Tin sáng 22/6: Diễn biến mới vụ người chồng bỏ xe ô tô trên cầu Thăng Long rồi mất tích; các doanh nghiệp xăng dầu đồng loạt tăng giá từ 21/6

Theo chị L, ngày 20/6, chị cùng các thành viên trong gia đình rất sốc khi trên mạng đồn thổi thông tin rằng chị đã không chung thủy và tin đồn liên quan đến con cái của hai vợ chồng; giá xăng E5 RON 92 từ 15h ngày 21/6 là 31.300 đồng/lít (tăng 190 đồng); RON 95-III là 32.870 đồng/lít (tăng 500 đồng).

Tổng cục Đường bộ yêu cầu xác minh các quảng cáo hứa "bao đậu thi lái xe"

tin-sang-226-dien-bien-moi-vu-nguoi-chong-bo-xe-o-to-tren-cau-thang-long-roi-mat-tich-cac-doanh-nghiep-xang-dau-dong-loat-tang-gia-tu-216

Không để người dự sát hạch mang điện thoại di động, thiết bị thu phát tín hiệu và các ứng dụng công nghệ vào trong phòng thi.

Tổng Cục đường bộ Việt Nam cho hay, các Sở GTVT đã thực hiện nhiều giải pháp để quản lý chặt chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp GPLX. Tuy nhiên, theo phản ánh của báo chí và quảng cáo trên mạng xã hội vẫn có trường hợp sử dụng thiết bị công nghệ cao nhằm gian lận trong quá trình sát hạch lý thuyết và trong sân sát hạch.

Để kịp thời phát hiện và xử lý các đối tượng sử dụng thiết bị công nghệ cao, gian lận trong quá trình sát hạch, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các Sở GTVT kịp thời phát hiện, kiểm tra, xác minh các tổ chức, cá nhân nhận "bao đậu" hoặc cung cấp trang thiết bị công nghệ cao để thực hiện các hành vi gian lận trong các kỳ sát hạch. Trường hợp phát hiện thì xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

Các sở GTVT có biện pháp kiểm tra không để người dự sát hạch mang điện thoại di động, thiết bị thu phát tín hiệu và các ứng dụng công nghệ vào trong phòng sát hạch lý thuyết và trên xe sát hạch lái xe trong sân sát hạch để gian lận trong quá trình sát hạch.

Trường hợp phát hiện vi phạm thì lập biên bản hủy bỏ kết quả sát hạch, ra quyết định không cho phép dự sát hạch, cấp GPLX trong thời hạn 5 năm kể từ ngày phát hiện hành vi vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tổng cục Đường bộ cũng yêu cầu các Sở GTVT tăng cường giám sát thường xuyên, đột xuất các kỳ sát hạch lái xe. Đồng thời, kiểm tra, giám sát quá trình sát hạch lý thuyết qua hệ thống camera lắp đặt tại trung tâm sát hạch, kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm.


1 tháng nghỉ dịch bị chồng đánh 7 trận vì không có việc làm

Từ khi đại dịch COVID-19 xảy ra, có rất nhiều phụ nữ tìm đến "Ngôi nhà bình yên" để tạm lánh, trốn tránh những trận bạo hành của chồng.

"Đại dịch xảy ra khiến vợ chồng tôi mất việc làm. Thời gian ở nhà nhiều, nhà thì nhỏ, vợ chồng đi ra đi vào va chạm nhau, kinh tế thiếu thốn nên vợ chồng thường xuyên lời qua tiếng lại.

Mỗi lần cãi cọ, chồng tôi lại đập phá đồ và đánh vợ. Anh cho rằng "đàn ông đánh vợ là bình thường". Anh đổ lỗi cho vợ, vì vợ yếu kém nên tình hình gia đình mới căng, không vì "gánh nặng" vợ thì dịch Covid, bố con anh vẫn sống được" - một nạn nhân của bạo lực gia đình đang trú tại "Ngôi nhà bình yên" chia sẻ.

Câu chuyện của người phụ nữ nói trên không hiếm gặp trong đại dịch COVID-19. Một người vợ, người mẹ khác gạt nước mắt kể, đại dịch xảy ra khiến cả 2 vợ chồng đều phải ở nhà. Áp lực từ tiền thuê nhà, chi phí tiền sữa, bỉm cho con dẫn tới việc người chồng bức bối, mệt mỏi mua rượu về uống, uống xong là... quay ra đánh vợ.

"Tôi bị đánh tới 7 lần/tháng. Bị đánh nhiều nên tôi phải đến trốn chạy. Tôi đã tìm đến "Ngôi nhà bình yên" để tạm lánh. Qua 2 tháng, tôi vẫn không dám về vì sợ những trận đánh đập từ chồng" - nạn nhân của bạo hành nghẹn lời kể.

