8/3 tại chùa Quán Sứ (Hà Nội), Ban Thông tin truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức hội nghị công bố quyết định nhân sự nhiệm kỳ 2022-2027.

Nhân sự của ban trong nhiệm kỳ này bao gồm 98 thành viên, trong đó có 35 vị thường trực và 63 ủy viên.

Tại hội nghị, Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó chủ tịch Hội đồng Trị sự, được bổ nhiệm làm Trưởng ban Thông tin truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam khóa IX.

Ban Thông tin truyền thông Giáo hội còn có 12 phó trưởng ban (11 nhà tu hành và 1 cư sĩ). Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng (Quảng Ninh), được bổ nhiệm làm phó ban phụ trách công tác bảo trợ.

Trước đó, đại đức Thích Trúc Thái Minh từng giữ chức vụ Phó trưởng ban Thông tin truyền thông của Giáo hội. Sau khi vướng vào vụ lùm xùm "cúng oan gia trái chủ" tại chùa Ba Vàng, đại đức Thái Minh bị bãi nhiệm tất cả chức vụ trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chỉ còn cương vị trụ trì chùa Ba Vàng.

Sau vụ việc, đến ngày 18/10/2021, đại đức Thích Trúc Thái Minh được Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thuyên chuyển về hoạt động tôn giáo tại tỉnh Quảng Bình. Trụ trì chùa Ba Vàng vừa tham gia Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Bình và giữ chức Phó trưởng ban nhiệm kỳ 2022-2027.

Người mẹ dìm chết 2 con gái nhỏ có biểu hiện trầm cảm

tin-10-3-ha-noi-duoc-binh-chon-la-diem-den-an-toan-cho-nu-du-khach-thong-tin-moi-vu-nguoi-me-dim-ch-e-t-2-con-gai-nho

Liên quan tới vụ việc người mẹ dìm chết 2 con gái nhỏ xuống sông Ninh Cơ, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định gây rúng động dư luận địa phương ngày 8-3, hiện danh tính nạn nhân đã được cơ quan chức năng làm rõ.

Theo đó, khi đưa người phụ nữ về trụ sở làm việc, Công an tỉnh Nam Định xác định người mẹ tên là Vũ Thị Ng. (SN 1991, ngụ xã Trực Thái, huyện Trực Ninh).

Trước khi xảy ra vụ việc (ngày 8-3), chị Ng. xin phép gia đình chở hai con gái nhỏ (2 tuổi và 5 tuổi) đi chơi bằng xe máy. Đến khoảng 10 giờ ngày 8-3, chị Ng. đưa 2 con qua cầu phao Ninh Cường tới huyện Nghĩa Hưng.

Khi đến khu vực sông Ninh Cơ (giáp ranh giữa thị trấn Liễu Đề và xã Nghĩa Sơn), người phụ nữ này để xe trên đê, dẫn hai con ra khu vực sông rồi dìm xuống nước.

Mặc dù lúc đó có một số người chứng kiến sự việc đã hô hoán, thế nhưng khi 2 cháu được đưa lên bờ thì đã tử vong.

Được biết, chị Ng. trước đó là giáo viên dạy học tại một trường tiểu học trên địa bàn huyện Trực Ninh. Từ cuối năm 2022, chị Ng. có biểu hiện bị bệnh trầm cảm nên đã xin nghỉ dạy học để ở nhà chữa bệnh. Đến ngày 8-3 thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

Chiều tối ngày 8-3, sau khi hoàn tất khám nghiệm tử thi, thi thể 2 cháu nhỏ đã được bàn giao về cho gia đình lo hậu sự, còn chị Ng. đã bị công an tạm giữ hình sự để điều tra, làm rõ động cơ.

Nam thanh niên suýt liệt chân do tập gym

tin-10-3-ha-noi-duoc-binh-chon-la-diem-den-an-toan-cho-nu-du-khach-thong-tin-moi-vu-nguoi-me-dim-ch-e-t-2-con-gai-nho

Chuẩn bị phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Bệnh nhân vào viện với tình trạng liệt vận động hai chân, đại tiểu tiện không tự chủ, tê bì từ hai núm vú xuống sau tập gym.

Kết quả chụp cộng hưởng từ (MRI) cột sống ngực có khối máu tụ chén ép tủy ngang mức D3-D4. Bệnh nhân đã được hội chẩn và phẫu thuật mở cung sau đốt sống D3-D4 giải ép, cố định cột sống.

Theo bác sĩ Lã Quang Thịnh, Phó Trưởng Khoa Chấn thương chỉnh hình, bác sĩ trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân, đây là một trường hợp hiếm gặp, bệnh nhân có thể gặp chấn thương do tập gym quá sức, sai tư thế, rất may bệnh nhân đã đến viện sớm và được phẫu thuật kịp thời. Khi tủy sống bị chèn ép, bệnh nhân có nguy cơ bị liệt hai chi dưới, phải ngồi xe lăn suốt đời.

Sau mổ, bệnh nhân diễn biến ổn định, phục hồi tốt, đã tự đi lại được với khung tập đi, đại tiểu tiện bình thường.

Phát hiện bé gái mới sinh trong túi nilon bịt kín tại bãi rác

tin-10-3-ha-noi-duoc-binh-chon-la-diem-den-an-toan-cho-nu-du-khach-thong-tin-moi-vu-nguoi-me-dim-ch-e-t-2-con-gai-nho

Bé đã ổn định sức khoẻ và đang được các bác sĩ chăm sóc, theo dõi

Ngày 9-3, Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai cho biết vừa tiếp nhận trường hợp một bé gái sơ sinh nặng 2,5kg, được người dân đưa vào Khoa Cấp cứu trong tình trạng tím tái, dây rốn chưa cắt, bị kiến cắn nhiều.

Bé được người dân đi tập thể dục phát hiện vào lúc hơn 20 giờ tối 8-3 tại xã Bình Hoà, huyện Vĩnh Cửu. Thời điểm này, bé nằm tại bãi rác bên hông một nhà, trong túi nilon bịt kín, cơ thể tím tái, không có khăn quấn hay quần áo, bị kiến bu đầy.

Sau khi quấn khăn ủ ấm cho bé đã báo công an, người dân và đưa ngay đến bệnh viện để cấp cứu.

Bé gái được sơ cứu, cho bú sữa, thực hiện cắt dây rốn, ổn định tình trạng. Hiện tại bé đang được theo dõi thêm.

Theo GiaDinh