Tin 3/8: Cục Xuất nhập cảnh nói gì khi nhiều nước chưa công nhận hộ chiếu mới? Thông tin chính thức từ công an về vụ nữ sinh ở Ninh Thuận t.ử v.ong vì tai nạn

Lãnh đạo Cục Quản lý Xuất nhập cảnh, cơ quan cấp hộ chiếu, khẳng định Bộ Công an cùng Bộ Ngoại giao đang nỗ lực làm việc với các nước để phối hợp giải quyết; Thượng tá Hà Công Sơn cho biết tài xế Minh đã chuyển hướng ôtô không an toàn, điều này là vi phạm luật giao thông. Còn nạn nhân đi đúng làn và tốc độ cho phép.

Tài xế mua bằng giả trên Facebook rồi lái xe ''theo bản năng''

Khoảng 10h ngày 1/8, tổ công tác đặc biệt của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Tĩnh chốt trước Bến xe Hồng Lĩnh (Quốc lộ 1, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đã dừng kiểm soát tải trọng ngẫu nhiên đối với xe tải chở hàng đông lạnh biển số 36H-044.6x, do N.V.T (sinh năm 1980, trú xã Quảng Khê, Quảng Xương, Thanh Hóa) điều khiển.

Kết quả kiểm tra cho thấy, phương tiện này không chở quá tải trọng . Tuy nhiên, lực lượng cảnh sát giao thông đã xác minh và khẳng định bằng lái của tài xế T. là giả.

Qua đấu tranh nhanh, T. khai đã mua bằng lái này trên Facebook cách đây hơn 3 tháng với giá 4,5 triệu đồng, sau đó T. xin đi lái thuê.

Trong tháng đầu tiên, T lái xe tải nhẹ đi khắp các huyện ở tỉnh Thanh Hóa. Từ tháng thứ hai đến nay, T đã chạy thuê 10 chuyến xe đông lạnh trên tuyến Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Quảng Bình và ngược lại.

Tài xế N.V.T. cũng thừa nhận "chưa học lái xe ngày nào. Tự lái xe theo bản năng". Hiện lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ phương tiện do lái xe không có giấy phép lái xe, đồng thời chuyển hồ sơ sang cơ quan chức năng để tiếp tục điều tra, xử lý.

Nữ sinh tử vong ở Ninh Thuận đi đúng làn đường và tốc độ cho phép


tin-3-8-cuc-xuat-nhap-canh-noi-gi-khi-nhieu-nuoc-chua-cong-nhan-ho-chieu-moi-thong-tin-chinh-thuc-tu-cong-an-ve-vu-nu-sinh-o-ninh-thuan-t-u-v-ong-vi-tai-nan

Cơ quan điều tra dựng lại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: A.K.

Tại buổi họp báo, thượng tá Hà Công Sơn, Phó trưởng Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm, cho biết qua đấu tranh tài xế Hoàng Văn Minh, là cán bộ của Trung đoàn Không quân 937, thừa nhận có sử dụng điện thoại khi đang lái xe.

"Qua đấu tranh, tài xế Minh khai trong quá trình điều khiển ôtô có nghe điện thoại bằng kết nối bluetooth (kết nối không dây). Sau khi tai nạn xảy ra, tài xế Minh lấy điện thoại cầm theo đi đến chỗ cháu Hồ Hoàng Anh", thượng tá Sơn nói.

Cũng theo thượng tá Sơn, qua kiểm tra tài xế ôtô có bằng lái xe và không có nồng độ cồn trong máu lúc điều khiển phương tiện.

"Điều tra ban đầu cho thấy, trước khi xảy ra tai nạn cán bộ không quân đã chuyển hướng ôtô không an toàn và điều này là vi phạm luật giao thông dẫn đến vụ tai nạn thương tâm. Còn cháu Hoàng Anh đi đúng làn và tốc độ cho phép", thượng tá Sơn nói.

Liên quan đến tốc độ của ôtô khi gây tai nạn, thượng tá Sơn thông tin đơn vị đã cho rà soát camera, tuy nhiên đến nay vẫn chưa giám định được tốc độ thời điểm mà tài xế gây tai nạn.

