Tin 18/8: Thông tin về nội dung tường trình của Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh; mâu thuẫn gia đình, chồng rủ bạn nhậu đuổi đánh vợ

Diễn viên Hồng Đăng đã làm giải trình và nhận trách nhiệm về chuyến công tác ở Tây Ban Nha thời gian qua.; lực lượng Cảnh sát 113 Công an TP Đà Nẵng vừa kịp thời ngăn chặn vụ việc 3 nam thanh niên đuổi đánh 1 phụ nữ trên địa bàn.

Sa Pa cấm xe khách và xe tải trên 31 tuyến đường từ 21/8

tin-18-8-thong-tin-ve-noi-dung-tuong-trinh-cua-hong-dang-ho-hoai-anh-mau-thuan-gia-dinh-chong-ru-ban-nhau-duoi-danh-vo

Ảnh minh họa (Nguồn:TTXVN)

Theo Quyết định số 2288/QĐ-UBND của UBND thị xã Sa Pa ngày 01/8/2022 về phê duyệt phương án tổ chức giao thông khu vực nội thị thị xã Sa Pa, cấm ô tô khách trên 29 chỗ (trừ xe buýt và các phương tiện công cộng theo quy định) và xe tải có khối lượng chuyên chở lớn hơn 10 tấn lưu thông tại 31 tuyến đường như: Thạch Sơn, Ngũ Chỉ Sơn, Hàm Rồng, Phạm Xuân Huân, Phan Si Păng, Đồng Lợi, Cầu Mây, Mường Hoa, Vi Ô Lét, Hoàng Liên, Thác Bạc, Phố Thác Bạc, Sở Than, Nguyễn Chí Thanh (đoạn từ giao với đường Thác Bạc đến ga đi cáp treo), Hoàng Diệu, Lê Quý Đôn, Lê Hồng Phong, Xuân Viên, Xuân Hồ, nhánh nối phố Xuân Viên với phố Lê Hồng Phong, Thủ Dầu Một, Hoàng Văn Thụ, Lê Văn Tám, Nguyễn Văn Trỗi, Võ Thị Sáu, Kim Đồng, nhánh nối 10, Lương Định Của, Nguyễn Viết Xuân, Bế Văn Đàn, Điện Biên...

Thời gian thực hiện từ 6 giờ 00 phút đến 23 giờ 00 phút các ngày từ Chủ nhật đến hết thứ Năm và cấm toàn thời gian ngày thứ Sáu, thứ Bẩy hàng tuần.

Ngoài ra, theo phương án này, Sa Pa bố trí 13 bãi đỗ xe phục vụ khách du lịch. Cụ thể, địa phương có 5 bãi đỗ xe ô tô thường xuyên tại các điểm: tầng 2, tầng 3 thuộc Bến xe khách Sa Pa; mặt bằng Bệnh viện Đa khoa cũ; khu vực chợ Sa Pa; mặt bằng tiếp giáp với ga rác tạm sau bờ đập phường Sa Pa và bãi đỗ xe sân vân động Sa Pa. Các bãi đỗ xe trên có sức chứa trên 860 phương tiện.

Thị xã cũng chỉ định 8 bãi đỗ xe không thường xuyên tại một số trường học, cơ quan, đơn vị với sức chứa 250 phương tiện. Tại thị xã có 21 cơ sở lưu trú, khách sạn có bãi để xe, sức chứa gần 500 phương tiện cùng 4 điểm đỗ xe, dừng xe trả khách cho xe taxi, xe chở người bốn bánh có gắn động cơ sử dụng năng lượng điện hoặc xăng thí điểm (xe điện) với tổng số chỗ 170 xe .

