Tin 4/10: Thiếu tá CSGT chia sẻ việc 'quay clip làm chứng' khi chở người bị tai nạn; danh tính "gây sốc" của gã chồng livestream đánh vợ mang bầu

Thiếu tá Nguyễn Ninh Dương, Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) chia sẻ, việc cứu người vừa là trách nhiệm vừa là một phần nhiệm vụ của lực lượng công an; N.M.Nh - người livestream khi đánh vợ đang mang bầu đã từng có 2 tiền án về tội cố ý gây thương tích, hiện đang thi hành án quản lý tại cộng đồng.

Thiếu tá CSGT chia sẻ việc 'quay clip làm chứng' khi chở người bị tai nạn

tin-4-10-thieu-ta-csgt-chia-se-viec-quay-clip-lam-chung-khi-cho-nguoi-bi-tai-nan-danh-tinh-gay-soc-cua-ga-chong-livestream-danh-vo-mang-bau

Thiếu tá Nguyễn Ninh Dương nhờ người dân quay clip để làm chứng (Ảnh cắt từ clip)

Ngày 2/10, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại hình ảnh nam tài xế cứu giúp người phụ nữ bị tai nạn giao thông nằm ở vỉa hè đường Nguyễn Xiển (Thanh Xuân, Hà Nội).

Trong quá trình cứu giúp nạn nhân, nam tài xế này đã nhờ người dân xung quanh quay lại clip với mục đích tránh "làm ơn mắc oán".

Theo nội dung trong clip, anh này vừa cứu nạn nhân vừa nói: "Mọi người làm chứng cho em nhé! Em chỉ chở người vào cấp cứu thôi, không phải người gây tai nạn đâu".

Hành động cứu giúp người bị nạn của nam tài xế nhận được sự hưởng ứng của người dân. Đặc biệt hành động "quay clip làm chứng" được nhiều người đánh giá là "nhanh trí" khi vừa giúp được người bị nạn mà không lo gặp rắc rối.

Thiếu tá Nguyễn Ninh Dương chia sẻ, vào khoảng 7h sáng cùng ngày khi anh đang trên đường đi làm thì phát hiện một vụ tai nạn giao thông, nạn nhân là phụ nữ nằm trên vỉa hè, máu chảy nhiều nhưng chưa có xe cấp cứu đến.


Lập tức, Thiếu tá Dương đã tiến lại hỏi thăm và cùng người dân sử dụng ô tô của mình để đưa người phụ nữ đi cấp cứu kịp thời tại bệnh viện.

Theo Thiếu tá Nguyễn Ninh Dương, cách đây không lâu tại Quảng Ninh, xảy ra vụ việc hi hữu khi có một người giúp người khác bị tai nạn giao thông mà lại bị đổ oan.

"Việc cứu giúp nạn nhân bị tai nạn là trách nhiệm của mỗi người tham gia giao thông và được quy định rất rõ trong luật giao thông, nhưng khi chứng minh sau đó khá phiền phức, nên tôi mới nhờ người dân quay clip làm chứng", vị CSGT nói.

Thiếu tá Dương cũng cho rằng, việc dừng xe cứu giúp người bị nạn của anh không có gì to tát cả. Giúp người bị nạn cũng là trách nhiệm và là một phần công việc của lực lượng CSGT.

"Tôi tin rằng ai trong hoàn cảnh đó cũng sẽ ra tay giúp đỡ nạn nhân như tôi đã làm mà thôi", Thiếu tá Nguyễn Ninh Dương nói.

Vụ livestream đánh vợ mang bầu: Gã chồng hờ có 2 tiền án, đang bị quản lý tại cộng đồng

tin-4-10-thieu-ta-csgt-chia-se-viec-quay-clip-lam-chung-khi-cho-nguoi-bi-tai-nan-danh-tinh-gay-soc-cua-ga-chong-livestream-danh-vo-mang-bau

Nh dùng chân dẫm lên mặt vợ và thách thức bố mẹ vợ đến giải cứu con gái.

Ngay sau khi nhận được thông tin về việc mạng xã hội Facebook xuất hiện video về việc chồng đánh vợ có địa chỉ tại phường Cửa Ông, UBND thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã chỉ đạo UBND phường phối hợp với cơ quan công an điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Theo đó, khoảng 13h, ngày 1/10, Công an phường Cửa Ông tiếp nhận nguồn tin của chị L.N.N.Y (SN 2001, hộ khẩu tỉnh Thừa Thiên Huế) trình báo, khoảng 11 giờ ngày 1/10/2022, chị này bị N.M.Nh ( SN 1995, hộ khẩu TP. Cẩm Phả) dùng tay, chân đánh vào vùng mặt và phát trực tiếp trên Facebook.