"Tôi khẳng định chúng tôi đã điều tra vụ việc khách quan, công tâm, vô tư, đúng pháp luật. Chúng tôi không để bị tác động bởi bất cứ yếu tố nào", thượng tá Sơn nhấn mạnh.

Vào lúc 8h10 ngày 28/6, ông Hoàng Văn Minh (38 tuổi, ngụ TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) điều khiển ôtô mang biển kiểm soát 85A-074.07 hướng Công viên biển Bình Sơn đi Quảng trường 16 Tháng 4.

Khi rẽ phải vào Ngân hàng Vietinbank thì va chạm với cháu Hồ Hoàng Anh (18 tuổi, ngụ TP Phan Rang - Tháp Chàm) điều khiển xe máy chạy từ phía sau lên. Sau va chạm cháu Hồ Hoàng Anh tử vong.

Bước đầu cơ quan điều tra nhận định nạn nhân chết do chấn thương sọ não nặng do vỡ xương sọ, tụ máu dưới màng cứng bản cầu não hai bên, xuất huyết khoang dưới nhện bản cầu não hai bên trên và dưới lều, não phù lan tỏa điều trị không hồi phục.

Thăng cấp bậc hàm đối với 3 CBCS Cảnh sát dũng cảm hy sinh khi chữa cháy

tin-3-8-cuc-xuat-nhap-canh-noi-gi-khi-nhieu-nuoc-chua-cong-nhan-ho-chieu-moi-thong-tin-chinh-thuc-tu-cong-an-ve-vu-nu-sinh-o-ninh-thuan-t-u-v-ong-vi-tai-nan

Đồng chí Đỗ Đức Việt trong một lần làm nhiệm vụ.

Ngày 2/8, Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký Quyết định thăng cấp bậc hàm đối với 3 CBCS Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã dũng cảm hy sinh khi đang làm nhiệm vụ.

Theo đó, Bộ trưởng quyết định thăng cấp bậc hàm từ Trung tá lên Thượng tá đối với đồng chí Đặng Anh Quân, Đội trưởng; thăng cấp bậc hàm từ Trung uý lên Thượng úy đối với đồng chí Đỗ Đức Việt, cán bộ và thăng cấp bậc hàm từ Binh nhì lên Hạ sỹ đối với đồng chí Nguyễn Đình Phúc, chiến sỹ nghĩa vụ.

Cục Xuất nhập cảnh nói gì khi nhiều nước chưa công nhận hộ chiếu mới

tin-3-8-cuc-xuat-nhap-canh-noi-gi-khi-nhieu-nuoc-chua-cong-nhan-ho-chieu-moi-thong-tin-chinh-thuc-tu-cong-an-ve-vu-nu-sinh-o-ninh-thuan-t-u-v-ong-vi-tai-nan

Hộ chiếu mới được cấp từ 1/7. Ảnh: Hoàng Lam.

Sáng 2/8, trang web của Đại sứ quán Cộng hòa Czech tại Hà Nội đăng tải thông tin nước này chưa công nhận mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam do hộ chiếu mới không đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật về thông số ICAO.

Theo thông báo của đại sứ quán, Cộng hòa Czech đồng quan điểm với các nước thành viên khác thuộc Liên minh châu Âu (EU) và dừng công nhận mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam.

Trưa cùng ngày, trao đổi với Zing, lãnh đạo Cục Xuất nhập cảnh, Bộ Công an cho hay những vấn đề liên quan đến hộ chiếu mới của Việt Nam đang được đơn vị của Bộ Công an cùng Bộ Ngoại giao làm việc với các nước phối hợp giải quyết.

"Tất cả đang nỗ lực giải quyết bằng con đường ngoại giao", đại diện Cục Xuất nhập cảnh nhấn mạnh và chưa đưa ra bình luận gì thêm. Vị này cũng khẳng định khi có thông tin cụ thể, đơn vị phát ngôn của Bộ Công an sẽ công bố.

Cộng hòa Czech là quốc gia thứ 3, sau Đức và Tây Ban Nha, công bố việc không thể cấp hay tiếp nhận đơn xin thị thực đối với mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam. Trước đó, Đức và Tây Ban Nha cùng đưa ra lý do là mẫu hộ chiếu mới không có thông tin về nơi sinh, gây khó khăn khi tra cứu và xác minh danh tính.