Theo UBND thị xã Sa Pa, phương án này được triển khai nhằm giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, giảm thiểu nguy cơ ùn tắc giao thông, nhất là trên các tuyến phố nội thị trung tâm của thị xã; là cơ sở để giải quyết, xử lý hành chính đối với các vụ việc giao thông trên địa bàn Sa Pa, đặc biệt là trong xử lý tai nạn giao thông; là cơ sở để hoàn chỉnh hệ thống báo hiệu, hệ thống an toàn giao thông trên địa bàn thị xã Sa Pa.


Phương án trên có hiệu lực từ ngày 21/8/2022.

Thông tin về nội dung tường trình của Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh

tin-18-8-thong-tin-ve-noi-dung-tuong-trinh-cua-hong-dang-ho-hoai-anh-mau-thuan-gia-dinh-chong-ru-ban-nhau-duoi-danh-vo

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh (phải) và diễn viên Hồng Đăng trong chuyến đi nước ngoài vừa qua

Diễn viên Hồng Đăng đã làm giải trình và nhận trách nhiệm về chuyến công tác ở Tây Ban Nha thời gian qua. Sự việc này đã được Nhà hát Kịch Hà Nội đưa ra thông báo. Trong thông báo này có nội dung như sau: "Ông Lê Hồng Đăng đã đến cơ quan và có bản tường trình lại sự việc vắng mặt tại cơ quan trong khoảng thời gian từ ngày 21/6/2022 đến ngày 12/8/2022.

Trong bản tường trình, ông Đăng đã trình bày lý do đi ra nước ngoài là để thăm hỏi người thân và đi du lịch ngắn ngày. Do nhận thức chủ quan và là nghệ sĩ diễn viên, không nắm rõ quy định nghỉ phép để đi ra nước ngoài của viên chức nên mới chỉ gọi điện báo cáo Giám đốc Nhà hát mà chưa làm đơn xin nghỉ phép theo quy định".

Trong thông báo diễn viên Hồng Đăng có trình bày lịch trình di chuyển dự kiến là sang Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp và Đức. Thời gian đi dự kiến từ ngày 21/6/2022 - 1/7/2022 sẽ về lại Việt Nam. Nhưng đến ngày 24/6/2022, ông Đăng gặp phải sự cố bất khả kháng tại Tây Ban Nha. Vì thế Hồng Đăng phải ở lại để giải quyết mà không thể bay về Việt Nam như dự kiến trước đó. Đến ngày 6/8/2022, ông Đăng mới về đến Việt Nam.

Cuối bản tường trình, diễn viên Hồng Đăng đã nhận thức được việc thiếu sót trong vấn đề hoàn thành thủ tục xin nghỉ phép đi nước ngoài đối với đơn vị. Ông Lê Hồng Đăng có gửi lời xin lỗi đến Ban Giám đốc Nhà hát và xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước vi phạm của mình.

Về phía Hồ Hoài Anh, Trưởng khoa Âm nhạc Truyền thống cho biết đã làm việc với Hồ Hoài Anh vào chiều 16/8 và gửi tường trình lên Ban giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Trao đổi với Zing, NSƯT Cồ Huy Hùng - Trưởng khoa Âm nhạc Truyền thống, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết chiều 16/8, lãnh đạo khoa đã có buổi làm việc với nam nhạc sĩ về những sự việc vừa qua.

"Sau buổi làm việc, chúng tôi đã gửi biên bản và tường trình của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh lên ban giám đốc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Giờ chỉ chờ quyết định của ban giám đốc", NSƯT Cồ Huy Hùng nói.

Mâu thuẫn gia đình, chồng rủ bạn nhậu đuổi đánh vợ

tin-18-8-thong-tin-ve-noi-dung-tuong-trinh-cua-hong-dang-ho-hoai-anh-mau-thuan-gia-dinh-chong-ru-ban-nhau-duoi-danh-vo

Nhóm thanh niên bị bắt giữ

Ngày 17-8, Công an phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã tiếp nhận nhóm thanh niên trên để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 16-8, trong lúc tuần tra kiểm soát tại tuyến đường Hoàng Thị Loan (quận Liên Chiểu), Tổ Tuần tra kiểm soát Công an 113 phát hiện trước quán nhậu Victory có nhóm thanh niên đang đuổi đánh một phụ nữ.

