Tin 14/12: Xác minh thông tin "Ngủ qua đêm tại nhà người yêu không đăng ký tạm trú sẽ bị phạt tới 300.000 đồng"; Phó Giám đốc ngân hàng bất ngờ mất tích sau vụ va chạm giao thông

Ngày 12/12, trên mạng xã hội rầm rộ những bài viết với thông tin: 'Ngủ qua đêm tại nhà người yêu mà không đăng ký tạm trú sẽ bị phạt tới 300.000 đồng', thu hút sự quan tâm lớn của dân mạng, đặc biệt là giới trẻ; cơ quan công an đang tổ chức tìm kiếm một Phó Giám đốc chi nhánh ngân hàng tại Đắk Lắk mất tích từ ngày 28/11 đến nay.

Xác minh thông tin "Ngủ qua đêm tại nhà người yêu không đăng ký tạm trú sẽ bị phạt tới 300.000 đồng"

tin-14-12-xac-minh-thong-tin-ngu-qua-dem-tai-nha-nguoi-yeu-khong-dang-ky-tam-tru-se-bi-phat-toi-300-000-dong-pho-giam-doc-ngan-hang-bat-ngo-mat-tich-sau-vu-va-cham-giao-thong

Bài viết với nội dung bị phạt nếu ngủ qua đêm tại nhà người yêu mà không đăng ký tạm trú thu hút sự quan tâm của dân mạng.

Liên quan đến vấn đề trên, luật sư Diệp Năng Bình - Trưởng văn phòng luật sư Tinh Thông Luật (Đoàn luật sư TP.HCM) cho biết, thông tin "ngủ qua đêm tại nhà người yêu mà không đăng ký tạm trú sẽ bị phạt tới 300.000 đồng" mà cộng đồng mạng đã và đang chia sẻ là dựa vào Luật Cư trú 2020. Tuy nhiên, mức phạt không chỉ là 300.000 đồng mà có thể lên đến 1 triệu đồng.

Luật sư Bình thông tin: "Căn cứ vào điểm b khoản 1 Điều 9 Nghị định 144/2021/NĐ-CP quy định công dân không thực hiện đúng quy định về thông báo lưu trú, khai báo tạm vắng sẽ bị phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng. Còn trường hợp kinh doanh lưu trú, cơ sở lưu trú du lịch và các cơ sở khác có chức năng lưu trú không thực hiện thông báo việc lưu trú bị phạt từ 1 triệu đồng đến 6 triệu đồng tùy vào lượng người không đăng ký lưu trú. Ngoài ra, trường hợp cản trở, không chấp hành việc kiểm tra thường trú, kiểm tra tạm trú, kiểm tra lưu trú theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền cũng sẽ bị xử phạt 4 triệu đồng đến 6 triệu đồng".

Luật sư Bình cũng cho hay, "Tại Khoản 1 Điều 30 Luật Cư trú 2020 quy định khi có người đến lưu trú, thành viên hộ gia đình, người đại diện cơ sở chữa bệnh, cơ sở lưu trú du lịch và các cơ sở khác có chức năng lưu trú có trách nhiệm thông báo việc lưu trú với cơ quan đăng ký cư trú. Trường hợp người đến lưu trú tại chỗ ở của cá nhân, hộ gia đình mà cá nhân, thành viên hộ gia đình không có mặt tại chỗ ở đó thì người đến lưu trú có trách nhiệm thông báo việc, lưu trú với cơ quan đăng ký cư trú."

"Chính vì vậy, khi công dân đến cư trú tại một địa điểm khác nơi thường trú hoặc tạm trú của mình như đến ở chơi nhà người thân, bạn bè, hay nhà người yêu như cộng đồng mạng đang chia sẻ trong thời gian dưới 30 ngày thì phải thực hiện thông báo lưu trú theo quy định"- vị Luật sư nói.

