TP.HCM: Phát hiện chuỗi lây nhiễm COVID-19 tại giáo phái truyền giáo Phục Hưng

Số trường hợp phát hiện nghi nhiễm COVID-19 ở những thành viên của giáo phái này tổng cộng hiện nay là 13 trường hợp.

Sáng 27/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, TP.HCM đã phát hiện chuỗi lây nhiễm COVID-19 tại giáo phái truyền giáo Phục Hưng.

Theo đó, tối 26/5, TP.HCM đã ghi nhận 3 trường hợp nghi mắc COVID-19, 1 trường hợp cư trú tại huyện Hóc Môn, 2 cư trú tại quận 12. 

Cả 3 trường hợp này đều có triệu chứng viêm hô hấp và đi khám bệnh. Những người này được khám sàng lọc và chuyển cách ly tại bệnh viện và được lấy mẫu xét nghiệm cho kết qua nghi ngờ. Đêm cùng ngày kết quả xét nghiệm khẳng định 3 người này dương tính với SARS-CoV-2.

tp-hcm-phat-hien-chuoi-lay-nhiem-covid-19-tai-giao-phai-truyen-giao-phuc-hung

Lực lượng chức năng tiến hành điều tra, truy vết trong đêm.

Qua điều tra ban đầu 3 người này sinh hoạt chung tại giáo phái truyền giáo Phục Hưng tại 415/8/4 Nguyễn Văn Công, Phường 3, quận Gò Vấp. 

HCDC đã phối hợp với các Trung tâm Y tế quận huyện khẩn trương lập danh sách những người sinh hoạt tại giáo phái trên để chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm khẩn ngay trong đêm.

Đồng thời tại mỗi địa chỉ bệnh nhân sống và làm việc đều thực hiện xử lý theo quy định đồng thời truy vết tất cả các mốc dịch tễ của các trường hợp này. Tổng số người của giáo phái đã tìm được và chuyển cách ly tập trung là 27 người, ở 7 quận huyện.


Tính đến 7h sáng 27/5, xét nghiệm khẩn đã phát hiện thêm 10 ca, nâng tổng số ca nghi mắc COVID-19 hiện nay là 13 trường hợp, đều thuộc nhóm sinh hoạt cùng giáo phái trên.

Ngọc Quyên

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

TP.HCM phát hiện một người dương tính SARS-CoV-2

Tối 26/5, Sở Y tế TP.HCM cho biết ca nghi nhiễm này là nữ, sinh sống tại huyện Hóc Môn, là nhân viên của một công ty vận tải trên đường Đặng Văn Ngữ, Phường 10, quận Phú Nhuận.

Trước đó, ngày 26/5, người này đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định khám vì đau họng, sốt và mất khứu giác. Do có triệu chứng nghi ngờ, người này được đưa vào khu sàng lọc và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả cho thấy nữ bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

tp-hcm-phat-hien-mot-nguoi-duong-tinh-sars-cov-2

Công ty nơi nữ bệnh nhân làm việc trên đường Đặng Văn Ngữ, Phường 10, quận Phú Nhuận.

Ngay lập tức, người này được cách ly và chuyển mẫu bệnh phẩm về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM làm xét nghiệm khẳng định.

tp-hcm-phat-hien-mot-nguoi-duong-tinh-sars-cov-2

Khu vực nhà nữ bênh nhân huyện Hóc Môn đang được phong tỏa.

Trong thời gian chờ kết quả khẳng định, HCDC đề nghị Trung tâm Y tế huyện Hóc Môn khởi động đội đáp ứng nhanh, phong tỏa khu vực sinh sống và chỉ định lấy mẫu xét nghiệm những người tiếp xúc ca nghi nhiễm.

Cũng trong ngày 26/5, cơ quan chức năng  quận Phú Nhuận đã phong tỏa một tòa nhà trên đường Đặng Văn Ngữ do có liên quan đến ca nhiễm này.

Theo GiaDinh

------

Xem thêm:

+Xem bản đồ COVID-19, người dân tự theo dõi dịch như thế nào?

+237 bệnh nhân COVID-19 tiên lượng nặng, nặng và nguy kịch

+Người phụ nữ 67 tuổi mắc COVID-19 t.ử v.ong sau 3 lần cấp cứu ngừng tuần hoàn

-----