Tin 27/7: Sắp phục hồi điều tra tin tố giác loạn luân liên quan Tịnh thất Bồng Lai; thông tin mới vụ đổ 500 nghìn đồng hút được 9,5 lít xăng

Hai nội dung tố giác liên quan Tịnh thất Bồng Lai sắp được cơ quan tố tụng tỉnh Long An phục hồi điều tra là loạn luân và lừa đảo; theo thông báo của UBND huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) thì khách đổ 500 nghìn tiền xăng nhưng nhân viên chỉ bơm có 84 nghìn.

Hà Nội tiếp tục "phủ sóng" loa phường

tin-sang-277-sap-phuc-hoi-dieu-tra-tin-to-giac-loan-luan-lien-quan-tinh-that-bong-lai-thong-tin-moi-vu-do-500-nghin-dong-hut-duoc-95-lit-xang

Hình ảnh loa phường gắn liền với nhiều thế hệ người dân Hà Nội.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 200/KH-UBND về thực hiện Chiến lược phát triển lĩnh vực thông tin cơ sở giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn thành phố.

Kế hoạch nêu rõ, thành phố sẽ phát triển mạng lưới thông tin cơ sở hiện đại, đồng bộ, bảo đảm kết nối, thống nhất từ trung ương đến thành phố, cấp huyện, cấp xã. Hà Nội kỳ vọng động thái này sẽ nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của thành phố; thúc đẩy phát triển thủ đô và đất nước…

Về các mục tiêu phát triển mạng lưới thông tin cơ sở hiện đại cấp xã, Hà Nội phấn đấu đến năm 2025, 579 xã, phường, thị trấn có hệ thống truyền thanh hoạt động đến thôn, tổ dân phố, khu dân cư; 100% xã, phường, thị trấn có trang thông tin điện tử của UBND cấp xã để phổ biến thông tin thiết yếu và tương tác với người dân; 100% phường, thị trấn và trên 70% xã có bảng tin điện tử công cộng để phổ biến thông tin thiết yếu đến người dân.

Đối với cấp huyện, đến năm 2023, Hà Nội phấn đấu 100% trung tâm văn hóa - thông tin và thể thao cấp huyện cơ bản có đủ trang thiết bị và nhân lực thực hiện hoạt động thông tin cơ sở và truyền thông cấp huyện theo chức năng, nhiệm vụ.

Sắp phục hồi điều tra tin tố giác loạn luân liên quan Tịnh thất Bồng Lai


tin-sang-277-sap-phuc-hoi-dieu-tra-tin-to-giac-loan-luan-lien-quan-tinh-that-bong-lai-thong-tin-moi-vu-do-500-nghin-dong-hut-duoc-95-lit-xang
Ông Lê Tùng Vân. Ảnh: Quỳnh Danh.
Chiều 26/7, lãnh đạo Công an tỉnh Long An cho biết đơn vị chuẩn bị phục hồi điều tra 2 nội dung tố giác tội phạm từng bị tạm đình chỉ liên quan đến Tịnh thất Bồng Lai gồm lừa đảo chiếm đoạt tài sản và loạn luân.
 
"Trước đây, chúng tôi tiếp nhận 3 nội dung tố giác nhưng điều tra để truy tố, xét xử trước vụ lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân. Hai nội dung còn lại đã tạm đình chỉ điều tra khá lâu, nay chuẩn bị phục hồi điều tra", lãnh đạo Công an Long An nói với Zing.
 
Năm 2020-2021, Công an tỉnh Long An và Công an huyện Đức Hòa nhận được nhiều đơn thư tố cáo một số cá nhân tại Tịnh thất Bồng Lai.
 
Đầu năm 2022, Công an huyện Đức Hòa khởi tố vụ án, khởi tố ông Lê Tùng Vân (90 tuổi) và một số người khác về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
 
Công an tỉnh Long An sau đó tiếp nhận hồ sơ từ Công an huyện Đức Hòa để điều tra theo thẩm quyền. Đầu tháng 6, VKSND tỉnh Long An truy tố ông Lê Tùng Vân và 5 đồng phạm Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (30 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi), Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi) và Cao Thị Cúc (62 tuổi) về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
 
Ngày 21/7, TAND huyện Đức Hòa phạt Lê Tùng Vân 5 năm tù, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương cùng mức án 4 năm tù. Lê Thanh Nhị Nguyên lĩnh 3 năm 6 tháng tù, Cao Thị Cúc 3 năm tù.
 
