Tin 13/2: Đoàn cứu hộ Việt Nam tìm thấy nhiều thi thể ở Thổ Nhĩ Kỳ; hé lộ mức lương của người thay HLV Park Hang Seo

Qua ngày thứ 2 làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân bị vùi lấp trong trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ, đoàn cứu hộ Việt Nam tìm thấy nhiều thi thể trong đống đổ nát; Để thuyết phục HLV Philippe Troussier, VFF được cho là phải trả mức lương vào khoảng 4 tỷ đồng/tháng cho nhà cầm quân 68 tuổi.

Nam sinh lớp 11 Hà Nội tử vong khi đi dã ngoại, nhà trường báo cáo gì?

tin-13-2-doan-cuu-ho-viet-nam-tim-thay-nhieu-thi-the-o-tho-nhi-ky-he-lo-muc-luong-cua-nguoi-thay-hlv-park-hang-seo

Nam sinh gặp nạn tại dòng suối thuộc xã Chiềng Châu (Mai Châu, Hoà Bình). Ảnh: VNN

Đại diện trường THPT Lý Thánh Tông cho biết, năm học 2022 - 2023, thực hiện kế hoạch số 12/KH - LTT ngày 18/01/ 2023 về việc tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa cho học sinh, nhà trường đã tổ chức cho học sinh đi 2 ngày (10, 11/02/2023) tại địa điểm Công trình thủy điện Hòa Bình và Mai Châu, Hòa Bình.

Theo đó, 6h00 ngày 10/02/2023 đoàn học sinh bắt đầu xuất phát tại trường, đến 8h15 đến Thủy điện Hòa Bình đoàn tham quan học tập tại Thủy điện Hòa Bình, đến 9h30 thì di chuyển đến Khu sinh thái Bản Lác thuộc Mai Châu – Hòa Bình.

Buổi trưa toàn bộ học sinh ăn và nghỉ tại Bản Lác dưới sự quản lý trực tiếp của giáo viên chủ nhiệm, đại diện cha mẹ học sinh và quản lý chung của Ban chỉ đạo. Khoảng hơn 15h có một nhóm gần 10 học sinh tự ý rủ nhau đi tắm suối cách nơi tập kết của đoàn khoảng 1 km mà không báo cáo với giáo viên phụ trách

Do sơ suất và chủ quan, có 1 học sinh là D.Q.M (lớp 11A8) bơi vào giữa suối và bị đuối nước. Lúc đó mấy học sinh đứng trên bờ hô hoán và có 1 học sinh trong nhóm bơi ra cứu nhưng học sinh D.Q.M đã chìm không cứu được.


Trước tình hình đó, các học sinh khác tiếp tục kêu cứu. Một bác nông dân người địa phương làm đồng gần khu vực đó đã đến cứu và tìm được học sinh D.Q.M đưa lên bờ nhưng sơ cứu không kịp.

Từ lúc phát hiện em D.Q.M chới với và chuẩn bị chìm đến khi được cứu đưa lên bờ, theo học sinh tường thuật lại, là khoảng từ 5 phút đến 7 phút. Sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, nhà trường đã báo chính quyền địa phương và công an huyện Mai Châu làm các thủ tục pháp lý cần thiết theo quy định, đồng thời báo cáo về Sở và báo về cho gia đình học sinh.

Đến 12h30 đêm, nhà trường đã thuê xe cứu thương và cùng gia đình đưa em D.Q.M về nhà tại xã Dương Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Đại diện nhà trường cũng cho biết, đây là sự việc rất đau lòng và đáng tiếc đã xảy ra với gia đình và nhà trường. Hội đồng trường, Ban giám hiệu nhà trường và các thầy cô giáo đã tổ chức thăm hỏi, động viên, chia sẻ và phối hợp cùng gia đình lo hậu sự cho học sinh. 

