Tin 30/1: Thực hư thông tin nữ sinh 15 tuổi t.ử v.ong do uống 4 bát rượu liên tiếp; Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường ở Thanh Hóa bị cách chức vì có con riêng

Sau khi uống rượu, một nữ sinh sinh năm 2008 nôn và bị tắc phổi, sau đó tử vong trong bệnh viện; Có con riêng với người phụ nữ khác khi đang có vợ, ông Phạm Văn Ấn - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa, bị cách chức.

Người đàn ông nguy kịch vì hóc đoạn lòng lợn dài 25cm

tin-30-1-thuc-hu-thong-tin-nu-sinh-15-tuoi-t-u-v-ong-do-uong-4-bat-ruou-lien-tiep-truong-phong-tai-nguyen-va-moi-truong-o-thanh-hoa-bi-cach-chuc-vi-co-con-rieng

Các bác sĩ cấp cứu cho bệnh nhân bị hóc lòng luộc dài 25 cm. Ảnh: BVCC.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam cho biết, bệnh nhân là ông N.V.T, 63 tuổi, ở thị xã Điện Bàn. Ông được đưa vào viện tối 27/1 do sặc lúc ăn lòng lợn tại nhà.

Sau khi bị hóc, người bệnh khó thở, ho sặc sụa và da tím tái, tím môi và tím đầu chi. Gia đình nhanh chóng đưa người bệnh đến viện.

Ê-kíp bác sĩ trực cấp cứu nhận định đây là trường hợp suy hô hấp cấp do dị vật đường thở. Ngay lập tức, các bác sĩ tiến hành gắp dị vật qua đèn soi nội khí quản. Quá trình cấp cứu kéo dài khoảng 10 phút.

Các bác sĩ đã gắp thành công dị vật dài 25cm là đoạn lòng luộc nằm giữa 2 dây thanh quản ra ngoài. Sau khi lấy dị vật, bệnh nhân tỉnh, thở đều, da môi hồng hào.

Theo bác sĩ chuyên khoa 1 Trần Hữu Thương, Phó trưởng khoa Cấp cứu, các trường hợp mắc dị vật đường thở rất nguy hiểm, người bệnh có thể tử vong bất cứ lúc nào. Vì vậy, việc nhanh chóng xác định được vị trí dị vật mắc và tiến hành nội soi gắp dị vật rất quan trọng.


Một trưởng phòng ở Thanh Hóa có 2 con riêng bị cách chức

tin-30-1-thuc-hu-thong-tin-nu-sinh-15-tuoi-t-u-v-ong-do-uong-4-bat-ruou-lien-tiep-truong-phong-tai-nguyen-va-moi-truong-o-thanh-hoa-bi-cach-chuc-vi-co-con-rieng

Ông Phạm Văn Ấn, Trưởng phòng TNMT huyện Bá Thước bị cách chức vì có 2 con riêng

Ông Phạm Văn Ấn, Trưởng phòng TN-MT huyện Bá Thước (Thanh Hóa), thừa nhận có quan hệ tình cảm với 1 người phụ nữ và có 2 con riêng đã bị cách chức

Ngày 29-1, tin từ UBND huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa xác nhận Chủ tịch UBND huyện Bá Thước Võ Minh Khoa đã ban hành quyết định kỷ luật cách chức Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) đối với ông Phạm Văn Ấn.

Theo nguồn tin, ông Phạm Văn Ấn bị kỷ luật cách chức trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Trước đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Bá Thước nhận được phản ánh về việc ông Phạm Văn Ấn có quan hệ nam nữ với bà L.T.T. (ngụ TP Thanh Hóa). Thông tin phản ánh có kèm theo hình ảnh, tài liệu là giấy khai sinh của 2 cháu bé con bà T. có ghi bố là Phạm Văn Ấn.

Thường trực Huyện ủy Bá Thước sau đó đã giao Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy vào cuộc và có kết luận thông tin trên là đúng sự thật. Ông Ấn sau đó đã bị Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy thi hành kỷ luật cảnh cáo, UBND huyện Bá Thước cũng thi hành kỷ luật cảnh cáo ông này.

Thực hư thông tin nữ sinh 15 tuổi tử vong do uống 4 bát rượu liên tiếp

Ngày 28/1 (mùng 7 Tết Nguyên đán Quý Mão), mạng xã hội đăng tải thông tin "một cô gái ở Trạm Tấu, nghi do uống nhiều rượu 4 lần bằng bát liên tiếp, dẫn đến tử vong" khiến nhiều người lo lắng, sợ hãi.

Theo thông tin ban đầu, nữ sinh 15 tuổi tên M (sinh năm 2008, học sinh lớp 9, ở xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái) có đến nhà bạn ăn và uống rượu. Trong lúc uống rượu, nữ sinh này đi ra ngoài thì ngã gục. Thời điểm được bạn bè phát hiện, M đã bất tỉnh.

Sau đó, em này được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Đến ngày mùng 5 Tết thì M. tử vong.

Trung tá Vũ Tuấn Đạt - Trưởng Công an xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái (nơi cô gái và người nhà sinh sống) cho biết: Nạn nhân sinh năm 2008. Cô gái này có uống rượu sau đó bị nôn. Quá trình nôn, em này bị tắc phổi. Dù được đưa đi bệnh viện cấp cứu ngay sau đó nhưng em đã không qua khỏi.