Hiện, Công an tỉnh Long An đang truy nã Lê Thu Vân (ngụ phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Theo cơ quan điều tra, bà Vân có vai trò giúp sức tích cực và trực tiếp thực hiện hành vi phạm tội với nhóm của Lê Tùng Vân.
 
Vụ đổ 500 nghìn đồng hút được 9,5 lít xăng: Bơm thiếu hơn 400 nghìn
tin-sang-277-sap-phuc-hoi-dieu-tra-tin-to-giac-loan-luan-lien-quan-tinh-that-bong-lai-thong-tin-moi-vu-do-500-nghin-dong-hut-duoc-95-lit-xang
 
Ngày 26/7, UBND huyện Lục Ngạn đã thông báo đến anh Hoàng Văn Vương, ở Lục Ngạn, Bắc Giang về kết quả kiểm tra, xác minh, giải quyết phản ánh về vụ việc người dân tố đổ 500 nghìn, hút ra chỉ có 9,5 lít xăng.
 
Theo thông báo của huyện Lục Ngạn thì sau khi nắm bắt vụ việc, đoàn liên ngành của huyện đã vào cuộc kiểm tra đối với cửa hàng xăng dầu Hoàng Hải và các cá nhân có liên quan. Đoàn kiểm tra xác định, nhân viên cửa hàng xăng dầu là ông Phạm Quang L. đã đổ thiếu.
 
UBND huyện Lục Ngạn xác định, khi khách hàng là anh Vương đến mua xăng, ông đã thao tác đặt lệnh bơm xăng với số tiền 500 nghìn đồng và cài lẫy số tự động bơm xăng. Ông L. thừa nhận sơ suất khi thực tế chỉ đổ cho anh Vương 84 nghìn đồng trong khi nhận của khách 500 nghìn.
 
Đoàn kiểm tra của huyện Lục Ngạn xác định "không có dấu hiệu của việc lừa dối khách hàng, gian lận trong việc bán xăng dầu cho khách". Đồng thời khẳng định "bản chất vụ việc là hoạt động mua bán dân sự", tuy nhiên quá trình bán hàng do có sai sót nên nhân viên "bán thiếu".
 
Theo đó, UBND huyện Lục Ngạn xác định, chủ cửa hàng xăng dầu Hoàng Hải có trách nhiệm bồi thường theo quy định.
 
Theo thông báo của UBND huyện Lục Ngạn, nếu các bên không tự thỏa thuận được thì có thể khởi kiện ra tòa án dân sự để được giải quyết. Cụ thể, Tòa án nhân dân huyện Lục Ngạn có trách nhiệm giải quyết nếu có đơn khởi kiện.
 
Không còn dữ liệu camera vụ cô gái ngồi trên băng chuyền ở sân bay
tin-sang-277-sap-phuc-hoi-dieu-tra-tin-to-giac-loan-luan-lien-quan-tinh-that-bong-lai-thong-tin-moi-vu-do-500-nghin-dong-hut-duoc-95-lit-xang
Tài khoản Facebook A.H. thừa nhận cô gái ngồi trên băng chuyền hành lý ở sân bay là mình nhưng chia sẻ "không sai gì cả"
 
Trao đổi với Zing ngày 26/7, lãnh đạo sân bay Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết đã xác minh và phát hiện ra đoạn clip ghi lại cảnh hành khách ngồi trên băng chuyền hành lý được quay cách đây hơn một năm.
Theo đại diện sân bay, do thời gian xảy ra hành vi cách đây quá lâu, sân bay không còn dữ liệu camera an ninh để xác minh vụ việc.
Cùng lúc với việc xác minh của sân bay, một tài khoản Facebook tên A.H. đã có bài đăng vào tối 25/7, thừa nhận cô gái ngồi trên băng chuyền sân bay Phú Quốc chính là mình.
Tài khoản Facebook A.H. thừa nhận cô gái ngồi trên băng chuyền hành lý ở sân bay là mình nhưng chia sẻ "không sai gì cả".
A.H. cho biết đoạn clip được chồng cô quay lại vào 19h14 ngày 12/04/2021. Thời điểm đó, cô nói với chồng: "Anh... anh quay cho em trên băng chuyền hành lý đi".
 