Ngay sau đó, lực lượng đã bắt giữ 3 đối tượng, gồm: Hoàng Dương V. (SN 1992, trú huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế); Hoàng Đăng K. (SN 1993, trú phường Hoà An, quận Cẩm Lệ); Nguyễn Thanh H. (SN 1993, trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, cùng TP Đà Nẵng).

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn giữa Nguyễn Thanh H. và vợ là chị H.T.N.K (SN 1995). Thời điểm xảy ra vụ việc, H. bực tức nên rủ bạn nhậu là V. và K. cùng đuổi đánh vợ mình. Hậu quả, chị K. bị thương tích ở vùng mặt và người.

Sau khi lập hồ sơ ban đầu, tổ tuần tra kiểm soát Cảnh sát 113 Công an TP Đà Nẵng bàn giao vụ việc cho công an địa phương tiếp tục xử lý.

Thông tin không đúng về "khu đô thị" lấn biển ảnh hưởng đến di sản vịnh Hạ Long

tin-18-8-thong-tin-ve-noi-dung-tuong-trinh-cua-hong-dang-ho-hoai-anh-mau-thuan-gia-dinh-chong-ru-ban-nhau-duoi-danh-vo

Tỉnh Quảng Ninh khẳng định hình ảnh và thông tin trên mạng xã hội là không đúng. Ảnh: V.C

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin kèm hình ảnh về một "khu đô thị"được cho là lấn biển, có dấu hiệu ảnh hưởng đến Di sản vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

Trước sự việc trên, Ban Quản lý khu kinh tế Vân Đồn đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh Quảng Ninh về thông tin phản ánh không đúng đối sự việc nói trên. Trên thực tế đây là hình ảnh ở khu vực Ao Tiên, xã Hạ Long (huyện Vân Đồn), nằm trong phạm vi của Khu kinh tế Vân Đồn.

Theo đó, dự án khu đô thị mới Ao Tiên đã được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt phù hợp với quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Vân Đồn. Dự án này được tỉnh giao cho nhà đầu tư triển khai đầu tư xây dựng từ năm 2004. Đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Khu vực Ao Tiên trước đây vốn là khu vực sình lầy, hoang hoá. Những năm qua, khu vực này đã được tỉnh Quảng Ninh kêu gọi đầu tư hạ tầng để phục vụ cho phát triển của khu kinh tế Vân Đồn.

Liên quan đến sự việc trên, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Ninh vừa tiến hành làm việc với công dân Đ.V.Đ (SN 1989), trú tại thôn 4, xã Sông Khoai, thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) để làm rõ một số nội dung liên quan đến thông tin đăng tải trên mạng xã hội.

Cụ thể, vào khoảng 10h trưa ngày 16/8, Đ.V.Đ sử dụng tài khoản Facebook cá nhân có tên "Duc Dinh" đăng tải một bình luận vào một bài đăng trên trang Facebook "Người Quảng Ninh", liên quan đến hình ảnh dự án Ao Tiên - Cát Linh tại huyện Vân Đồn. Đáng chú ý, bình luận này có nội dung sai sự thật.

Tại cơ quan công an, nam công dân thừa nhận hành vi vi phạm, cam kết không tái phạm; đồng thời cơ quan công an đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Đ.V.Đ về hành vi lợi dụng mạng xã hội, đăng tải thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức.

Tìm thấy thi thể 5 nạn nhân vụ lật thuyền ở Lào Cai

tin-18-8-thong-tin-ve-noi-dung-tuong-trinh-cua-hong-dang-ho-hoai-anh-mau-thuan-gia-dinh-chong-ru-ban-nhau-duoi-danh-vo

Ông Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lào Cai và lãnh đạo huyện Si Ma Cai thăm hỏi gia đình có người bị thiệt mạng trong vụ lật thuyền (Ảnh: UBND huyện Si Ma Cai).

