Tin 21/9: Khi nào Nhà hát Kịch Hà Nội kỷ luật Hồng Đăng?; thanh niên liên tục làm liều với nhiều phụ nữ lúc đêm khuya trên đường vắng

NSND Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội trả lời về việc xử lý diễn viên Hồng Đăng đi nước ngoài chưa xin phép; thiếu tiền tiêu xài, Hoàng Tuấn Anh mang theo dao, chuyên rình rập ở những đoạn đường vắng người qua lại, chọn bị hại là phụ nữ rồi áp sát, kề dao vào cổ để cướp tài sản.

'Bão chồng bão' tháng 10 và 11, Phó Thủ tướng chỉ đạo không để bị động

tin-21-9-khi-nao-nha-hat-kich-ha-noi-ky-luat-hong-dang-thanh-nien-lien-tuc-lam-lieu-voi-nhieu-phu-nu-luc-dem-khuya-tren-duong-vang

Dự báo từ giờ đến cuối năm 2022, có từ 8-10 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển Đông. Ảnh: Xuân Ngọc.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, tình hình mưa ở Bắc Bộ, Trung Bộ và Tây Nguyên đều ở mức cao hơn trung bình nhiều năm. Ngoài ra, nguy cơ gây ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét, nhất là tại Trung Bộ, Tây Nguyên.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành - Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai vừa có công văn gửi các bộ ngành, tỉnh thành chỉ đạo phòng ngừa, ứng phó thiên tai những tháng cuối năm 2022.

Theo đó, Phó Thủ tướng lưu ý từ đầu năm 2022 đến nay, thiên tai liên tiếp xảy ra tại nhiều địa phương, các đơn vị liên quan đã tích cực, chủ động vào cuộc chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó. Tuy nhiên, thiên tai vẫn gây thiệt hại rất lớn về tính mạng, tài sản của nhân dân và nhà nước, ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, đời sống của nhân dân.

Dự báo từ giờ đến cuối năm 2022, có từ 8-10 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển Đông. Ảnh: Xuân Ngọc.

Từ đầu năm 2022 đến nay, thiên tai đã làm 119 người chết và mất tích, trên 440 nhà bị sập đổ, gần 7.000 nhà bị hư hại, trên 200.000 ha lúa, hoa màu, diện tích nuôi trồng thủy sản bị ảnh hưởng, thiệt hại. Ngoài ra, hàng loạt công trình cơ sở hạ tầng bị hư hại. Thiệt hại từ đầu năm 2022 đến nay lớn hơn tổng thiệt hại do thiên tai trong cả năm 2021.


Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia, những tháng cuối năm 2022 thiên tai còn diễn biến phức tạp, khó lường, với 8-10 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển Đông. Trong đó 3-5 cơn bão có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến ven biển và đất liền nước ta, dồn dập trong tháng 10 và 11/2022.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, tình hình mưa ở Bắc Bộ, Trung Bộ và Tây Nguyên đều ở mức cao hơn trung bình nhiều năm. Ngoài ra, nguy cơ gây ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét, nhất là tại Trung Bộ, Tây Nguyên.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu đơn vị liên quan rà soát phương án ứng phó, nhất là phương án bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân. Trưởng ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh thành theo dõi, nắm sát tình hình, diễn biến thiên tai trên địa bàn.

Phó Thủ tướng yêu cầu các tỉnh thành chủ động chỉ đạo, triển khai kịp thời, hiệu quả công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai và cứu hộ cứu nạn trong mọi tình huống, bảo đảm phù hợp với thực tế tại địa phương, không để bị động, bất ngờ.

Trưởng ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh thành chịu trách nhiệm trước Thủ tướng và Trưởng ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai nếu để xảy ra thiệt hại lớn do chậm trễ, chủ quan trong chỉ đạo, triển khai ứng phó với thiên tai.