Hà Nội xem xét việc bỏ biển cấm taxi trên nhiều tuyến phố 

tin-13-2-doan-cuu-ho-viet-nam-tim-thay-nhieu-thi-the-o-tho-nhi-ky-he-lo-muc-luong-cua-nguoi-thay-hlv-park-hang-seo

Biển cấm xe taxi và xe hợp đồng dưới 9 chỗ trên nhiều tuyến phố Hà Nội. Ảnh: TP

Tuần tới, Sở GTVT Hà Nội sẽ xem xét kiến nghị của Hiệp hội taxi Hà Nội về dỡ bỏ biển cấm taxi trên các tuyến phố. Hà Nội hiện đang cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ hoạt động trên 11 tuyến phố.

Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong tuần tới, cơ quan này sẽ họp bàn với các lực lượng liên quan để đưa ra đánh giá cụ thể về đề xuất dỡ bỏ biển cấm taxi trên các tuyến phố. Trong đó sẽ đánh giá từng tuyến, xem tuyến phố nào vẫn tiếp tục cấm, tuyến nào sẽ bỏ biển cấm trên tinh thần hạn chế tối đa việc cấm taxi hoạt động.

Theo kiến nghị của Hiệp hội taxi Hà Nội gửi UBND TP Hà Nội, việc xem xét dỡ bỏ biển cấm taxi trên các tuyến phố cần được ưu tiên vì phục vụ vận tải hành khách công cộng.

Hiện tại, Hà Nội đang cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ hoạt động trên 11 tuyến phố gồm:

Giảng Võ; Láng Hạ; Lê Văn Lương; Khâm Thiên; Hàng Bài (đoạn Trần Hưng Đạo - Lý Thường Kiệt); Hai Bà Trưng; Phủ Doãn (chiều Hàng Bông - Tràng Thi); Trần Hưng Đạo (cấm giờ từ 6 - 19h, chiều Trần Khánh Dư - Trần Thánh Tông); Nguyễn Văn Cừ (từ ngã 3 Hồng Tiến - Nguyễn Văn Cừ đến cầu Chương Dương và cầu Chương Dương từ 6h - 9h chiều từ Long Biên - Hà Nội); Trường Chinh (từ Vương Thừa Vũ - Tôn Thất Tùng); Cầu Giấy - Xuân Thủy; Ngõ 897 Giải Phóng.

Ông Nguyễn Công Hùng - Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội cho biết những năm qua, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải taxi gặp rất nhiều khó khăn. Trong khi lượng khách, doanh thu sụt giảm nghiêm trọng, các chi phí cố định, lãi vay doanh nghiệp vẫn phải trả như bình thường.

Đặc biệt, hai năm dịch bệnh Covid-19 liên tiếp đã khiến các doanh nghiệp taxi kiệt quệ khi lượng khách sụt giảm trên 60%.

Vì vậy, ngoài kiến nghị gỡ bỏ biển cấm ở 11 tuyến phố, Hiệp hội taxi Hà Nội cũng đã kiến nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị liên quan có cơ chế, giải pháp hỗ trợ tháo gỡ để ngành vận tải taxi duy trì hoạt động, vượt qua thời điểm khó khăn hiện nay, trong đó có việc khoanh nợ, giãn nợ, giảm lãi suất tiền vay cho các doanh nghiệp taxi. 

 Thiệt hại vụ cháy chợ đầu mối Tam Bạc lên đến hàng trăm tỷ đồng 

tin-13-2-doan-cuu-ho-viet-nam-tim-thay-nhieu-thi-the-o-tho-nhi-ky-he-lo-muc-luong-cua-nguoi-thay-hlv-park-hang-seo

Chợ đêm 2 tầng bị ngọn lửa bao trùm vào lúc sáng sớm. Ảnh: CAND

Theo báo cáo của Công an TP Hải Phòng liên quan đến cháy chợ đầu mối Tam Bạc, đến trưa 12/2, lực lượng chữa cháy đã cơ bản khống chế được ngọn lửa, không để cháy lan. Thống kê ban đầu, không có thiệt hại về người nhưng về tài sản ước tính thiệt hàng trăm tỷ đồng…