Chị Y sống chung như vợ chồng với Nh. nhưng chưa đăng ký kết hôn, hiện tại chị Y đang mang thai được 13 tuần.

Qua làm việc với các thành phần có liên quan, Công an phường xác định, vào thời điểm nêu trên, chị Y và Nh xảy ra cãi vã, sau đó Nh dùng tay, chân đánh liên tiếp vào mặt, đầu chị Y, làm chảy máu mũi và dùng điện thoại di động quay video đăng lên mạng xã hội Facebook.

Nguyên nhân xảy ra vụ việc xuất phát từ việc Nh bảo chị Y đưa tiền đi ăn cưới một người bạn của anh Nh nhưng chị Y không đưa tiền nên bị anh Nh đánh.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, cơ quan công an đã cấp giấy giới thiệu cho chị Y đi khám thương tích tại bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả. Kết quả tình trạng bình thường, ngày hôm sau chị Y về quê, thấy đau bụng và qua bệnh viện ở Hà Nội khám, chị Y thông tin kết quả bình thường.

Về phía N.M.Nh là người đăng tải đoạn clip lên mạng xã hội nhưng sau đó Nh đã xóa đoạn clip. Tại công an phường Cửa Ông, Nh đã thừa nhận việc đánh, xâm hại sức khỏe chị Y và đăng tải trên mạng xã hội. Đối tượng N.M.Nh đã từng có 2 tiền án về tội cố ý gây thương tích. Hiện đang là đối tượng thi hành án quản lý tại cộng đồng.

Qua nhận xét của một số người dân sống cạnh khu vực, Nh là người ít nói, tính tình thô lỗ và hay nổi nóng với người khác. Nh hay chơi cùng nhóm bạn xăm trổ, nhìn rất bặm trợn và ít khi tiếp xúc với hàng xóm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Cẩm Phả giải quyết theo trình tự pháp luật.

Đề xuất cho thôi việc bảo vệ dân phố đánh phụ nữ ở TP.HCM

tin-4-10-thieu-ta-csgt-chia-se-viec-quay-clip-lam-chung-khi-cho-nguoi-bi-tai-nan-danh-tinh-gay-soc-cua-ga-chong-livestream-danh-vo-mang-bau

Bà T. bị đánh bầm tím cơ thể. Ảnh: T.L.

Ngày 3/10, bà Hà Thị Hồng Năm, Chủ tịch UBND phường Tân Tạo, quận Bình Tân, cho biết đơn vị đang họp hội đồng với các ban ngành để có quyết định xử lý chính thức đối với ông H. (bảo vệ dân phố khu phố 8).

Theo bà Năm, ông H. là người xuất hiện trong clip đánh người phụ nữ tên T. lan truyền trên mạng xã hội.

"Hội đồng đang họp để xem xét về đề xuất cho thôi việc đối với ông H. Quan điểm của UBND phường Tân Tạo là sai phạm đến đâu, xử lý đến đó", bà Năm chia sẻ.

Vụ việc xảy ra vào hôm 27/9, tại con hẻm trên đường Lê Đình Cẩn, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM.

Bà T. cho biết hôm xảy ra vụ việc, bà mở cổng, thì con chó trong nhà chạy ra sủa ông H. khi người đàn ông này phơi đồ. Thấy ông H. cầm cây gậy đánh con chó, bà T. đã ném dép. Sau đó, ông H. cầm gậy đánh bà T.

"Tôi bị đánh bầm tím, đau nhức. Ông ấy là bảo vệ dân phố, nhưng lại đánh phụ nữ", bà T. bức xúc. Còn ông H. xác nhận đã đánh bà T. và nói hành động đó là bộc phát.

TP Hồ Chí Minh phát hiện 1 ca bệnh đậu mùa khỉ

Sở Y tế cho biết, nhờ giám sát tốt nên ca bệnh được phát hiện kịp thời, các biện pháp ứng phó đã được triển khai. Trước đó, TP Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều giải pháp phòng bệnh như: tăng cường kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu, sàng lọc tại các cơ sở khám chữa bệnh và tăng cường truyền thông trong cộng đồng nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ. Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các cơ sở y tế trực thuộc và yêu cầu các cơ sở y tế đóng trên địa bàn thành phố khẩn trương triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh đậu mùa khỉ.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP đã triển khai giám sát người nhập cảnh qua đường hàng không, hàng hải để phát hiện sớm trường hợp nghi ngờ bằng cách giám sát thân nhiệt người nhập cảnh; triệu chứng phát ban có bóng nước cấp tính của tất cả các người nhập cảnh. Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ, kiểm dịch viên y tế sẽ thăm khám, khai thác thông tin hành chánh, lập phiếu điều tra dịch tễ.