Xác minh vụ vỡ nợ hàng trăm tỉ đồng xôn xao Quảng Nam

tin-3-8-cuc-xuat-nhap-canh-noi-gi-khi-nhieu-nuoc-chua-cong-nhan-ho-chieu-moi-thong-tin-chinh-thuc-tu-cong-an-ve-vu-nu-sinh-o-ninh-thuan-t-u-v-ong-vi-tai-nan

Ngày 2-8, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đang chỉ đạo các đơn vị liên quan xác minh thông tin vụ vỡ nợ hàng trăm tỉ đồng liên quan Công ty TNHH Hoàng Nguyên (địa chỉ trên đường Phan Chu Trinh, TP Tam Kỳ).

Vài ngày qua, dư luận tại tỉnh Quảng Nam xôn xao trước thông tin vợ chồng ông Trần Văn Hoàng, chủ sở hữu Công ty TNHH Hoàng Nguyên, rời khỏi địa phương, kèm theo số nợ hàng trăm tỉ đồng của nhiều "khổ chủ".

Nhiều người cho biết để huy động vốn hoạt động, công ty này đã vay tiền của nhiều người tại TP Tam Kỳ với cam kết trả lãi suất cao. Nhiều người vì ham lãi nên đã đi vay ngân hàng sau đó cho vợ chồng ông Hoàng vay lại để hưởng chênh lệch.

Ngoài người dân, một số ngân hàng tại tỉnh Quảng Nam cũng cho vợ chồng ông Hoàng vay với số tiền lớn. Theo thông tin chúng tôi nắm được, số nợ của Công ty Hoàng Nguyên là hơn 300 tỉ đồng, trong đó nợ của các ngân hàng hơn 200 tỉ đồng.

Vào ngày 2-8, lãnh đạo Công an TP Tam Kỳ cũng xác nhận có vụ việc vỡ nợ xảy ra và vợ chồng ông Hoàng đã rời khỏi địa phương.

Công ty Hoàng Nguyên là nhà phân phối dầu ăn, bút bi… ở Quảng Nam. Công ty này được thành lập từ năm 2002 và cũng khá nổi tiếng tại Quảng Nam.

Nhiều nguyên liệu trà sữa chứa chất bảo quản vượt ngưỡng cho phép

tin-3-8-cuc-xuat-nhap-canh-noi-gi-khi-nhieu-nuoc-chua-cong-nhan-ho-chieu-moi-thong-tin-chinh-thuc-tu-cong-an-ve-vu-nu-sinh-o-ninh-thuan-t-u-v-ong-vi-tai-nan

Bất ngờ tiến hành kiểm tra đại lý chuyên phân phối các nguyên liệu dùng để pha chế trà sữa trên địa bàn phường Phú Lãm, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, cơ quan quản lý thị trường đã lấy mẫu một số sản phẩm thạch dừa, trân châu tươi, trân châu 3Q… để giám sát chất lượng khi lưu thông trên thị trường.

Các sản phẩm này đều do công ty TNHH Minh Hạnh Food có địa chỉ tại thôn Bình Phú, xã Phú Yên, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên phân phối, có hóa đơn chứng từ và bản tự công bố về chất lượng sản phẩm. Vậy nhưng những sản phẩm này có thực sự khiến người sử dụng yên tâm hay không thì lại là một câu chuyện khác.

Ông Nguyễn Minh Khoán, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 11, Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết: "Tại thời điểm kiểm tra, chúng tôi đã lấy 7 mẫu hàng hóa có tại kho hàng và gửi Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Đến nay đã có kết quả và tất cả những sản phẩm lấy mẫu đều có chỉ tiêu về chất bảo quản không đúng so với quy định và với bản tự công bố về chất lượng của doanh nghiệp".

Cá biệt, riêng mẫu thạch dừa 3Q có 2 chỉ số chất bảo quản: Natri Benzoat và Kali Sorbat đều vượt ngưỡng hơn 2 lần so với hàm lượng mà cơ sở sản xuất tự công bố.

"Hàm lượng chất bảo quản vượt quá giới hạn sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người sử dụng. Có thể gây buồn nôn, viêm hệ tiêu hóa . Nguy hiểm hơn nếu kết hợp với một số benzen có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng ung thư", PGS.TS Trần Đáng, nguyên Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết.

Theo GiaDinh