Trước đó, nhận được tinh báo, lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo, huy động nhanh các lực lượng chữa cháy gồm: Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & Cứu nạn cứu hộ - Công an thành phố, Công an quận Hồng Bàng, Công an các quận, huyện và lực lượng chữa cháy các tỉnh Thái Bình, Hải Dương và lực lượng chữa cháy các đơn vị, cơ sở, doanh nghiệp đã nhanh chóng điều động hơn 20 xe chữa cháy và hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường triển khai các phương án khống chế, không cho đám cháy lan sang khu vực các nhà bên cạnh.

Đến trưa ngày 12/2, tại khu vực chợ Tam Bạc, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng hàng hóa trong đám cháy vẫn được lực lượng chức năng chuyển từ trong khu vực cháy ra ngoài và đặt tạm tại khu vực bờ sông. Tuy nhiên theo các tiểu thương, số hàng hóa được cứu vãn này chẳng thấm tháp gì so với số lượng hàng hóa đã bị lửa thiêu rụi hay kẹt lại trong đống đổ nát. Một số tiểu thương thở dài cho biết, dù có nhận lại được chút ít nhưng với mặt hàng giày dép, quần áo đã bị khói hun thì bị hỏng còn mặt hàng vải đã ngấm nước và ố thì coi như bỏ đi.

tin-13-2-doan-cuu-ho-viet-nam-tim-thay-nhieu-thi-the-o-tho-nhi-ky-he-lo-muc-luong-cua-nguoi-thay-hlv-park-hang-seo

Theo thống kê sơ bộ, trên diện tích hơn 4.600m2, chợ Tam Bạc có 775 điểm kinh doanh. Các mặt hàng chủ yếu là vải, quần áo, giầy dép, vàng mã, trong đó, 159 quầy có diện tích trên 3m2, 106 quầy được sử dụng làm kho chứa đồ. Sau hỏa hoạn, toàn bộ kết cấu nhà khung bị phá hỏng hoàn toàn. 

Đáng chú ý, chợ Tam Bạc được xây dựng từ năm 2002 đến nay. Trong quá trình hoạt động đã nhiều lần xảy ra các vụ cháy nhỏ nhưng được kịp thời dập tắt nên không có hậu quả lớn. 

Đại diện lãnh đạo TP Hải Phòng chỉ đạo, trước mắt ưu tiên dập tắt hoàn toàn đám cháy; bảo đảm tuyệt đối an toàn cho lực lượng tham gia chữa cháy; tiếp tục rà soát xem có thiệt hại về người hay không, sau đó thống kê tài sản, ổn định đời sống cho các hộ dân kinh doanh trong chợ bị thiệt hại do cháy; khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy để có biện pháp xử lý.

Hé lộ mức lương bất ngờ của người thay HLV Park Hang Seo 

tin-13-2-doan-cuu-ho-viet-nam-tim-thay-nhieu-thi-the-o-tho-nhi-ky-he-lo-muc-luong-cua-nguoi-thay-hlv-park-hang-seo

HLV Philippe Troussier là ứng viên sáng giá thay thế HLV Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo đã nói lời chia tay bóng đá Việt Nam sau AFF Cup 2022. Hạn hợp đồng giữa chiến lược gia người Hàn Quốc và VFF kết thúc vào ngày 31/1 năm nay.

Sau triều đại Park Hang Seo, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang khẩn trương tìm kiếm một HLV giỏi để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Hiện tại, HLV Philippe Troussier là ứng viên sáng giá thay thế HLV Park ngồi "ghế nóng".

Thậm chí có thông tin VFF và chiến lược gia người Pháp về cơ bản đã đạt được những thỏa thuận trong hợp đồng và chỉ chờ ngày chính thức ký kết và công bố, dự kiến là cuối tháng 2 này.

Để thuyết phục HLV Philippe Troussier, VFF được cho là phải trả mức lương vào khoảng 4 tỷ đồng/tháng cho nhà cầm quân 68 tuổi.

