TP. HCM cho phép quán karaoke, bar, massage mở cửa trở lại có điều kiện

Đối với quy định chung, người tham gia các hoạt động phải tiêm ít nhất 1 liều vaccine đối với loại 2 liều sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19.

tp-hcm-cho-phep-quan-karaoke-bar-massage-mo-cua-tro-lai-co-dieu-kien
Chi tiết ca mắc COVID-19 hôm nay ở các tỉnh, thành

Danh sách chi tiết từ số liệu chính thức của Bộ Y tế về các ca mắc mới COVID-19, ca tử vong hôm nay ở tất cả 63 tỉnh, thành trên cả nước. Cập nhật hàng ngày trên Giadinh.net.vn

Đối với quy định chung, người tham gia các hoạt động phải tiêm ít nhất 1 liều vaccine đối với loại 2 liều sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19.

Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, ngày 16/11, Chủ tịch UBND TP. HCM vừa ký quyết định quy định tạm thời biện pháp "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19".

Quyết định có hiệu lực từ ngày 16/11 và thay thế một số nội dung trong Chỉ thị 18 cùng nhiều văn bản khác liên quan đến việc vận chuyển, hoạt động sản xuất, kinh doanh, ăn uống mà UBND TP. HCM ban hành trước đây.

Theo quy định mới, ở cấp độ phường, xã, thị trấn, các cơ sở kinh doanh dịch vụ như massage, spa, làm đẹp, quán bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke được hoạt động ở vùng cấp độ dịch 1, 2, 3 và không hoạt động ở cấp độ 4.

Ở địa bàn có dịch đạt cấp độ 2, các loại hình nói trên hoạt động hạn chế như chỉ được hoạt động tối đa 50% công suất tại cùng một thời điểm.


Các dịch vụ sẽ hạn chế hoạt động trên địa bàn phường, xã, thị trấn có dịch đạt cấp độ 3 như: Cơ sở dịch vụ hoạt động tối đa 25% công suất tại cùng một thời điểm, không hoạt động các dịch vụ như bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke… Riêng tại các phường, xã, thị trấn dịch bệnh ở cấp độ 4 thì các loại hình dịch vụ không được hoạt động.

tp-hcm-cho-phep-quan-karaoke-bar-massage-mo-cua-tro-lai-co-dieu-kien

Cơ sở kinh doanh dịch vụ massage, spa, làm đẹp, quán bar, vũ trường, khiêu vũ, karaoke, UBND TP. HCM cho phép được hoạt động tại "vùng xanh". Ảnh: Báo Pháp Luật TP. HCM.

Đối với quy định chung, người tham gia các hoạt động phải tiêm ít nhất 1 liều vaccine đối với loại 2 liều sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19.

Người thuộc diện phải tiêm vaccine nhưng không thể tiêm do có chống chỉ định phải có giấy xác nhận của cơ quan y tế về chống chỉ định. Đáng chú ý, trẻ em chưa đến tuổi tiêm vaccine được tham gia các hoạt động khi đi kèm với người lớn đã tiêm vaccine. Còn các yêu cầu về xét nghiệm còn hiệu lực, được thực hiện khác nhau theo từng hoạt động cụ thể nêu trên.

Đối với hoạt động bán hàng rong, vé số dạo: Phường, xã, thị trấn cấp độ 1 được hoạt động trong điều kiện đảm bảo bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch.

Phường, xã, thị trấn cấp độ 2 được hoạt động có điều kiện người tham gia phải được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 và đảm bảo bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch. Riêng cấp độ 3 và 4 thì không được hoạt động.

Đối với các hoạt động thư viện, đọc sách; rạp chiếu phim, điện tử; cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, trò chơi điện tử (không có kết nối mạng): Phường, xã, thị trấn cấp độ 1 được hoạt động đảm bảo tuân thủ Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố.

Phường, xã, thị trấn cấp độ 2 được hoạt động hạn chế; bên cạnh yêu cầu của cấp độ 1 thì chỉ được hoạt động tối đa 50% số lượng khách, khán giả, độc giả phục vụ.

Tương tự ở phường, xã, thị trấn cấp độ 3 được hoạt động tối đa 25% sổ lượng khách, khán giả, độc giả phục vụ. Riêng địa phương cấp độ 4 không được hoạt động.

Dân Trí thông tin, theo các quy định tạm thời các biện pháp áp dụng cho từng cấp độ dịch trên toàn địa bàn TP. HCM, cơ quan, công sở được phép hoạt động ở cấp độ một và 2. Đối với cấp độ dịch 3, các đơn vị chỉ bố trí tối đa 2/3 tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị; đối với cấp độ 4, chỉ 1/2 tổng số cán bộ, công chức, người lao động tại các đơn vị.

Theo GiaDinh