Hai câu chuyện trên được nêu tại hội thảo tổng kết Chương trình chung gói dịch vụ thiết yếu dành cho phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực giai đoạn III tại Việt Nam (2021-2022), diễn ra ngày 21/6 tại Vĩnh Phúc.

Vụ người chồng bỏ xe ô tô trên cầu Thăng Long rồi mất tích: Vợ lên tiếng về thông tin sai sự thật

tin-sang-226-dien-bien-moi-vu-nguoi-chong-bo-xe-o-to-tren-cau-thang-long-roi-mat-tich-cac-doanh-nghiep-xang-dau-dong-loat-tang-gia-tu-216

Hai vợ chồng chị L. Ảnh Facebook chị L chia sẻ thông tin về chồng

Liên quan đến vụ anh P.K.H (31 tuổi, quê Hưng Yên) để lại ô tô trên cầu Thăng Long rồi mất tích, sáng 21/6, trên báo Dân trí, chị L (vợ anh H) cho biết gia đình vẫn đang tích cực phối hợp với lực lượng chức năng tìm kiếm. Anh H đi từ Hưng Yên lên Hà Nội chiều 17/6, nhưng đến nay gia đình vẫn không liên lạc không được.

Theo chị L, ngày 20/6, chị cùng các thành viên trong gia đình rất sốc khi trên mạng đồn thổi thông tin rằng chị đã không chung thủy và tin đồn liên quan đến con cái của hai vợ chồng, cũng chính vì lý do này mà chồng chị đã uất ức và bỏ đi.

"Trong lúc tôi cùng gia đình đang rất lo lắng để tìm kiếm anh H thì bỗng dưng ở đâu lại xuất hiện tin đồn thất thiệt như vậy, khi đó tôi rất sốc. Đến tối cùng ngày, một trong số những người đăng tải thông tin sai sự thật đã liên hệ với chị chồng tôi và nói rằng, họ làm vậy để cộng đồng mạng mạt sát tôi, để khiến chồng tôi đọc được mà xót, sau đó trở về", chị L nói.

Cũng theo chị L, hiện nay một số "nick ảo" đã xóa bài đăng về các thông tin sai lệch kể trên, chị L cũng đã nhờ phía bên công an vào cuộc, nếu bất kỳ ai đăng tải thông tin bịa đặt về mối quan hệ của vợ chồng chị thì chị sẽ nhờ pháp luật can thiệp.

Tìm thân nhân tử thi cô gái mặc váy màu vàng nổi trên sông Hàn

tin-sang-226-dien-bien-moi-vu-nguoi-chong-bo-xe-o-to-tren-cau-thang-long-roi-mat-tich-cac-doanh-nghiep-xang-dau-dong-loat-tang-gia-tu-216

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nữ giới

Khoảng 10h30' ngày 21/6, tại khu vực cầu cảng Sông Thu (cũ), người dân bất ngờ phát hiện 1 tử thi nữ nổi trên sông Hàn.

Nạn nhân khoảng 20 - 30 tuổi, cao khoảng 1,5m, mặc váy liền màu vàng nhạt, tóc đen dài, đeo dây chuyền và vòng tay. Thời điểm phát hiện, trên người nạn nhân không có giấy tờ tùy thân.

Tìm thân nhân tử thi cô gái mặc váy màu vàng nổi trên sông Hàn - Ảnh 1.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nữ giới

Bước đầu, cơ quan chức năng nhận định nạn nhân đã tử vong khoảng 3 - 5 ngày và thi thể đã bị trương phình nên hiện chưa thể nhận dạng được.

Do đó, Công an quận Hải Châu thông báo, ai biết thông tin về nhân thân lai lịch của nạn nhân xin liên hệ đồng chí Lê Thanh An, Điều tra viên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu qua số điện thoại: 0905680890.

Làm rõ vụ người đàn ông đang nhậu nhảy xuống hồ tắm bị đuối nước tử vong

Ngày 21/6, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp đang điều tra, làm rõ cái chết của người đàn ông dưới hồ nhà bè, thuộc dòng Sông Bé thôn Bù Tam, xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập.

Nạn nhân tử vong là ông N.V.V - 37 tuổi, ngụ huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều cùng ngày 20.6, ông N.V.V cùng một số bạn bè tổ chức ăn nhậu ở khu vực hồ nhà bè, thuộc dòng Sông Bé.

Đến khoảng 15h cùng ngày, ông N.V.V trèo qua lan can của quán, nhảy xuống hồ tắm. Tuy nhiên, trong lúc bơi, ông N.V.V bất ngờ bị chìm xuống dòng nước sâu.

