Trong nhà nhất định không thể thiếu quả này, được bán đầy chợ, rẻ mà công dụng tuyệt vời

Việc dọn dẹp nhà sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn biết đến cách làm dưới đây.

Dung dịch tẩy rửa đa năng

Từ hỗn hợp vỏ chanh với giấm ăn, bạn có thể tạo ra một dung dịch tẩy rửa đa năng cho các vật dụng trong gia đình như sàn nhà, phòng tắm… Dung dịch này có mùi hương dễ chịu giúp khử mùi và khả năng làm sạch tốt.

trong-nha-nhat-dinh-khong-the-thieu-qua-nay-duoc-ban-day-cho-re-ma-cong-dung-tuyet-voi

Khử mùi hôi từ ống thoát nước

Mùi hôi bốc lên từ các đường ống thoát nước trong nhà vệ sinh làm mất đi không khí thoáng mát của gia đình? Bạn chỉ cần lấy một ít vỏ chanh bỏ vào những nơi bốc mùi rồi xả nước liên tục, hương thơm vỏ chanh sẽ giúp loại bỏ các mùi hôi trong ống nước.

trong-nha-nhat-dinh-khong-the-thieu-qua-nay-duoc-ban-day-cho-re-ma-cong-dung-tuyet-voi

Đánh bóng đồ kim loại

Chất axit mạnh có trong chanh giúp loại bỏ các vết bẩn và lớp gỉ sét trên kim loại như đồng, thiếc… Do đó, các vật dụng kim loại trong nhà như lư hương, khung cửa… khi muốn vệ sinh, chỉ cần xịt nước cốt chanh lên trên bề mặt, rồi dùng cọ chà lại cho sạch, chúng sẽ có bề mặt sáng bóng như mới.


trong-nha-nhat-dinh-khong-the-thieu-qua-nay-duoc-ban-day-cho-re-ma-cong-dung-tuyet-voi
Vệ sinh phòng tắm hữu hiệu

Trong phòng tắm, đa phần mọi người thường quen sử dụng các chất tẩy rửa công nghiệp để vệ sinh vật dụng, nhưng rất ít người biết điều này sẽ khiến các vật dụng đó dễ bị ăn mòn. Nước cốt chanh là chất tẩy rửa tự nhiên nhất, giúp vệ sinh nhà cửa, loại bỏ các vết bẩn cứng đầu, diệt khuẩn và khử trùng hiệu quả mà lại rất an toàn.

trong-nha-nhat-dinh-khong-the-thieu-qua-nay-duoc-ban-day-cho-re-ma-cong-dung-tuyet-voi
 
Tẩy vết ố trên kính
 
Bạn có biết dung dịch nước cốt chanh pha nước sẽ làm bề mặt kính sáng bóng như mới không? Nếu chưa thì bạn nên ghi chú lại mẹo vặt này ngay! Sử dụng dung dịch trên phun lên mặt kính bị ố và chà sạch, kết quả bất ngờ đang chờ đợi bạn đấy
 
Nước cốt chanh cũng có khả năng làm sạch dầu mỡ và bụi bẩn, đặc biệt hữu ích trong việc làm sạch các cửa sổ bằng kính. Chanh kết hợp với giấm, nước và một ít bột bắp là một hỗn hợp rất tuyệt vời trong việc làm sạch tấm kính.
trong-nha-nhat-dinh-khong-the-thieu-qua-nay-duoc-ban-day-cho-re-ma-cong-dung-tuyet-voi
Khử mùi trong tủ lạnh, thùng rác hoặc làm nước xịt phòng
 
Có nhiều cách khác nhau để dùng chanh trong việc khử mùi trong và xung quanh nhà. Để khử mùi khó chịu trong tủ lạnh bạn có thể ngâm một miếng xốp vào nước cốt chanh rồi để trong tủ lạnh trong vài giờ.
 
Cho vỏ chanh vào thùng rác hoặc để một ít gần hộp mèo cũng sẽ làm giảm mùi hôi.
 
Bạn cũng có thể tự làm nước xịt phòng bằng cách đun vỏ chanh với nước sôi rồi cho thêm một vài thanh quế và một ít cây định hương rồi cho vào bình xịt và sử dụng. Ngôi nhà của bạn sẽ luôn thơm mát hương chanh.
 
Làm sạch thớt nhờn
 
Thớt nhờn có thể làm sạch bằng cách dùng một lát chanh với một ít muối trắng và thêm một hoặc hai thìa cà phê muối cùng chanh vào máy rửa chén sẽ giúp làm sạch dầu mỡ bám trên bề mặt bát đĩa. 
 
Đánh bóng đồ vật
 
Nước cốt chanh là một thành phần tuyệt vời trong các hỗn hợp tự chế để đánh bóng đồ vật. Sự kết hợp giữa nước cốt chanh và dầu ô liu (tỷ lệ 1:2) sẽ khiến cho đồ nội thất sáng bóng rực rỡ. Nước chanh và giấm kết hợp với nhau (tỷ lệ 1:1) là hỗn hợp tuyệt vời trong việc đánh bóng đồng và đồng thau.
 
Nước cốt chanh trộn với bột nở có tác dụng loại bỏ xỉn từ các kim loại. Ngâm đồ bằng bạc trong hỗn hợp nửa chén sữa bột ngô với 1,5 chén nước và một muỗng canh nước chanh qua đêm, sang sáng hôm sau dùng khăn lau sạch bạc sẽ trắng sáng như mới.
 
Không thể thiếu khi dùng trong nấu nướng 
 
Chanh thường được sử dụng để nấu ăn, không chỉ làm giảm đi độ ngấy của mỡ mà còn để tạo hương vị. Chanh là một thành phần tuyệt vời để làm nước xốt cho cả cá và thịt.
 
Có rất nhiều công thức nấu ăn nhưng cách đơn giản là bạn có thể kết hợp nước cốt chanh với dầu ô liu cùng với các loại thảo mộc để tạo nên hương vị hấp dẫn cho món ăn.
 
Công việc chưa thuận lợi, hãy kiểm tra ngay vị trí đặt thùng rác - Hiểu biết về phong thủy không bao giờ đặt thùng rác những chỗ này!

Theo GiaDinh