Ông Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lào Cai và lãnh đạo huyện Si Ma Cai thăm hỏi gia đình có người bị thiệt mạng trong vụ lật thuyền (Ảnh: UBND huyện Si Ma Cai).

Danh tính thi thể 3 nạn nhân mới tìm thấy sáng nay gồm: bà Giàng Thị D., cháu Lý Anh Q. và cháu Ly Thị Thanh T., được tìm thấy ở giữa vùng lòng hồ thủy điện Bắc Hà.

Hai ngày trước, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 2 thi thể là bà Sùng Thị D. và cháu Ly Anh T..

Như vậy, tất cả 5 nạn nhân trong vụ lật thuyền đều đã được tìm thấy thi thể và bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Dùng xà bông, dầu gội tại trụ tắm nước ngọt ở Vũng Tàu sẽ bị phạt

tin-18-8-thong-tin-ve-noi-dung-tuong-trinh-cua-hong-dang-ho-hoai-anh-mau-thuan-gia-dinh-chong-ru-ban-nhau-duoi-danh-vo

Người dân, du khách sử dụng xà bông, dầu gội tại các trụ tắm nước ngọt công cộng ở TP Vũng Tàu sẽ bị xử phạt (Ảnh: A.X.).

Ngày 17/8, UBND TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã ban hành Quyết định về việc bổ sung quy định tại các trụ tắm nước ngọt trên địa bàn TP Vũng Tàu.

Cụ thể, người dân, du khách sử dụng xà bông, dầu gội, hóa chất tại các trụ tắm nước ngọt công cộng xả nước ra biển sẽ bị yêu cầu dừng sử dụng trụ tắm và tiến hành xử phạt hành chính theo quy định.

Theo quyết định vừa được UBND TP Vũng Tàu ban hành, người vi phạm bị phạt mức 300.000-500.000 đồng (Nghị định 155/2016/NĐ-CP).

Phòng Quản lý đô thị TP Vũng Tàu gắn bảng cấm tại các trụ tắm nước ngọt; UBND các phường 1, 2 và Thắng Tam tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm.

Từ ngày 22/8, TP Vũng Tàu sẽ tiến hành xử phạt các trường hợp vi phạm.

Cấm bay nữ hành khách tạo dáng sát máy bay đang di chuyển để quay video

tin-18-8-thong-tin-ve-noi-dung-tuong-trinh-cua-hong-dang-ho-hoai-anh-mau-thuan-gia-dinh-chong-ru-ban-nhau-duoi-danh-vo

Hình ảnh nữ hành khách tạo dáng ở sân đỗ máy bay Phú Quốc.

Ngày 16/8, Cục Hàng không Việt Nam thông báo vừa ra quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với hành khách L.M.X.Y (sinh năm 1996, trú tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ).

Theo đó, thời hạn bị cấm vận chuyển bằng đường hàng không đối với hành khách L.M.X.Y là 6 tháng (tính từ ngày 17/8/2022 đến hết ngày 16/02/2023).

Trước đó, ngày 18/5, nữ hành khách L.M.X.Y đi trên chuyến bay số hiệu VN1740 chặng Phú Quốc - Cần Thơ, khi xe bus chở khách lên máy bay vừa dừng ở thang máy bay thì nữ khách này đã chạy ra phía máy bay đối diện để quay clip đưa lên mạng xã hội. Đáng chú ý, thời điểm này, máy bay đối diện vẫn bật động cơ và đang lăn vào sân đỗ.

Trước khi bị cấm bay, nữ hành khách này đã bị xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng theo Quyết định số 57/QĐ-XPVPHC ngày 15/8/2022 của Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam về hành vi không tuân theo sự chỉ dẫn của lực lượng kiểm soát an ninh hàng không, nhân viên hàng không tại cảng hàng không, sân bay.

Theo GiaDinh