Trúc Nhi - Diệu Nhi xinh xắn, tươi cười ngày xuất viện

Trúc Nhi và Diệu Nhi mặc bộ váy hồng, được bố mẹ cho cài nơ xinh xắn. Trong suốt đầu giờ sáng ngày ra viện, hai bé liên tục tươi cười và tỏ ra quyến luyến các điều dưỡng, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

truc-nhi-dieu-nhi-xinh-xan-tuoi-cuoi-ngay-xuat-vien

Diệu Nhi và Trúc Nhi trong vòng tay yêu thương của bố mẹ buổi sáng nay. Ảnh: Kim Vân

8h sáng nay (7/10), cặp song sinh Hoàng Trúc Nhi và Hoàng Diệu Nhi (16 tháng tuổi) xuất hiện ở hội trường lớn tầng 3, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố trong vòng tay của bố mẹ, nhận được sự quan tâm đông đảo của các y, bác sĩ, điều dưỡng và phóng viên các báo, đài. Trông hai bé rất xinh xắn, tươi vui.

Theo anh Hoàng Anh (bố của 2 bé), gia đình nghĩ sẽ phải mất cả năm để hồi phục, không ngờ rằng hai bé lại hồi phục nhanh như vậy.

“Gia đình tôi xin chân thành cảm ơn ê-kíp mổ cho hai con. Đó là TS.BS Trương Quang Định, GS Trần Đông A và 93 y, bác sĩ, nhân viên y tế đã cho 2 con một hình hài mới, một tương lai mới. Thật sự cảm ơn các bác sĩ, điều dưỡng đã chăm sóc con tôi quên ngày quên đêm” - anh Hoàng Anh.

Anh Hoàng Anh cũng gửi lời cảm ơn phóng viên các báo đài đã thông tin, lan toả tình yêu thương của mọi người đến hai bé và gia đình.

truc-nhi-dieu-nhi-xinh-xan-tuoi-cuoi-ngay-xuat-vien

Khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình Song Nhi. Ảnh: Kim Vân


Như vậy, sau hơn 15 tháng nhập viện, nằm viện và gần ba tháng sau cuộc đại phẫu tách dính lịch sử, chị em Song Nhi đã được xuất viện. Hiện sức khỏe của hai chị em Trúc Nhi và Diệu Nhi tiến triển rất khả quan. Một tháng sau khi ở nhà, Song Nhi sẽ tái khám theo lịch hẹn và được phẫu thuật tiếp hoàn chỉnh các cơ quan còn lại.

Trước khi về nhà, các bác sĩ, điều dưỡng hướng dẫn bố mẹ 2 bé chế độ dinh dưỡng, cho con ăn đúng cách và các bài tập vật lý trị liệu, phát triển ngôn ngữ.

truc-nhi-dieu-nhi-xinh-xan-tuoi-cuoi-ngay-xuat-vien

Diệu Nhi ngáp đáng yêu trong khi Trúc Nhi ngó nhìn mọi người. Ảnh: Kim Vân

Hai bé hiện đã ăn cháo thịt, tự cầm bình sữa uống và bắt đầu tập bò trườn, tập đứng. Sau lần trở về nhà này, dự kiến hai chị em sẽ nhập viện để được phẫu thuật tiếp chỉnh hình hoàn chỉnh các cơ quan còn lại.

Trước đó, hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi cũng đã được đưa đi tiêm ngừa các mũi cơ bản đầu tiên để sẵn sàng về mái ấm sau suốt thời gian dài xem bệnh viện là nhà.

Theo TS.BS Trương Quang Định - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, thời gian tới, 2 bé phải trải qua thêm 4 cuộc đại phẫu để tạo hình khung chậu, tiết niệu, tiêu hóa và tầng sinh môn. Bệnh viện sẽ đồng hành tới khi Song Nhi 18 tuổi, hoàn toàn khỏe mạnh và độc lập.

Cũng theo Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, trước khi phẫu thuật, hai bé nặng 14,5 kg. Hiện tại Trúc Nhi nặng 7,7kg, Diệu Nhi nặng 8kg, cùng cao 72 cm. Các bác sĩ cho biết, hai bé không bị suy dinh dưỡng cấp nhưng thiếu chiều cao, sẽ được theo dõi và tiếp tục chăm sóc về chế độ dinh dưỡng.

truc-nhi-dieu-nhi-xinh-xan-tuoi-cuoi-ngay-xuat-vien

Các bác sĩ tỏ yêu thương và quyến luyến chị em Song Nhi. Ảnh: Kim Vân

"Con đi về để lại khoảng thinh không vắng lặng, mất đi tiếng cười trêu đùa của các bác sĩ vào mỗi buổi sớm tinh mơ đến giờ thăm bệnh. Các cô chú khoa hồi sức sẽ bất ngờ hụt hẫng vì thiếu vắng tiếng cười hồn nhiên của Diệu Nhi, nét đăm chiêu tư lự của Trúc Nhi.

Nhưng sự trở về đoàn tụ với gia đình của các con cũng chính là niềm hạnh phúc vô biên của các bác, những người đã ngày đêm miệt mài cân não chắp vá những công việc dở dang của tạo hoá, trả lại hình hài cho các con" - TS.BS Trương Quang Định đã xúc động gửi lời tâm sự đến Song Nhi trên facebook cá nhân tối qua (6/10).

Diệu Nhi và Trúc Nhi là con của vợ chồng anh Hoàng Anh và chị Thúy (ở quận 9, TP.HCM). Hai bé được mổ sinh tại Bệnh viện Hùng Vương vào tháng 6/2019 và được đưa về Bệnh viện Nhi đồng Thành phố để chăm sóc và theo dõi sức khỏe đến khi được 13 tháng tuổi.

Ngày 15/7/2020 diễn ra ca phẫu thuật tách rời 2 bé với sự tham gia của 93 y, bác sĩ, nhân viên y tế TP.HCM. Ca mổ kéo dài gần 12 tiếng đồng hồ đã đi vào lịch sử ngành y Việt Nam

Kim Vân

Theo GiaDinh