Về việc đăng kí lưu trú để người dân có thể nắm rõ, Luật sư Bình hướng dẫn, "Theo Điều 30 Luật Cư trú 2020, việc thông báo lưu trú được thực hiện trực tiếp, bằng điện thoại, phương tiện điện tử hoặc phương tiện khác do Bộ trưởng Bộ Công an quy định. Nội dung thông báo về lưu trú bao gồm: họ và tên, số định danh cá nhân hoặc số CMND/CCCD, số hộ chiếu của người lưu trú, lý do lưu trú, thời gian lưu trú, địa chỉ lưu trú". Theo đó, việc thông báo lưu trú được thực hiện trước 23 giờ của ngày bắt đầu lưu trú. Trong trường hợp người đến lưu trú sau 23 giờ thì việc thông báo lưu trú được thực hiện trước 8 giờ ngày hôm sau. Và việc thông báo lưu trú được ghi vào sổ tiếp nhận lưu trú.


Như vậy, có thể thấy thông tin ""ngủ qua đêm tại nhà người yêu mà không đăng ký tạm trú sẽ bị phạt tới 300.000 đồng" mà cộng đồng mạng đã và đang chia sẻ là hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, mức phạt không chỉ là 300.000 đồng mà có thể lên đến 1 triệu đồng.

Ông Nguyễn Viết Dũng: Do bức xúc nên "đập gậy sượt nón", bật lại trúng nữ caddie

tin-14-12-xac-minh-thong-tin-ngu-qua-dem-tai-nha-nguoi-yeu-khong-dang-ky-tam-tru-se-bi-phat-toi-300-000-dong-pho-giam-doc-ngan-hang-bat-ngo-mat-tich-sau-vu-va-cham-giao-thong

Ông Nguyễn Viết Dũng thời điểm nhận chứng nhận đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam vào tháng 6-2021

Trưa 13-12, ông Nguyễn Công Thanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam, cho biết Thường trực HĐND tỉnh đã yêu cầu ông Nguyễn Viết Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng, đại biểu HĐND tỉnh - giải trình liên quan việc vị đại biểu này hành hung nữ nhân viên sân golf tại TP Đà Nẵng.

Quan điểm của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam là trong trường hợp ông Nguyễn Viết Dũng hay bất cứ đại biểu HĐND tỉnh nào có khuyết điểm, vi phạm đều phải bị xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Thường trực HĐND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh vào cuộc làm rõ, khi có thông tin sẽ gửi đến các cơ quan báo chí.

Trong ngày 13-12, ông Nguyễn Viết Dũng đã lên tiếng chính thức về vụ việc. Theo đó, ngày 6-12, ông và một số đối tác có đến sân golf BRG Đà Nẵng để chơi golf và chị N.A.L. là nhân viên phục vụ, hướng dẫn nhóm người chơi. Tuy nhiên, do bất đồng với cách tính sổ gậy trong một hố khi đánh golf, trong lúc cự cãi, do bức xúc, thiếu kiềm chế, nóng giận nhất thời nên ông đã xử lý vấn đề chưa đúng.

"Trong lúc cự cãi, do bức xúc, tôi đã đập cây gậy golf phát bóng sượt qua nón của chị L., hướng xuống dưới đất khiến cây gậy golf bị gãy làm đôi và bật lại, dẫn đến chị L. bị thương nhẹ phần mềm ở vùng mặt" – ông Dũng trần tình.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, người thân của ông Dũng và những người có mặt đã đưa chị N.A.L. đi kiểm tra, thăm khám sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Ông Dũng cũng dặn người nhà tạo điều kiện tối đa để chị N.A.L. chụp chiếu, kiểm tra sức khỏe trong điều kiện tốt nhất và lo toàn bộ viện phí cho chị. Tới tối cùng ngày, chị N.A.L đã xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định.

"Tôi và người thân đã liên hệ để xin lỗi và hỗ trợ thiệt hại về tinh thần cho chị L. Hiện nay, sức khỏe của chị L. là hoàn toàn bình thường, tâm lý tốt và đã quay trở lại làm việc" – ông Dũng cho biết.

Vị đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam này nói rằng "thật sự hối tiếc" vì hành động của mình đã gây ra cho chị L. cũng như làm ảnh hưởng đến uy tín của HĐND tỉnh Quảng Nam. Ông Dũng gửi lời xin lỗi chị L., gia đình chị và HĐND tỉnh Quảng Nam.