Nhận được tin báo, lực lượng cứu nạn cứu hộ địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai biện pháp tìm kiếm nạn nhân.

Khoảng gần 3 giờ sau, thi thể nạn nhân đã được lực lượng chức năng tìm thấy và trục vớt lên bờ thành công, cách vị trí nơi ông N.V.V nhảy xuống chỉ vài mét. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

Thông tin bất ngờ về bến đỗ mới của Quang Hải

tin-sang-226-dien-bien-moi-vu-nguoi-chong-bo-xe-o-to-tren-cau-thang-long-roi-mat-tich-cac-doanh-nghiep-xang-dau-dong-loat-tang-gia-tu-216

Trang Team Grenat (trang thông tin dành cho CĐV của CLB Metz) bàn tán sôi nổi về bản hợp đồng Quang Hải

"Quang Hải có thể gia nhập Metz. Một thỏa thuận đã tồn tại giữa cầu thủ này với CLB. Thủ tục cuối cùng là kiểm tra y tế. Ngôi sao người Việt Nam sẽ là tân binh đầu tiên của Metz trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022", trang Team Grenat chia sẻ.

Trong sáng 21/6, trang Team Grenat tiếp tục đăng tải đoạn clip giới thiệu tài năng của tiền vệ người Việt Nam, với sự chú ý đặc biệt về những tình huống xử lý bóng, bàn thắng của ngôi sao số 19 tuyển Việt Nam.

Trong thời gian qua, một số tờ báo Pháp cũng nhận định bến đỗ mới của Quang Hải sẽ là Metz chứ không phải là Nimes. Dù vậy đến thời điểm này, Quang Hải và người đại diện vẫn giữ kín thông tin theo đúng điều khoản đã ký với đội bóng Pháp.

Metz là CLB vừa xuống hạng từ giải Ligue 1 mùa giải trước. Nếu thi đấu cho đội bóng này, Quang Hải có cơ hội được lên chơi ở giải đấu cao nhất Pháp vào mùa tới là Ligue 1. Hiện tại, cầu thủ người Đông Anh đang xin visa lao động từ hợp đồng đã ký với CLB ở Ligue 2 để có thể quay lại Pháp kiểm tra y tế.

Từ 15h ngày 21,6, giá xăng tăng lên kỷ lục mới, đắt đỏ chưa từng có

tin-sang-226-dien-bien-moi-vu-nguoi-chong-bo-xe-o-to-tren-cau-thang-long-roi-mat-tich-cac-doanh-nghiep-xang-dau-dong-loat-tang-gia-tu-216

Giá xăng tăng chưa có điểm dừng

Các doanh nghiệp xăng dầu đồng loạt tăng giá trong kỳ điều hành ngày 21/6 trên cơ sở điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính.

Theo đó, giá xăng E5 RON 92 từ 15h ngày 21/6 là 31.300 đồng/lít (tăng 190 đồng); RON 95-III là 32.870 đồng/lít (tăng 500 đồng).

Giá các mặt hàng dầu cũng đều tăng. Trong đó, dầu diesel tăng mạnh nhất, thêm 990 đồng một lít, lên mức 30.010 đồng. Dầu hoả là 28.780 đồng một lít, tăng 950 đồng. Còn dầu mazút là 20.730 đồng một kg, tăng 380 đồng.

Bộ Tài chính vừa đề xuất giảm từ 500-1.000 đồng/lít thuế bảo vệ môi trường đối với các mặt hàng xăng, dầu, nhằm ổn định giá xăng dầu trong nước trước biến động của giá thế giới.

Bộ Tài chính cho rằng: Hiện nay, so với nhiều nước trên thế giới, tỷ trọng thuế trong giá xăng dầu bán ra của nước ta hiện nay vẫn thấp hơn mức bình quân chung, nhất là sau khi mức thuế BVMT được điều chỉnh giảm theo Nghị quyết số 18/2022/UBTVQH15 của UBTVQH.

Tỷ trọng thuế trong giá bán xăng dầu ở nhiều nước chủ yếu trong khoảng 40% - 55% đối với xăng và 35% - 50% đối với dầu (ngoại trừ một số quốc gia có trữ lượng dầu mỏ lớn thì có tỷ trọng thấp hơn).

Đây là đợt tăng giá thứ 7 liên tiếp của xăng dầu tính từ 21/4 đến nay. Tổng cộng mỗi lít RON 95-III đắt thêm 5.560 đồng; còn E5 RON 92 cũng thêm 4.830 đồng.

Theo GiaDinh