Sau khi điều tra dịch tễ, nếu là trường hợp có thể (có triệu chứng lâm sàng và yếu tố dịch tễ): kiểm dịch viên y tế hướng dẫn người nhập cảnh đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới hoặc các bệnh viện đa khoa có khu cách ly để được kiểm tra, theo dõi.

Đến thời điểm hiện tại, khi bệnh đậu mùa khỉ đã xâm nhập vào nước ta, các chuyên gia cũng khuyến cáo, người dân không nên hoang mang và thực hiện tốt các giải pháp phòng bệnh. Khi thấy có các triệu chứng SỐT CAO - ĐAU ĐẦU, ĐAU CƠ - SƯNG HẠCH, PHÁT BAN. Người dân cần đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

CSGT, CSCĐ TP.HCM giúp đôi nam nữ truy bắt kẻ cướp giật điện thoại trong đêm khuya

tin-4-10-thieu-ta-csgt-chia-se-viec-quay-clip-lam-chung-khi-cho-nguoi-bi-tai-nan-danh-tinh-gay-soc-cua-ga-chong-livestream-danh-vo-mang-bau

Lực lượng chức năng bắt đối tượng (khoanh tròn đỏ) cướp giật điện thoại

Ngày 3/10, Đội CSGT Tuần tra dẫn đoàn (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM) đã bàn giao đối tượng cướp giật cho cơ quan có thẩm quyền để điều tra xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, 23h20 ngày 2/10, Đội CSGT Tuần tra dẫn đoàn cùng kiểm tra nồng độ cồn người lái xe máy tại giao lộ Điện Biên Phủ - Hai Bà Trưng, quận 3.

Lúc này có đôi nam nữ hốt hoảng đến chốt cầu cứu CSGT vì bị cướp giật điện thoại. Kiểm tra phát hiện điện thoại có định vị nên CSGT, CSCĐ cùng nạn nhân lần theo định vị đuổi theo.

Khi lần theo định vị đến trước địa chỉ 161 Út Tịch (quận Tân Bình) phát hiện hai thanh niên gây ra vụ cướp đang lái xe. Lập tức, các chiến sĩ cảnh sát áp sát, khống chế 2 đối tượng, tuy nhiên 1 đối tượng chống đối đã tẩu thoát.

Đối tượng còn lại cùng tang vật chiếc điện thoại iPhone 11 Promax được đưa đến trụ sở công an phường để điều tra xử lý. Danh tính đối tượng được xác định là Nguyễn Quốc Thiện (20 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn).

Đàn khỉ xổng chuồng, tấn công hơn chục trẻ em trên đảo Phú Quý

tin-4-10-thieu-ta-csgt-chia-se-viec-quay-clip-lam-chung-khi-cho-nguoi-bi-tai-nan-danh-tinh-gay-soc-cua-ga-chong-livestream-danh-vo-mang-bau

Huyện Phú Quý đã lập đội dùng lưới, thuốc mê để vây bắt đàn khỉ.

Chiều 3/10, trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Tương, Phó Chủ tịch UBND xã Long Hải, huyện Phú Quý, (tỉnh Bình Thuận) cho biết, trên huyện đảo Phú Quý xuất hiện 3-4 con khỉ cao 60-70 cm, nặng hơn 10 kg, lông xám, chạy khắp huyện đảo, cào xước và gây thương tích cho 14 trẻ em.

Đàn khỉ này đã xuất hiện ở đảo Phú Quý hơn nửa tháng nay. "Ban đầu chỉ có một con khỉ do người dân trên đảo nuôi, bị xổng chuồng nên ra ngoài cắn phá. Hiện tại đã có khoảng 3-4 con đi dạo khắp huyện đảo. Khỉ này nhà dân nuôi, bị xổng chuồng ra ngoài chứ không phải động vật quý hiếm hay nằm trong danh mục Sách đỏ động vật Việt Nam", ông Tương cho hay.

Ông Tương cho biết thêm, nửa tháng nay, các lực lượng của UBND xã Long Hải đã tổ chức vây bắt đàn khỉ này. Tuy nhiên, đàn khỉ rất khôn và nhanh nhẹn. Chỉ cần thấy bóng người là khỉ bỏ chạy đi nơi khác. UBND xã Long Hải đã họp xin ý kiến UBND huyện Phú Quý về phương án vây bắt đàn khỉ này.

Theo GiaDinh