"Chỉ một chút nóng giận, không kiềm chế được bản thân mà tôi đã có hành động đáng trách. Tôi thành thật xin lỗi" – ông Dũng nói và cho hay hoàn toàn chịu trách nhiệm về vụ việc mà bản thân đã gây ra, xin nhận mọi hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng mong báo chí và mạng xã hội thật sự công tâm, phản ánh trung thực, khách quan vụ việc. Ông cho rằng đã có nhiều thông tin sai sự thật, bới móc, khai thác chuyện đời tư cá nhân, gia đình mình cũng như hoạt động bình thường của doanh nghiệp; "vu khống", "bịa đặt", quy chụp sự việc khi chưa có căn cứ, kết luận cụ thể từ các cơ quan chức năng.

Phó Giám đốc ngân hàng bất ngờ mất tích sau vụ va chạm giao thông

tin-14-12-xac-minh-thong-tin-ngu-qua-dem-tai-nha-nguoi-yeu-khong-dang-ky-tam-tru-se-bi-phat-toi-300-000-dong-pho-giam-doc-ngan-hang-bat-ngo-mat-tich-sau-vu-va-cham-giao-thong

Ông D. mất tích suốt 16 ngày qua chưa rõ nguyên nhân và ngân hàng đã báo cáo vụ việc lên công an nhờ phối hợp (Ảnh: Uy Nguyễn).

Sáng 13/12, một lãnh đạo Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) xác nhận đơn vị đang phối hợp tìm kiếm một người đàn ông công tác trong lĩnh vực ngân hàng mất tích hơn 2 tuần nay.

Đó là trường hợp ông Trần Văn D. (47 tuổi, Phó giám đốc chi nhánh một ngân hàng tại xã Ea Toh, huyện Krông Năng, Đắk Lắk).

Mới đây, lãnh đạo ngân hàng nơi ông D. công tác đã có văn bản gửi Công an tỉnh Đắk Lắk và Công an TP Buôn Ma Thuột báo cáo về việc ông D. mất tích.

Cụ thể, trong báo cáo nêu rõ vào ngày 27/11 vừa qua, ông D. đi xe ô tô cá nhân đến TP Buôn Ma Thuột gặp gỡ bạn bè. Tối cùng ngày, ô tô của ông Duẩn có va chạm với một chiếc xe khác và cơ quan công an đã đến hiện trường để xử lý vụ việc.

Tuy nhiên, đến khoảng 1h sáng ngày 28/11, ông D. đột nhiên "biến mất" không rõ nguyên nhân. Dù người thân nỗ lực liên hệ qua điện thoại và qua các mối quan hệ bạn bè nhưng không có kết quả.

Phía gia đình ông D. đã lên mạng xã hội đăng tải thông tin nhờ cộng đồng mạng tìm kiếm nhưng hơn 2 tuần qua vẫn không có kết quả. Phía ngân hàng có văn bản mong nhận được sự quan tâm của lực lượng công an các cấp nhằm làm rõ vụ việc theo quy định.

Một lãnh đạo ngân hàng này khẳng định, ông D. là người hiền lành, hoàn thành tốt mọi công việc và qua rà soát công việc của ông D. tại ngân hàng không phát hiện điều gì bất thường.

Trước sự vắng mặt của ông D., phía ngân hàng đã bố trí người tạm làm thay công việc của ông D.

2 thanh niên tử vong sát nơi 2 vợ chồng bị xe tông chết cách đó 1 tuần

tin-14-12-xac-minh-thong-tin-ngu-qua-dem-tai-nha-nguoi-yeu-khong-dang-ky-tam-tru-se-bi-phat-toi-300-000-dong-pho-giam-doc-ngan-hang-bat-ngo-mat-tich-sau-vu-va-cham-giao-thong

Hiện trường vụ tai nạn rạng sáng 13-12

Khoảng 0 giờ 30 phút ngày 13-12, trên Quốc lộ 1 đoạn qua địa phận thôn Tiên Xuân 1, xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến 2 người đi trên xe máy tử vong.

Thời điểm đó, anh Ngô Hữu Cơ (26 tuổi) và Đỗ Văn Quân (17 tuổi; cùng trú xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành) đi xe máy lưu thông trên Quốc lộ 1 theo hướng Bắc - Nam. Khi đến địa điểm trên, do lạc tay lái nên xe máy đã tông vào dải phân cách và trụ điện chiếu sáng giữa đường. Vụ tai nạn khiến cả 2 thanh niên văng xa, tử vong tại chỗ, xe máy hư hỏng nặng. Nhận tin báo,

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công an huyện Núi Thành có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Trước đó, hôm 5-12, một đôi vợ chồng ở xã Tam Hòa, huyện Núi Thành khi qua đường để về nhà cũng bị xe khách tông tử vong cách hiện trường vụ tai nạn nêu trên khoảng 50 m. Đoạn đường xảy ra tai nạn có 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, có hệ thống chiếu sáng đầy đủ.