Cũng liên quan đến thông tin trên, ông Giàng A Chư - Chủ tịch UBND xã Bản Công khẳng định: "Việc một nữ sinh vừa tử vong trên địa bàn là đúng, nhưng nguyên nhân tử vong không phải do uống 4 bát rượu liên tiếp, cần phải chờ kết luận của cơ quan chức năng".

Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền xã đã tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân. Nữ sinh tử vong đã được gia đình mai táng theo phong tục địa phương vào ngày mùng 6 Tết.

Hàng trăm áo ngực dạt vào bờ biển Quảng Ngãi

tin-30-1-thuc-hu-thong-tin-nu-sinh-15-tuoi-t-u-v-ong-do-uong-4-bat-ruou-lien-tiep-truong-phong-tai-nguyen-va-moi-truong-o-thanh-hoa-bi-cach-chuc-vi-co-con-rieng

Hơn 200 chiếc áo ngực còn mới nằm la liệt trên cát (Ảnh: Thu Huyền).

Sáng 28/1, người dân phường Phổ Quang (thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) bất ngờ khi nhìn thấy hàng trăm chiếc áo ngực nằm la liệt trên bãi biển.

Số áo ngực này còn mới, nhiều chiếc còn nằm trong các túi nhựa. Sự việc được người dân trình báo cho chính quyền địa phương.

Nhận định ban đầu, đây có thể là hàng hóa được vận chuyển bằng đường biển. Vì một lý do nào đó, số áo ngực này rơi xuống biển rồi trôi dạt vào bờ.

Theo lãnh đạo UBND xã Phổ Quang, kiểm tra bước đầu không có gì bất thường. Tuy nhiên, số áo ngực này không rõ nguồn gốc nên đã được thu gom, đưa đi tiêu hủy. Thống kê có trên 200 chiếc áo ngực đã được tiêu hủy.

Nhiều người thấy chuyện lạ đã ra biển chụp hình áo ngực trôi dạt rồi đưa lên mạng xã hội.

Vùng biển Quảng Ngãi thường xuất hiện nhiều hàng hóa, vật thể trôi dạt vào bờ. Tháng 12/2022, 20 túi ma túy ketamin dạt vào vùng biển Đức Phổ. Sau đó không lâu, 2 container chứa thiết bị điện dạt vào vùng biển huyện Bình Sơn.

Gần 3.500 người vào bệnh viện vì đánh nhau trong Tết

Gần 3.500 người phải vào bệnh viện vì đánh nhau trong dịp Tết. Đây là số liệu vừa được Bộ Y tế cho biết về tình hình cấp cứu điều trị của các bệnh viện trong dịp Tết.

Trong đó có gần 43% phải nhập viện. Theo ghi nhận của phóng viên của Chuyển động 24h, tại các bệnh viện tuyến cuối như bệnh viện Chợ Rẫy, dịp Tết nguyên đán luôn đông đúc do số ca cấp cứu vì đánh nhau, tai nạn, ngộ độc gia tăng.

Đáng chú ý số liệu về đánh nhau, bệnh viện Chợ Rẫy ghi nhận có 47 ca vào viện, tăng hơn 88% so với năm trước. Còn số liệu cả nước được Bộ y tế cho biết cả nước có gần 3.500 người phải vào viện vì đánh nhau. Mặc dù có giảm nhẹ so với năm trước nhưng đã có 11 trường hợp tử vong.

Ngoài ra số ca cấp cứu vì tai nạn giao thông cả nước là gần 30.000 trường hợp, tăng so với năm trước 10%.

Trong đó từ mùng 5 - mùng 6, lượng người dân di chuyển về lại các thành phố tăng cao nên số ca cấp cứu vì tai nạn giao thông cũng tăng theo.

Về dịch bệnh, Bộ Y tế đánh giá các bệnh truyền nhiễm được kiểm soát suốt kỳ nghỉ Tết, không ghi nhận ổ Covid-19 lớn trong cộng đồng.

Tạm đình chỉ công tác đại úy công an trong clip người đàn ông say rượu bị đánh

Chiều 29-1, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với đại úy T.V.T, cán bộ của Công an xã Thành Triệu, huyện Châu Thành.

Đại úy T. bị tạm đình chỉ công tác để lực lượng chức năng xác minh làm rõ clip một người đàn ông say rượu bị một người mặc sắc phục công an đánh, đá dã man.

Theo đó, 2 ngày qua, một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội cho thấy nhiều dân quân đang khống chế người đàn ông say rượu thì một công an đến đá liên tục vào người đàn ông này. Trong khi đó, nhiều người lên tiếng rằng "ai kêu bỏ chạy"… Sau đó, người công an bỏ đi.

Vụ việc xảy ra vào chiều tối 29 Tết Quý Mão 2023, tại nhà của một phụ nữ 46 tuổi ở xã Thành Triệu.

Người đàn ông bị công an đánh, đá liên tục là ông D. (SN 1979). Nguyên nhân là chiều cùng ngày, Công an xã Thành Triệu nhận được tin báo về việc ông D. sau khi nhậu say đã có hành vi gây rối trật tự công cộng, cự cãi và dùng dao gây thương tích cho người vợ hờ của mình.

Công an đến hiện trường lập biên bản xử lý tin thì ông D. đã dùng nhiều lời lẽ xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ nên bị khống chế, đưa về trụ sở Công an xã Thành Triệu để xử lý. Lúc này, ông D. đã bỏ chạy nên lực lượng chức năng phải truy đuổi mới khống chế bắt lại được.

Theo GiaDinh