Triệu đồng một con cua biển 'khổng lồ'

Loại cua biển có trọng lượng 1,5 kg đang được giới sành ăn mua với giá cả triệu đồng mỗi con.

Từ tháng 3 đến tháng 7 hàng năm, cua biển thiên nhiên thường rộ mùa. Hiện loại cua biển "khổng lồ" có trọng lượng từ 1-1,5 kg rất được giới "sành ăn" săn đón. Loại này được bắt ở biển và các đầm, rừng nước mặn sát biển.

trieu-dong-mot-con-cua-bien-khong-lo

Cua biển trên 1 kg được người dân bắt và bán cho các vựa hải sản. Ảnh: Trường Linh.

Ông Long chuyên đi săn cua biển ở Bến Tre cho biết, loại cua biển thiên nhiên có trọng lượng trên 1 kg khá hiếm. Có tuần may lắm ông bắt được 2-3 con, lúc chẳng săn được con nào.

"Loại cua này ngày càng ít đi vì người dân khai thác nhiều", ông Long nói và cho biết với loại có trọng lượng dưới 500 gram thì bán giá 350.000-400.000 đồng một kg. Còn loại trên 1 kg, ông bán cho thương lái giá hơn 500.000 đồng mỗi kg.

trieu-dong-mot-con-cua-bien-khong-lo

Con cua hơn 1 kg được khách mua về sử dụng. Ảnh: Trường Linh.

Cũng chuyên đi săn cua biển thiên nhiên ở rừng Cần Giờ, ông Trung cho biết, cứ đến tháng 5,6 - thời điểm mưa nhiều là dễ bắt cua biển trong rừng nhất. Có hôm ông bắt được con nặng 1,5 kg và bán cho người "sành ăn" trong vùng giá gần triệu đồng. Theo ông, loại này khá hiếm khi cả mùa chỉ được vài con. Vì là cua thiên nhiên sạch trong rừng nên thịt ngọt, chắc.


Chị Trường Linh, chủ cửa hàng Hải sản Linh Bến Tre ở TP HCM - chuyên bán cua biển thiên nhiên cho biết, vì mua trực tiếp không qua trung gian nên loại cua trên 1 kg chị cũng bán giá 680.000 đồng mỗi kg (con 1,5 kg có giá hơn 1 triệu đồng).

Theo chị, cua biển "khổng lồ" rất đắt khách, có hôm thu mua được khoảng 10 kg  nhưng đều bán sạch vì đa phần khách đặt trước.

Trong khi đó, tại các nhà hàng chế biến hải sản ở TP HCM, loại cua có trọng lượng từ 1 kg đã chế biến có giá 1,2-1,5 triệu đồng mỗi kg.

Theo VnExpress