Trị dứt cơn ho với hỗn hợp dứa xay đơn giản tại nhà

Thay vì uống các loại siro ho có chất hóa học hoặc các loại thuốc chữa ho hoặc cảm cúm có thể khiến cơ thể mệt mỏi, ta có thể sử dụng một số loại trái cây trị dứt cơn ho của mình với tác dụng gấp 5 lần mà không có tác dụng phụ

Trị dứt cơn ho với hỗn hợp dứa xay đơn giản tại nhà

Dứa hay còn gọi là quả thơm được xem là loại trái cây gần gũi và thân thiện với đời sống hàng ngày của con người. Bên cạnh việc chứa lượng lớn vitamin C, dứa chứa bormelain, một loại enzym có tính chống viêm và chữa ho rất tốt.

Trị dứt cơn ho với hỗn hợp dứa xay đơn giản tại nhà
Cơn ho kéo dài gây ra khó chịu cho người bệnh.

Cứ mỗi cốc nước ép dứa cung cấp đủ 50% hàm lượng vitaminc C mà cơ thể chúng ta cần mỗi ngày. Loại vitamin này có tác dụng giúp cơ thể hoạt động để điều hòa quá trình trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng. Rất nhiều các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng nước ép dứa sẽ là một thức uống kỳ diệu trong việc chữa ho. Bởi, nó chứa nhiều loại enzym tự nhiên, vitamin C, bromelain và nhiều hợp chất có lợi cho sức khỏe khác.

Trị dứt cơn ho với hỗn hợp dứa xay đơn giản tại nhà
Dứa được xem là một loại quả rất tốt trong việc điều trị ho.

Thành phần bromelain sẽ giúp giảm triệu chứng ho của bạn. Để điều trị dứt điểm bệnh ho dù nặng hay nhẹ, mỗi ngày bạn chỉ cần dùng chừng 150ml siro từ dứa, bệnh ho sẽ được giải quyết. Hơn nữa, thành phần dinh dưỡng có trong loại siro này sẽ giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng cho cơ thể một cách hiệu quả.


Theo đó, khi trộn nước ép dứa với mật ong nguyên chất và ớt Cayenne có thể giúp hòa tan các chất nhầy trong phổi. Trong trường hợp khác, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, chiết xuất từ dứa có khả năng làm giảm chất nhầy trong phổi nhanh hơn gấp 5 lần so với siro ho thông thường khác, đặc biệt có khả năng làm giảm triệu chứng ho khan, ho đờm.

Trị dứt cơn ho với hỗn hợp dứa xay đơn giản tại nhà
Kết hợp dứa + mật ong ..
.

Dứa có hiệu quả trong việc hạn chế các cơn ho, vì chứa chất bromelain, là một enzym có tác dụng trị viêm và hỗ trợ tiêu hóa. Cùng với đó, dứa cũng chứa một lượng lớn mangan, giúp hình thành các mô liên kết và cải thiện chức năng thần kinh, từ đó giúp ngăn ngừa các cơn ho và giảm chất nhầy tích tụ trong phổi. 

Trị dứt cơn ho với hỗn hợp dứa xay đơn giản tại nhà
... và chanh tạo ra một loại thức uống trị ho tuyệt vời.

Nước ép dứa tự làm tốt hơn các loại nước ép bán sẵn. Trong nước ép dứa bán sẵn có thể chứa những chất phụ gia không lành mạnh và đường hóa học có hại cho sức khỏe. Vì vậy hãy tìm những loại nước ép dứa không thêm đường hoặc tốt nhất là bạn tự làm nước dứa tươi trị ho theo công thức dưới đây:

- 1 cốc nước ép dứa tươi

- ¼ cốc nước chanh tươi

- 1 miếng gừng (khoảng 7cm)

- 1 thìa canh mật ong

- ½ thìa cà phê ớt sừng trâu

Trộn tất cả các thành phần và uống ¼ cốc, 2-3 lần mỗi ngày và lặp lại hàng ngày.

Trị dứt cơn ho với hỗn hợp dứa xay đơn giản tại nhà
Sử dụng dứa mỗi ngày không chỉ bổ sung vitamin C cho cơ thể mà còn giúp bạn có vóc dáng đẹp hơn.

Ngoài phương pháp điều trị bằng thuốc Tây y, thì bên cạnh đó cũng có một số bài thuốc dân gian hữu hiệu mà chúng ta chưa biết đến. Không hóa chất độc hại, dễ tìm và tiết kiệm chi phí, hững "món quà" từ thiên nhiên luôn có công dụng rất tốt nếu biết cách dùng đúng lúc. Hy vọng với công thức trên sẽ đem đến cho bạn một bài thuốc trị ho hiệu quả.

Ảnh: Internet

Theo Bestie