Tin 8/12: Thực hư thông tin 1 tỷ đồng/1 camera giao thông ở Bình Dương; bất ngờ với nguyên nhân mất liên lạc của nữ giáo viên tiếng Anh

Công an tỉnh Bình Dương cho biết, không có việc đầu tư 1 tỷ đồng/ 1 chiếc camera giao thông như thông tin lan truyền trên mạng trong thời gian gần đây; Theo chia sẻ của người thân nữ giáo viên tiếng Anh, gia đình đã tìm thấy cô C. đang đi lạc trên một tuyến đường ở TP Đồng Hới.

Bình Dương: Thông tin 1 tỷ đồng/1 camera giao thông là không chuẩn xác

tin-812-thuc-hu-thong-tin-1-ty-dong1-camera-giao-thong-o-binh-duong-bat-ngo-voi-nguyen-nhan-mat-lien-lac-cua-nu-giao-vien-tieng-anh

Thượng tá Nguyễn Minh Thân, Phó trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Bình Dương, thông tin tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội năm 12/2022 tại tỉnh Bình Dương. Ảnh: Huyền Trang - TTXVN

Ngày 7/12, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội tháng 12/2022, đại diện Công an tỉnh Bình Dương cho biết, không có việc đầu tư 1 tỷ đồng/một chiếc camera giao thông như thông tin lan truyền trên mạng trong thời gian gần đây.

Theo đó, đây là dự án đầu tư lắp đặt "Camera giám sát cháy, giám sát an ninh, an toàn giao thông" trên địa bàn tỉnh có tổng giá trị ước tính gần 470 tỷ đồng. Tuy nhiên đây chỉ là dự tính ban đầu, số tiền này chưa được phê duyệt chính thức vì còn cần thêm thời gian khảo sát chi tiết.

Theo Thượng tá Nguyễn Minh Thân, Phó trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Bình Dương, số tiền của dự án được sử dụng phân ra nhiều phần như: Hệ thống hạ tầng kết nối, phí thuê đường truyền, thuê tư vấn thiết kế, giám sát, bảo trì, xây dựng cơ sở hệ thống trung tâm điều khiển, 3 hệ thống điều khiển chuyên ngành của Cảnh sát giao thông, phòng cháy, chữa cháy, an ninh trật tự, các cột trụ để đặt camera (vì nhiều camera phòng cháy chữa cháy cần phải có tầm nhìn từ trên cao). 

Các camera sử dụng chuyên dụng có thể chụp xa đến 6 km, gắn trên độ cao bao phủ cả khu vực; do đó cần phải có độ phân giải cao như chụp được biển số xe trong đêm, chống lóa và dung lượng cao để lưu trữ; phục vụ quan sát phòng cháy, chữa cháy và quản lý các an ninh khác... Tuy nhiên, thông tin 1 tỷ đồng/1 chiếc camera giao thông như lan truyền trên mạng trong thời gian gần đây là không chuẩn xác.

Hà Nội: Nghịch thuốc lá điện tử, 8 học sinh tiểu học nhập viện


tin-812-thuc-hu-thong-tin-1-ty-dong1-camera-giao-thong-o-binh-duong-bat-ngo-voi-nguyen-nhan-mat-lien-lac-cua-nu-giao-vien-tieng-anh

Trường tiểu học Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Bà Nguyễn Thị Bích Hạnh cho biết, ngày 4/12, một học sinh nhặt được điếu thuốc lá điện tử. Em này đã rửa sạch và lén mang đến lớp. Sau bữa ăn trưa ngày 5/12, khi lớp đang giải lao chuẩn bị vào giờ ngủ thì em này cùng nhóm học sinh mang điếu thuốc lá điện tử ra nghịch. Một số em đã có dấu hiệu chóng mặt, buồn nôn.

Lập tức, nhà trường đã đưa 8 học sinh xuống phòng Y tế và gọi điện thông báo cho bố mẹ đến để cùng đưa đến Bệnh viện Bạch Mai kiểm tra sức khoẻ.

"Trong đó, có em cho biết đã hút thử, có em chỉ cho vào miệng ngậm nhưng để yên tâm nhà trường cho tất cả các em có dấu hiệu chóng mặt, buồn nôn đi kiểm tra. Sau khi được bác sĩ thăm khám, sức khoẻ ổn định, học sinh đã về nhà. Đến nay, các em cũng đã đi học đầy đủ, sức khoẻ ổn định bình thường", bà Hạnh nói.

Cũng theo bà Hạnh, sau sự việc kể trên, nhà trường đã gửi thông báo tới tất cả phụ huynh học sinh để nắm thông tin, phối hợp tuyên truyền cho con tránh xa các chất độc hại; hướng dẫn và không cho con nghịch và mang thuốc lá điện tử hay các đồ vật không an toàn tới trường.

Phía nhà trường cũng sẽ rút kinh nghiệm, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền tác hại của thuốc lá điện tử tới tất cả học sinh; yêu cầu giáo viên kiểm soát chặt chẽ các con hơn khi ở trong trường, lớp.

Phát hiện mộ cổ cùng nhiều hiện vật khi xây dựng trường học

tin-812-thuc-hu-thong-tin-1-ty-dong1-camera-giao-thong-o-binh-duong-bat-ngo-voi-nguyen-nhan-mat-lien-lac-cua-nu-giao-vien-tieng-anh

Các hiện vật trong ngôi mộ cổ.

