Treo chỉ làm đẹp, bị biến dạng luôn đôi mắt

Một phụ nữ sau khi đi thẩm mỹ làm đẹp bằng cách treo chỉ chân mày đã bị biến dạng luôn đôi mắt, sẹo đầy trên trán.

Sáng 2-2, TS-BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc, cho hay vừa nội soi rút chỉ cứu đôi mắt biến dạng cho chị N.T.L (ngụ TP HCM).

Chị đến bệnh viện cầu cứu trong tình trạng đôi mắt sẹo chi chít và sưng bầm. Các bác sĩ đã nội soi rút các sợi chỉ cắm vào cơ gây co rút, tránh để sẹo giữa mặt cho chị.

Treo chỉ làm đẹp, bị biến dạng luôn đôi mắt

Đôi mắt chị L. biến dạng sau khi treo chỉ làm đẹp

Chị L. cho biết thấy mắt bị sụp mi và nhiều nếp nhăn giữa chân mày trông già nua nên đi làm đẹp. Đến một cơ sở spa trên địa bàn TP thực hiện treo chỉ nhưng sau khi treo xong thì chị thấy gương mặt đầy sẹo trên trán và vùng chân mày, đồng thời xuất hiện các nếp hằn giữa trán. Dù đã treo chân mày nhưng tình trạng mắt sụp vẫn như cũ.

"Được quảng cáo là không sưng, không đau mà hiệu quả tức thì nên tôi mới tin. Số tiền dành dụm 12 triệu đồng nhưng bây giờ mắt như vậy làm sao đi làm, giao tiếp với mọi người" - chị L. mếu máo.

Treo chỉ làm đẹp, bị biến dạng luôn đôi mắt

Sẹo đầy trên trán chị L.


Các chuyên gia khuyến cáo phương pháp trẻ hoá bằng chỉ được chỉ định một số trường hợp. Các nếp nhăn vùng trán, vùng chân mày lõm sâu hoặc mắt sụp mi nhiều thì treo bằng chỉ không hiệu quả… Ngoài ra, thẩm mỹ bằng chỉ phải che giấu được sẹo chứ không phải làm cho tình trạng sẹo nặng hơn.

Theo NLD