Bộ GD-ĐT giải thích về lỗi xác nhận nhập học trực tuyến

tin-21-9-khi-nao-nha-hat-kich-ha-noi-ky-luat-hong-dang-thanh-nien-lien-tuc-lam-lieu-voi-nhieu-phu-nu-luc-dem-khuya-tren-duong-vang

Ảnh minh họa: Thanh Hùng

Từ ngày 18/9 đến 17h ngày 30/9/2022, Bộ GD-ĐT mở Hệ thống tuyển sinh để các thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến.

Tuy nhiên, trong sáng 18/9, nhiều thí sinh vào thực hiện nhưng gặp một số lỗi như không thể tra cứu được thông tin kết quả tuyển sinh, trúng tuyển một nguyện vọng nhưng hệ thống báo đỗ nhiều lần,...

Về những vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn cho biết, với phần mềm xét tuyển năm nay, nếu không tính đến việc thí sinh sơ suất khi đăng ký hay điều chỉnh nguyện vọng, thì hệ thống mới chỉ ghi nhận một lỗi hiển thị thông tin.

Với việc phần mềm lỗi hiển thị thông tin, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu đơn vị chức năng khắc phục ngay từ 12h30 ngày 18/9.

Ông Sơn cho hay, khi hệ thống chạy để khắc phục lỗi thì mất một khoảng thời gian nhất định. Vì vậy, nếu thí sinh vào trong khoảng thời gian đó thì có thể sẽ thấy một vài hiện tượng tưởng như là lỗi, song thực ra không phải.

"Bộ GD-ĐT có thể khẳng định ngay để các thí sinh yên tâm là dẫu có lỗi hiển thị trước đó thì kết quả xét tuyển của các em không bị ảnh hưởng" , ông Sơn nói.

Ngoài ra, một vài trường hợp các thí sinh nhìn thấy số liệu sai có thể do trường vẫn đang trong quá trình cập nhật thông tin.

Ngoài các lỗi về hiển thị, cũng có thí sinh phản ánh việc bị hệ thống tự thay đổi phương thức xét tuyển. Ông Sơn cho hay, về mặt lý thuyết, không thể có chuyện "tự thay đổi" bởi từ thời điểm các trường bắt đầu tải dữ liệu xuống, thông tin trên hệ thống không hề thay đổi và hệ thống cũng không cho phép con người tác động vào dữ liệu.

Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT vẫn sẽ truy vết để xác định có sự tác động từ ai đó khác ngoài thí sinh trong và sau quá trình đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh hay không.

Nếu là lỗi của Bộ, Bộ sẽ khắc phục theo hướng đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho thí sinh. Còn nếu lỗi của thí sinh thì phải tùy xem tính chất của lỗi và việc xác định tính chất lỗi này sẽ dựa vào tính logic của quá trình đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cũng cho rằng, trong quá trình thực hiện trực tuyến các khâu xét tuyển, việc thí sinh phải thực hiện các thao tác như xác thực nguyện vọng, xác thực trúng tuyển… là cần thiết. Bởi các yêu cầu này nhằm giảm thiểu tối đa rủi ro cho thí sinh do sự bất cẩn trong quá trình thao tác trên mạng, bắt buộc các em phải kiểm tra lại các thông tin đăng ký. Quy trình này nhằm bảo vệ tốt nhất lợi ích của các thí sinh.

Khi nào Nhà hát Kịch Hà Nội kỷ luật Hồng Đăng?

tin-21-9-khi-nao-nha-hat-kich-ha-noi-ky-luat-hong-dang-thanh-nien-lien-tuc-lam-lieu-voi-nhieu-phu-nu-luc-dem-khuya-tren-duong-vang

Nhà hát Kịch Hà Nội vẫn đang treo việc xử lý vi phạm của Hồng Đăng.

Ngày 20/9, NSND Trung Hiếu chia sẻ với Tiền Phong về tiến trình xử lý vi phạm của diễn viên Hồng Đăng. Nhà hát chưa xử lý vi phạm của Hồng Đăng do vẫn đợi kết quả điều tra bên Tây Ban Nha, kết luận của cơ quan chức năng. Không có chuyện Nhà hát Kịch Hà Nội không xử lý vi phạm của Hồng Đăng.

