Trồng hoa hồng tự nhiên chết lui, chứng tỏ bạn đang mắc sai lầm này

Một ngày nào đó nếu cây hoa hồng của bạn đang tươi tốt bỗng nhiên bị héo rũ và chết dần, rất có thể bạn đang mắc phải những sai lầm sau:

Tổn thương rễ

Trong quá trình vận chuyển cây bị tác động mạnh rễ cây bị hư hại hoặc khi thực hiện bứng cây hồng, thay chậu cho cây hồng làm đứt rễ cây hồng dẫn đến tình trạng cây bị mất sức, không hấp thu được chất dinh dưỡng héo rủ dần.

trong-hoa-hong-tu-nhien-chet-lui-chung-to-ban-dang-mac-sai-lam-nay

Ảnh minh họa

Do tranh dinh dưỡng

Cây hồng trong quá trình sinh trưởng, phát triển tự nhiên thì những cành phần trên ngọn sinh trưởng mạnh và có sức cạnh tranh dinh dưỡng và ánh sáng khá mạnh, làm cho cành phần gốc sinh trưởng kém hơn và yếu dần, nếu tình trạng này kéo dài sẽ làm cho các cành này bị chết.

Do sâu hạn

Cây hồng cũng thường bị nhiều loại sâu hại, trong đó có sâu đục thân, nếu sâu đục thân gây hại nhẹ thì cành bị yếu dần và chết từ từ, nếu bị nặng có thể cành bị gãy hoặc chết rất nhanh, sâu đục khoan vào phần thân, cành để ăn xellulo và tạo ra đường rồng trong cây.


Do nấm hại

Cây hoa hồng thường bị các loại bệnh như đốm đồng tiền, bệnh rỉ sắt, bệnh nấm hồng hại cành. Trong đó bệnh nấm hồng gây hại nặng nhất. Khi nấm tấn công vào cành sẽ làm cho cành yếu dần và chết. Bệnh nặng có thể làm cho cây chết hoàn toàn.

Do dùng quá nhiều phân bón

Một số người quan niệm rằng bón nhiều phân, chất kích thích một chút cây sẽ phát triển nhanh. Nhưng thực chất khi bón quá nhiều làm xót rễ, chất dinh dưỡng trong đất có thể sẽ không còn mà bị chuyển hóa thành dạng khác gây ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của cây.

Các biện pháp khắc phục cây hồng bị chết cành

Nếu cây hồng của bạn bỗng xuất hiện những bệnh trên, hãy thử cứu chúng bằng những cách sau:

trong-hoa-hong-tu-nhien-chet-lui-chung-to-ban-dang-mac-sai-lam-nay

Ảnh minh họa

- Chuyển chậu hồng vào nơi khô ráo, thoáng mát tránh tiếp xúc với ánh nắng quá mạnh, chỉ nên để cây ra nắng vào lúc sáng sớm hoặc chiều mát.

- Bổ sung nước cho hoa đủ độ ẩm để cây có thể phục hồi và phát triển, tránh tưới nhiều nước làm cây bị ngập úng, nấm bệnh rất dễ bị nhập vào cây.

- Bổ sung chất dinh dưỡng kích thích ra rễ, để rễ sớm phục hồi.

- Đối với trường hợp bón nhiều phân thì nên tưới nhiều nước vào buổi tối để rửa trôi bớt lượng phân dư thừa.

- Đối với cây bị sâu bệnh cần cắt bỏ những cành bị sâu để không bị lan sang cành khác.

Theo GiaDinh