Trong khi nhiều loại hoa, trái cây lao đao vì dịch thì hạt tiêu bất ngờ liên tục tăng giá

Giá tiêu hôm nay, 10/9 trong khoảng 76.000 - 80.000 đồng/kg. Giá tiêu xuất khẩu của Việt Nam vẫn duy trì ở mức cao hơn 90 USD/tấn so với đầu tháng.

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên toàn thế giới ảnh hưởng lớn tới nhiều ngành sản xuất, tuy nhiên, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam vẫn ổn định, thậm chí giá xuất khẩu hạt tiêu tháng 8/2021 còn đạt mức cao nhất từ năm 2018 đến nay.

Theo số liệu từ Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu của Việt Nam trong tháng 8/2021 đã đạt 3.736 USD/tấn. Đây là mức giá cao nhất của hạt tiêu xuất khẩu từ tháng 1/2018. Mức giá này đã tăng 3,4% so với tháng 7/2021 và tăng mạnh 49,4% so với tháng 8 năm ngoái.

Hiện cơ cấu chủng loại hạt tiêu xuất khẩu của Việt Nam có sự thay đổi khá lớn. Doanh nghiệp giảm xuất khẩu hạt tiêu thô, thay vào đó là các chủng loại đã qua sơ chế hoặc chế biến chuyên sâu.

Ngoài ra, ngành hạt tiêu đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm nhằm phục vụ cho ngành sản xuất mỹ phẩm. Do vậy, giá trị hồ tiêu Việt Nam được nâng cao hơn.

trong-khi-nhieu-loai-hoa-trai-cay-lao-dao-vi-dich-thi-hat-tieu-bat-ngo-lien-tuc-tang-gia

Giá hồ tiêu tăng liên tiếp trong những ngày vừa qua. Ảnh minh họa

Thị trường trong nước đang diễn biến sôi động sau khoảng 2 tuần trầm lắng. Thông tin tích cực từ việc các địa phương phía Nam nới lỏng giãn cách xã hội để phát triển kinh tế đã ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu hồ tiêu. Bên cạnh đó thị trường cũng có được lực cầu mạnh từ các thương nhân thu gom hồ tiêu, phục vụ nhu cầu cao dịp Quốc khánh của Trung Quốc (1/10).


Tại các địa phương, giá tiêu hôm nay tăng nhẹ, lên mức trung bình là 78.000 đồng/kg.

Vài ngày qua, giá tiêu trong nước tiếp tục có chiều hướng tăng nhẹ. Các địa phương khác vẫn neo ở mức cao. Giá tiêu tại Bà Rịa - Vũng Tàu có thương lái đã mua giá lên tới 79.500 đồng/kg.

Theo GiaDinh