Bé trai bị nhiều mũi tên kim loại đâm vào mặt khi dùng nỏ bắt chuột

tin-14-12-xac-minh-thong-tin-ngu-qua-dem-tai-nha-nguoi-yeu-khong-dang-ky-tam-tru-se-bi-phat-toi-300-000-dong-pho-giam-doc-ngan-hang-bat-ngo-mat-tich-sau-vu-va-cham-giao-thong

4 đầu mũi tên dài 5 cm được lấy ra. Ảnh: BVCC

Ngày 12/12, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết bệnh nhi là bé M.T.P, 11 tuổi ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) vào viện trong tình trạng bị 4 mũi tên bằng sắt đâm sâu vào vùng mũi.

 

Gia đình bệnh nhân cho biết tối 11/12, bé trai cùng em họ cầm nỏ tự chế đi bắt chuột. Người em họ vô tình khiến nỏ cướp cò, 4 mũi tên bằng kim loại bắn thẳng vào mặt bé P., ghim vào vùng gốc mũi.

Ngay lập tức, gia đình đưa trẻ vào cấp cứu tại bệnh viện huyện, được bác sĩ cắt ngắn mũi tên, xử lý cấp cứu ban đầu và chuyển tuyến lên Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Tại khoa Cấp cứu lưu, bệnh nhân được sơ cứu và hội chẩn liên khoa. Hình ảnh chụp CT cho thấy 4 thanh dị vật đâm nhiều vùng trên mặt bệnh nhi. Chỉ định mổ cấp cứu nhanh chóng được đưa ra.

Bác sĩ Đoàn Nhân Chính, Phó trưởng khoa Tai Mũi Họng, phẫu thuật viên chính ca mổ cấp cứu, đánh giá đây là ca bệnh nguy hiểm, bởi vị trí 4 mũi tên chỉ cần dịch chuyển vào sâu, sang bên thêm một chút sẽ có thể gây tổn thương nhãn cầu hoặc tổn thương não.

Sau một giờ phẫu thuật, các bác sĩ 3 đã lấy 4 đầu mũi tên dài 5 cm ra khỏi vùng mặt của bệnh nhi. Tuy nhiên, bác sĩ Chính cho biết nguy cơ nhiễm trùng đối với trường hợp này rất cao bởi mũi tên làm bằng kim loại hoen gỉ, đặc biệt có một mũi tên đi sát nhãn cầu. Vì vậy, sau mổ, bệnh nhân vẫn được theo dõi, hồi sức chặt chẽ.

Đốt sùi mào gà 15 lần, nam thanh niên ám ảnh vì bệnh vẫn tái diễn

tin-14-12-xac-minh-thong-tin-ngu-qua-dem-tai-nha-nguoi-yeu-khong-dang-ky-tam-tru-se-bi-phat-toi-300-000-dong-pho-giam-doc-ngan-hang-bat-ngo-mat-tich-sau-vu-va-cham-giao-thong

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC

ThS.BS Nguyễn Duy Khánh, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: Qua khai thác tiền sử, bệnh nhân chưa có vợ con nhưng quan hệ 1 lần duy nhất và bị rách bao cao su. Bệnh nhân đến viện trong tình trạng ngứa tái diễn ở vùng niệu đạo.

Khám lâm sàng bên ngoài không phát hiện tổn thương. Khi nội soi niệu đạo phát hiện nhiều u sùi dọc niệu đạo từ tiền liệt tuyến, niệu đạo màng, niệu đạo trước bám quanh chu vi kích thước to nhỏ khác nhau.

Bệnh nhân được chỉ định cắt u sùi nội soi bằng dao điện cao tần. Đây là kỹ thuật hiện đại được áp dụng tại Trung tâm Nam học từ những năm 2002.

Hiện tại, bệnh nhân đã ổn định và được ra viện.

Theo GiaDinh