Lãnh đạo Nhà hát Kịch Hà Nội nêu, diễn viên Hồng Đăng đi nước ngoài về việc riêng khi chưa làm đơn xin phép trong thời gian hơn 1,5 tháng là vi phạm quy chế làm việc của Nhà hát Kịch Hà Nội. Quy chế được ban hành theo Quyết định số 06/QĐ-NHK ngày 14/01/2019, vi phạm quy định về nghĩa vụ chung của viên chức theo Điều 16 Luật Viên chức năm 2010.

"Căn cứ vào các quy định hiện hành, ông Lê Hồng Đăng phải bị xem xét xử lý kỷ luật. Tuy nhiên, căn cứ vào khoản 4, Điều 3 Nghị định 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 của Chính phủ về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức, trường hợp của ông Lê Hồng Đăng thuộc về các trường hợp chưa xem xét, xử lý kỷ luật", NSND Trung Hiếu chia sẻ lại nội dung đã thông báo từ 3/9/2022.

Cá voi dài gần 10m xuất hiện ở vùng biển Thanh Hóa

tin-21-9-khi-nao-nha-hat-kich-ha-noi-ky-luat-hong-dang-thanh-nien-lien-tuc-lam-lieu-voi-nhieu-phu-nu-luc-dem-khuya-tren-duong-vang

Con cá voi tiến sát lại gần chiếc bè mảng mà anh Mít đang neo đậu (Ảnh: M.H).

Ngày 20/9, anh Lê Trương Mít, 30 tuổi, trú xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong lúc đi đánh bắt hải sản ở vùng biển huyện Hoằng Hóa, anh bắt gặp một con cá voi đang kiếm thức ăn ở vùng biển này.

Theo anh Mít, khoảng hơn 12h ngày 12/9, anh cùng một ngư dân khác đang đánh bắt hải sản ở vùng biển huyện Hoằng Hóa thì phát hiện con cá voi đang lượn lờ trên mặt nước để kiếm thức ăn.

"Lúc đầu con cá voi kiếm ăn ở xa bè lưới của chúng tôi, nhưng sau đó con cá này dần dần tiến lại gần bè. Thời điểm đó tôi đang neo đậu bè", ngư dân Mít cho biết.

Cũng theo anh Mít, con cá voi dài khoảng gần 10m. Mặc dù đã nhiều năm đi đánh bắt hải sản trên biển nhưng đây là lần đầu tiên anh Mít thấy cá voi. Ngư dân này đã dùng điện thoại để ghi lại khoảnh khắc trên.

4 loại giấy tờ phổ biến hiện nay đã có thể đăng ký làm online

tin-21-9-khi-nao-nha-hat-kich-ha-noi-ky-luat-hong-dang-thanh-nien-lien-tuc-lam-lieu-voi-nhieu-phu-nu-luc-dem-khuya-tren-duong-vang

1. Căn cước công dân (CCCD)

Làm CCCD gắn chip là mối bận tâm hàng đầu của người dân vì sự bảo mật cũng như tiện lợi cho các thủ tục hành chính sau này. Để hạn chế tình trạng chen chúc, chờ đợi lâu cũng như tiết kiệm thời gian cho mọi người, thủ tục đăng ký làm CCCD gắn chip hiện đã có thể thực hiện trên Zalo một cách dễ dàng theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào Zalo phiên bản mới nhất, ứng dụng hiện có mặt trên các nền tảng iOS và Android.

Bước 2: Tại khung tìm kiếm, nhập vào Công an khu vực mình cư trú (Ví dụ: CA quận 4), sau đó chọn Quan tâm.

Bước 3: Tại trang thông tin, chọn ô Thủ tục, chọn tiếp "Cấp CCCD". Sau đó, tiến hành điền đầy đủ thông tin vào Tờ khai Căn cước công dân (Tờ khai điện tử).