Trước đó, HLV Park Hang Seo được nhận 50.000 USD sau thuế mỗi tháng. Khoản lương này là phần nhỏ trong tổng thu nhập của nhà cầm quân người Hàn Quốc khi ông được VFF tạo điều kiện nhận hoàn toàn tiền quảng cáo với tư cách HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Như vậy, nếu đúng như thông tin trên, HLV Philippe Troussier nhận mức lương cao gấp 4 lần so với HLV Park. Khi còn làm việc ở Việt Nam trong vai trò Giám đốc kỹ thuật PVF, ông Troussier được trả 128.000 USD/tháng (hơn 3 tỷ đồng/tháng).

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, lương của tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam không cao "khủng" như vậy. Cụ thể, mức lương của nhà cầm quân người Pháp chênh lệch không đáng kể so với lương HLV Park Hang Seo.

Được biết, VFF sẽ dựa vào sự cống hiến, thành tích của chiến lược gia người Pháp với đội U23 và đội tuyển Việt Nam mới có sự điều chỉnh mức lương cao trong tương lai.

Nếu không có gì thay đổi, VFF và HLV Philippe Troussier ký hợp đồng trong tháng 2. Theo kế hoạch, tân thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam chính thức ra mắt vào cuối tháng 3, trong đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam đợt FIFA Days.

Đoàn cứu hộ Việt Nam tìm thấy nhiều thi thể ở Thổ Nhĩ Kỳ

tin-13-2-doan-cuu-ho-viet-nam-tim-thay-nhieu-thi-the-o-tho-nhi-ky-he-lo-muc-luong-cua-nguoi-thay-hlv-park-hang-seo

Công an Việt Nam phối hợp với đoàn cứu nạn cứu hộ Pakistan tiếp cận hiện trường. Ảnh: Ảnh: Cục Cảnh sát PCCC&CNCH

Ngày 12/2, đại diện Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (C07, Bộ Công an) cho biết cùng ngày, Đội cứu nạn, cứu hộ của Việt Nam và Pakistan phối hợp thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm nạn nhân tại 1 toà nhà đổ sập ở TP Adıyaman, Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo đó, lực lượng cứu hộ của 2 bên đã sử dụng camera tìm thấy 3 thi thể trong đống đổ nát. Hai bên phối hợp cắt phá, chia nhỏ bê-tông để tạo lối tiếp cận người bị nạn để đưa các thi thể ra bên ngoài.

Đại diện C07 cho biết, ngay trong ngày đầu tiên (ngày 11/2) thực hiện cứu hộ, cứu nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ, khi bắt tay vào công tác cứu hộ tại một toà nhà đổ sập ở TP Adıyaman, đoàn công tác Việt Nam đã sử dụng các thiết bị cơ giới như máy xúc, máy đào để tìm kiếm các nạn nhân. Cùng với đó, đoàn sử dụng camera dò tìm, phát hiện bằng hình ảnh, âm thanh và đã phát hiện dấu hiệu của sự sống với 2 âm thanh khác nhau trong khu vực sập đổ.

Sau đó, đoàn Việt Nam phối hợp với lực lượng cứu nạn, cứu hộ của Pakistan phá dỡ sâu vào bên trong xác nhận nơi phát ra âm thanh. Đến khoảng 22 giờ 10 phút ngày 11-2 (giờ Thổ Nhĩ Kỳ) tiến vào theo hướng hông nhà, Đoàn công tác của Việt Nam đã phối hợp với đội cứu nạn, cứu hộ Pakistan đưa được một nạn nhân khoảng 14 tuổi ra khỏi đống đổ nát.

Tính đến nay, số người tử vong trong vụ động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria ngày 6-2 lên tới khoảng hơn 28.000 ngàn người. Trong đó, Thổ Nhĩ Kỳ có gần 25.000 người chết và Syria khoảng 3.500 người chết.

Theo GiaDinh