Xe máy kẹp 3 chạy ngược chiều né cảnh sát giao thông
 
Vi phạm luật giao thông nhưng khi thấy lực lượng cảnh sát giao thông thì quay đầu bỏ chạy, bất chấp đi ngược chiều. Dù biết là nguy hiểm cho bản thân cũng như cho các phương tiện đi đúng chiều đường nhưng nhiều lái xe vẫn bất chấp để có thể tránh né bị xử phạt.
 
Tình huống xảy ra trên đường Láng, Hà Nội được camera hành trình của một xe ô tô ghi lại. Đoạn đường khá đông đúc, từ đằng trước chiếc xe bus, một chiếc xe máy chở quá số người quy định đã quay đầu, đi ngược chiều để tránh né cảnh sát giao thông.
 
Dù bị khuất tầm nhìn nhưng rất may tài xế xe gắn camera hành trình đã làm chủ được tốc độ, tránh được một vụ tai nạn giao thông.
 
Ngay sau đó, không thể tiếp tục tránh né, chiếc xe máy vi phạm đã bị lực lượng chức năng dừng xe và xử lý theo quy định.
 
Loạt quan chức Gia Lai phải kiểm điểm vì để thất thoát tiền tỷ
 
Ngày 26/7, theo nguồn tin của Tiền Phong, Sở Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai đã báo cáo UBND tỉnh này về việc kiểm điểm các giám đốc, cựu giám đốc sở cùng hàng chục thuộc cấp là trưởng, phó phòng vì để xảy ra thất thoát 2,7 tỷ đồng tại các dự án phần mềm công nghệ thông tin (CNTT).
 
Như Tiền Phong đã đưa tin, Thanh tra tỉnh Gia Lai có Kết luận thanh tra số 08 (ngày 2/6/2022) phát hiện sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh này gây thất thoát, lãng phí ngân sách Nhà nước hơn 2,3 tỷ đồng và Sở Tài chính gây thất thoát 419 triệu đồng tại các dự án phần mềm CNTT.
 
Từ những sai phạm này, Sở Tài chính tỉnh này đã kiểm điểm ông Nguyễn Dũng, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc sở giai đoạn 2016-2020 và Phạm Thị Huệ, Phó giám đốc Sở Tài chính. Ông Dũng nhận hình thức "nghiêm túc kiểm điểm sâu sắc", bà Huệ nhận hình thức "nghiêm khắc kiểm điểm, rút kinh nghiệm".
 
Cháu bé 7 tuổi tử vong do sốt xuất huyết
tin-sang-277-sap-phuc-hoi-dieu-tra-tin-to-giac-loan-luan-lien-quan-tinh-that-bong-lai-thong-tin-moi-vu-do-500-nghin-dong-hut-duoc-95-lit-xang

Cán bộ y tế tuyên truyền cho người dân cách phòng chống sốt xuất huyết

Ngày 26-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa ghi nhận 1 trường hợp bệnh nhi tử vong do sốt xuất huyết.

Bệnh nhi tử vong là cháu R.N.M.Q. (7 tuổi; ngụ thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk). Theo người nhà bệnh nhi, khoảng 23 giờ ngày 20-7, cháu Q. có biểu hiện sốt cao liên tục, đã uống thuốc hạ sốt nhưng không giảm. Ngày 23-7, bệnh nhi được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Ea Súp.

Điều tra xe tải gây tai nạn liên tiếp khiến 2 người tử vong

tin-sang-277-sap-phuc-hoi-dieu-tra-tin-to-giac-loan-luan-lien-quan-tinh-that-bong-lai-thong-tin-moi-vu-do-500-nghin-dong-hut-duoc-95-lit-xang

Hiện trường vụ tai nạn ở cầu Tình Yêu khiến 3 người thương vong (Ảnh: Đặng Dung)

Theo thông tin ban đầu, vào chiều 25/7, ô tô tải BKS 14C-087.89 do nam tài xế (chưa rõ danh tính) điều khiển di chuyển trong TP Hạ Long, Quảng Ninh thì va chạm với một xe máy khiến một người tử vong.

Đến tối cùng ngày, khi ô tô đang trên đường về bãi tạm giữ của cơ quan công an thì tiếp tục va chạm với 3 người đi cùng xe máy tại khu vực cầu Tình Yêu. Cú va chạm khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương.

Theo GiaDinh