Bước 4: Chọn Ngày lên nộp, ngày đi nộp sẽ trong 7 ngày theo danh sách (Chiều thứ Bảy và ngày Chủ Nhật không làm việc).

Khi đã có sẵn tờ khai online, người dân chỉ cần đến cơ quan Công an theo đúng ngày đã đặt lịch rồi thực hiện tiếp các công việc còn lại như: lấy dấu vân tay, chụp ảnh... Mọi thứ lúc này sẽ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều khi người dân không phải tốn thời gian đợi đến nơi rồi mới xếp hàng, lấy số thứ tự, điền đơn...

2. Đăng ký hộ chiếu online

Khi hàng không mở cửa trở lại, ngày càng nhiều người có nhu cầu ra nước ngoài du lịch, học tập, định cư. Để thuận tiện và giảm bớt thời gian bạn đã có thể thực hiện đăng ký hộ chiếu online.

Đầu tiên các bạn cần truy cập vào trang web Cổng thông tin điện tử về xuất nhập cảnh Việt Nam

4 loại giấy tờ phổ biến hiện nay đã có thể đăng ký làm online - Ảnh 1.

Tiếp đến, người dân cần điền đầy đủ thông tin theo mẫu có sẵn, những mục dấu * là những mục quan trọng bắt buộc.

Sau đó, chọn lý do cấp hộ chiếu và nơi nhận hồ sơ, xác nhận lại thông tin và bấm Lưu. Cuối cùng, người dân chỉ cần mang giấy tờ tùy thân và tiền lệ phí đến nơi đã chọn sau 2-3 ngày để hoàn tất các thủ tục còn lại một cách nhanh chóng hơn, tránh trường hợp phải chờ đợi tốn thời gian.

3. Đăng ký giấy khai sinh và giấy kết hôn online

Theo thông tư 01/2022/TT-BTP do Bộ Tư pháp ban hành, kể từ 18/2/2022, người có thể sử dụng bản điện tử có mã QR của giấy tờ hộ tịch trong đó có giấy khai sinh và giấy chứng nhận kết hôn thay cho bản giấy.

Người dân có thể đăng ký giấy khai sinh online trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia qua địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-trang-chu.html. Sau khi lựa chọn dịch vụ mong muốn, người dân tiến hành điền thông tin và nộp các loại giấy tờ được yêu cầu.

Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, người dân sẽ nhận được thông báo về ngày trả kết quả. Trường hợp bị thiếu thông tin hoặc thông tin không hợp lệ, người dân sẽ được thông báo để hoàn thiện hồ sơ.

4. Đăng ký giấy phép lái xe online

Hiện nay Cổng Dịch vụ Công Quốc Gia tại địa chỉ cho phép người dân thực hiện thủ tục đổi hoặc cấp giấy phép lái xe quốc tế.

4 loại giấy tờ phổ biến hiện nay đã có thể đăng ký làm online - Ảnh 2.

Giấy phép lái xe là một trong những giấy tờ quan trọng bắt buộc người dân phải có khi tham gia giao thông nếu không sẽ bị phạt hành chính.

Thanh niên liên tục làm liều với nhiều phụ nữ lúc đêm khuya trên đường vắng

tin-21-9-khi-nao-nha-hat-kich-ha-noi-ky-luat-hong-dang-thanh-nien-lien-tuc-lam-lieu-voi-nhieu-phu-nu-luc-dem-khuya-tren-duong-vang

Hoàng Tuấn Anh tại cơ quan công an

Lười lao động nhưng lại muốn có tiền tiêu, Hoàng Tuấn Anh (SN 1993; trú tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, TP Hà Nội) liên tục xách dao đi cướp tài sản . Thanh niên này chuyên rình rập ở những đoạn đường vắng người qua lại, chọn bị hại là phụ nữ, áp sát, kề dao vào cổ để cướp tài sản.

Đêm 10-9 vừa qua, chị N.T.H. đến Công an xã Đông Hội, Công an huyện Đông Anh, trình báo việc vừa bị một thanh niên kề dao vào cổ để cướp tài sản.

