Tổng thống Philippines dọa bắn người vi phạm lệnh phong tỏa chống Covid-19

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cảnh báo những người vi phạm lệnh phong tỏa chống Covid-19 rằng họ có thể sẽ bị bắn hạ vì cố tình gây rắc rối.

Trong một bài phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nói rằng, việc mỗi người hợp tác và tuân thủ các biện pháp cách ly ở nhà là điều rất quan trọng khi chính phủ đang tìm cách ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 và tránh để hệ thống y tế vôn mong manh của Philippines bị quá tải.

tong-thong-duterte-doa-ban-ha-nguoi-vi-pham-lenh-phong-toa-chong-covid19

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: Getty

Hiện Philippines đã ghi nhận 96 ca tử vong và 2.311 ca mắc Covid-19. Trong vài ngày qua, Philippines ghi nhận tới hàng trăm ca mắc Covid-19 mỗi ngày.

“Tình hình đang ngày càng tồi tệ hơn. Một lần nữa tôi nhấn mạnh sự nghiêm trọng của vấn đề và các bạn cần phải lắng nghe. Tôi đã yêu cầu cảnh sát và quân đội rằng… nếu có rắc rối và xảy ra trường hợp người dân chống lại và mạng sống của các bạn bị đe dọa, hãy bắn chết họ”, Tổng thống Duterte cảnh báo.

Ông Duterte đưa ra tuyên bố trên sau khi 21 người dân ở thành phố Quezon, hầu hết là công nhân công xưởng và xây dựng không được phép làm việc dưới lệnh phong tỏa, đã bị bắt giữ vì biểu tình trái phép.

Các nhà hoạt động chỉ trích tuyên bố của ông Duterte và cáo buộc ông kích động bạo lực như đã từng thể hiện trong cuộc chiến chống ma túy, khi đó cảnh sát và các tay súng bí ẩn đã sát hại hàng nghìn người bị cáo buộc sử dụng hay buôn bán ma túy.


Lệnh phong tỏa đã đưa toàn bộ 57 triệu người dân trên đảo Luzon của Philipiines phải hạn chế việc đi lại trên hòn đảo, chỉ cho phép người dân ra ngoài mua thực phẩm, thuốc men và các nhu yếu phẩm khác, đóng cửa toàn bộ các ngành nghề không thiết yếu./.

Theo VOV

---

'Mỹ nhân đẹp nhất Philippines' nấu cơm tiếp tế đội chống dịch Covid-19

Nữ diễn viên Marian Rivera quyết định tự nấu 200 suất cơm để hỗ trợ những nhân viên y tế đang chống dịch ở bệnh viện tại Philippines.

Nữ diễn viên Marian Rivera cùng chồng vào bếp chuẩn bị cơm để gửi các nhân viên y tế. Ảnh: Instagram NV

Nữ diễn viên Marian Rivera cùng chồng vào bếp chuẩn bị cơm để gửi các nhân viên y tế. Ảnh: Instagram NV

Trang Instagram của Marian Rivera vừa đăng tải một đoạn video ghi lại khung cảnh nữ diễn viên cùng ông xã vào bếp để chuẩn bị 200 suất ăn gửi để đội ngũ y tế đang ngày đêm chống dịch ở bệnh viện đa khoa thành phố Quezon.

Thông qua hành động này, mỹ nhân Philippines mong muốn bày tỏ tình cảm, động viên và góp một phần công sức cho việc chống dịch Covid-19 tại đất nước này.

Trong đoạn clip, người đẹp đều tuân thủ các quy tắc đảm bảo an toàn trong quá trình nấu ăn như đeo khẩu trang và mang găng tay khi chế biến món ăn. Theo chia sẻ của Marian Rivera, đây là một món thịt hầm được nấu theo công thức của bà ngoại nữ diễn viên truyền lại.

Sau khi hoàn thành các công đoạn, ông xã Dingdong Dantes cùng với nữ diễn viên đóng gói những phần cơm này để mang đến bệnh viện. Bên cạnh đó, trên mỗi phần cơm, mỹ nhân Philippines cũng không quên viết lời động viên gửi đến các y bác sĩ tại bệnh viện.

Hành động của nữ diễn viên khiến cộng đồng mạng cảm động và không ngớt lời khen ngợi

Hành động của nữ diễn viên khiến cộng đồng mạng cảm động và không ngớt lời khen ngợi.

Marian Rivera hiện là sao nữ đang rất được yêu thích tại Philippines. Nữ diễn viên gây thiện cảm với công chúng bởi vẻ ngoài xinh đẹp, rạng rỡ và gợi cảm. Minh tinh sinh năm 1984 từng nhiều lần được bình chọn là người đẹp sexy nhất Philippines.

Tháng 12.2014, Marian Rivera kết hôn với bạn diễn Dingdong Dantes. Sau khi sinh con thứ hai, nhan sắc của nữ diễn viên từng nhận nhiều lời chê bai từ một số cư dân mạng, tuy nhiên, Marian Rivera đã nhanh chóng lấy lại thần thái và khiến nhiều người ngưỡng mộ. Người đẹp cũng tích cực tham gia các hoạt động giải trí như làm đại sứ thương hiệu, các chương trình giải trí...