Liên quan đến việc phát hiện hàng chục di vật tại một ngôi mộ cổ trong quá trình đào móng xây dựng khu nhà hiệu bộ ở trường THCS Hàm Rồng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa cho biết đã cử các đơn vị chuyên môn kiểm tra nghiên cứu giá trị văn hóa của ngôi mộ cổ và các di vật được tìm thấy trong lúc đào móng xây trường tại phường Hàm Rồng, TP. Thanh Hóa.

Ngoài ra, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa cũng giao Bảo tàng tỉnh bảo quản các di vật tìm được tại hiện trường; đồng thời hướng dẫn các phòng, ban, đơn vị chức năng của UBND TP. Thanh Hóa, UBND phường Hàm Rồng thực hiện các trình tự, thủ tục xử lý di vật đảm bảo đúng quy định. Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa sẽ tiến hành các bước thẩm định để xác định chính xác niên đại của ngôi mộ cổ này.

Trước đó, vào ngày 29/11, khi đang đào móng để xây dựng nhà hiệu bộ trường Trung học cơ sở Hàm Rồng, lực lượng thi công đã phát hiện 1 ngôi mộ kiến trúc hình vòm xây bằng gạch có chiều dài 3m, rộng 1,2m, bên trong có 2 chiếc bình, 4 chiếc bát, 4 chiếc lọ bằng gốm và 1 số mảnh nhỏ khác bằng các chất liệu gốm, đồng, sắt.

Bất ngờ với nguyên nhân mất liên lạc của nữ giáo viên tiếng Anh khi đi từ Nghệ An sang Hà Tĩnh dạy học

tin-812-thuc-hu-thong-tin-1-ty-dong1-camera-giao-thong-o-binh-duong-bat-ngo-voi-nguyen-nhan-mat-lien-lac-cua-nu-giao-vien-tieng-anh

Nữ giáo viên tiếng Anh L.T.T.C. Ảnh: TL

Theo Zing, sáng 7/12, người thân của cô L.T.T.C - nữ giáo viên tiếng Anh (22 tuổi, trú xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) cho biết, khuya 6/12, gia đình đã tìm thấy nữ giáo viên khi cô này đang đi trên một tuyến đường ở TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

"Từ định vị bằng sim điện thoại của C, gia đình phát hiện em đang ở TP Đồng Hới nên lần theo và đón về trong đêm. Gia đình cũng thông báo cơ quan công an ngừng tìm kiếm", chị L.T.T.T (chị gái ruột của C) thông tin.

Theo chia sẻ của chị T, lúc được tìm thấy, C vẫn đi xe máy trên đường, sức khỏe bình thường. Nữ giáo viên Tiếng Anh cho biết bản thân mất phương hướng khi từ Nghệ An vào Hà Tĩnh nên không đến Trường THPT Phúc Trạch (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) như lộ trình mà đi lạc vào Quảng Bình. Dọc đường đi, điện thoại C bị hỏng nên mất liên lạc với gia đình.

Tìm thấy nữ sinh mất liên lạc hơn 3 ngày ở TP.HCM

tin-812-thuc-hu-thong-tin-1-ty-dong1-camera-giao-thong-o-binh-duong-bat-ngo-voi-nguyen-nhan-mat-lien-lac-cua-nu-giao-vien-tieng-anh

Camera ghi lại hình ảnh con gái ông Hội lái xe máy trên đường (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Ngày 7/12, ông Phạm Văn Hội (52 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) cho biết, gia đình đã tìm thấy con gái là P.N.Q.N. (20 tuổi) rời khỏi nhà và bị mất liên lạc hơn 3 ngày.

Cụ thể, chiều 6/12, lực lượng chức năng lần theo dấu vết của điện thoại và xe máy thì phát hiện N. ở một chung cư tại quận 10 nên tiếp xúc động viên, hỏi thăm và thông tin cho ông Hội đến đưa về nhà.

Chia sẻ với phóng viên, ông Hội cho biết, hồi tháng 10, N. đi làm thêm và làm bể đồ của quán ăn (trị giá gần 2 triệu đồng). Do không có tiền bồi thường nên N. phải vay từ nhiều app.

"Không có tiền trả cho các app này và bị gọi điện đòi tiền liên tục nên cháu bị áp lực rồi bỏ nhà đi. Hiện sức khỏe cháu bình thường nhưng tâm lý vẫn chưa ổn định. Tôi cảm ơn mọi người đã hỗ trợ gia đình trong những ngày vừa qua", ông Hội chia sẻ.

Theo ông Hội, sau khi đi xe máy khỏi nhà, N. thuê khách sạn ở 2 đêm cho đến khi gia đình tìm thấy tại chung cư ở quận 10.

2 ngày phát hiện 2 thi thể mặc áo đen dưới cầu Thủ Thiêm 1

tin-812-thuc-hu-thong-tin-1-ty-dong1-camera-giao-thong-o-binh-duong-bat-ngo-voi-nguyen-nhan-mat-lien-lac-cua-nu-giao-vien-tieng-anh

Ngày 7/12, lực lượng chức năng quận Bình Thạnh (TP HCM) đang làm rõ vụ thi thể nam thanh niên trôi trên sông Sài Gòn.

Theo đó, khoảng 6 giờ sáng cùng ngày, một số người đang túc trực tại đoạn gần chân cầu Thủ Thiêm 1 (thuộc phường 22, quận Bình Thạnh) để tìm kiếm người thân là nam thanh niên nhảy cầu mấy hôm trước đó, thì thi thể nam thanh niên này nổi lên. Nạn nhân mặc áo thun màu đen.

Trước đó, chiều 6/12, tại chân cầu Thủ Thiêm 1, một thi thể phụ nữ lớn tuổi mặc áo đen cũng được phát hiện.

Theo GiaDinh