Theo chị H., khoảng 21 giờ 15 phút ngày 10-9, sau khi hết giờ làm việc, chị điều khiển xe máy đi từ khu vực đường Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, hướng về nhà ở khu vực thôn Xuân Canh, huyện Đông Anh. Khi đi qua hầm chui thuộc thôn Lại Đà, chị H. bị một nam thanh niên điều khiển xe máy từ phía sau đi lên, ép đổ xe. Thanh niên này nhảy xuống cầm 1 con dao gí vào cổ chị H. để đe dọa, yêu cầu chị phải đưa và đọc mật khẩu chiếc điện thoại iPhone 11 trị giá khoảng 9 triệu đồng rồi tẩu thoát.

Trước hành vi gây án manh động của đối tượng, Ban chỉ huy Công an huyện Đông Anh đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ của Công an huyện, Công an xã Đông Hội, có sự hỗ trợ giúp sức của Phòng Cảnh sát hình sự, khẩn trương điều tra, làm rõ, truy bắt đối tượng gây án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ít ngày sau, Công an huyện Đông Anh đã làm rõ, bắt giữ nghi phạm cướp tài sản trên là Hoàng Tuấn Anh.

Hai thanh niên đi xe máy bốc đầu, đánh võng vượt đèn đỏ

tin-21-9-khi-nao-nha-hat-kich-ha-noi-ky-luat-hong-dang-thanh-nien-lien-tuc-lam-lieu-voi-nhieu-phu-nu-luc-dem-khuya-tren-duong-vang

2 nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm, bốc đầu xe, lạng lách, đánh võng trên QL1A. Ảnh cắt từ clip

Hình ảnh được người tham gia giao thông ghi lại vào thời điểm 17h30 chiều 19/9, trên tuyến QL1A, đoạn gần ngã 3 Khu công nghiệp Nam Cấm (địa phận xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc, Nghệ An).

Theo đó, 2 nam thanh niên đi trên xe máy mang BKS 37B3 – 145.71 không đội mũ bảo hiểm, bốc đầu, lạng lách, đánh võng, vượt luôn cả đèn đỏ.

2 nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm, bốc đầu xe, lạng lách, đánh võng trên QL1A. Ảnh cắt từ clip

Hành động của 2 nam thanh niên không chỉ nguy hiểm cho bản thân, mà gây hiểm cho các phương tiện đang lưu thông trên tuyến đường này.

Sau khi clip được đăng tải, dư luận vô cùng bức xúc trước hành vi trên của 2 thanh niên và mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm.

Công an thông tin nguyên nhân vụ thi thể học sinh lớp 9 nổi ở hồ nước trạm bơm

tin-21-9-khi-nao-nha-hat-kich-ha-noi-ky-luat-hong-dang-thanh-nien-lien-tuc-lam-lieu-voi-nhieu-phu-nu-luc-dem-khuya-tren-duong-vang

Người dân theo dõi vụ việc.

Sáng 20/9, lãnh đạo công an TP. Hội An (Quảng Nam) thông tin, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường vụ thi thể học sinh nổi trên hồ nước trạm bơm Hà Châu.

"Cơ quan điều tra phối hợp viện kiểm sát khám nghiệm hiện trường, xem xét dấu vết trên thân thể. Gia đình từ chối khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra đã bàn giao nạn nhân cho gia đình mai táng. Xác minh ban đầu xác định nguyên nhân do nạn nhân đi câu cá và bị trượt chân đuối nước", lãnh đạo công an TP. Hội An thông tin.

Trước đó, lúc 17h15 phút, người dân địa phương đã phát hiện một thi thể đang nổi trên mặt nước tại trạm bơm Hà Châu, thuộc khối phố An Bàng, phường Thanh Hà, TP. Hội An.

Qua xác minh xác định nạn nhân là N.V.M.Đ. (SN 2010, trú phường Thanh Hà, TP Hội An), là học sinh lớp 9 của một trường THCS trên địa bàn.

Theo GiaDinh