Toyota làm "điều bất ngờ" với loạt mẫu ôtô

Toyota buộc phải thay khoá điện tử bằng khoá chìa truyền thống trên một số mẫu xe ôtô do thiếu hụt chất bán dẫn.

Theo Reuters, quyết định trên của hãng xe Nhật Bản nhằm giao xe cho khách hàng đúng thời hạn cam kết. Tuy nhiên, chỉ một trong hai chiếc chìa khóa thông minh ôtô của hãng bị thay thế bằng khóa chìa.

"Đây là biện pháp tạm thời của hãng trong thời điểm tình trạng thiếu chất bán dẫn vẫn diễn ra phức tạp. Chìa khóa điện tử còn lại sẽ được bàn giao sớm cho khách hàng ngay khi sẵn sàng" - đại diện hãng xe Toyota cho biết.

toyota-lam-“dieu-bat-ngo”-voi-loat-mau-oto

Do thiếu chất bán dẫn nên một số mẫu Toyota tạm thời được cấp khòa chìa để mở động cơ thay vì khóa điện tử. Ảnh minh họa: Reuters

Tình trạng thiếu hụt nguồn cung chất bán dẫn, chip diễn ra trên toàn cầu từ năm 2021, đã khiến việc sản xuất ôtô bị đình trệ. Nhiều khách hàng phải đặt trước và chờ đợi nhiều năm để nhận được mẫu xe như mong muốn.

"Sự thay đổi chìa khóa của hãng xe này sẽ được áp dụng trên 14 mẫu Toyota và 9 mẫu xe Lexus. Toyota sẽ tạm thời cung cấp 1 chìa điện tử cho những xe được sản xuất tại Bắc Mỹ. Chúng tôi đang cố gắng để tìm biện pháp giảm thiểu những tác động xấu đến khách hàng" - Trang Fox Business Digital dẫn nguồn tin từ Toyota cho biết.

Trong bối cảnh đó, nhà sản xuất của mẫu xe Toyota và Lexus cũng đã chia sẻ về việc hãng có thể không thể sản xuất được 9,7 triệu xe như dự kiến ban đầu.


Chất bán dẫn là các chip silicon không thể thiếu trong chức năng điều khiển và bộ nhớ các sản phẩm từ ôtô, máy tính và điện thoại di động đến nhiều mặt hàng điện tử khác.

Theo NLD