Trung tâm tin học bị tố sàm sỡ nữ sinh viên báo chí quyết từ chối hoàn học phí

Trả lời khách hàng ngày 1/10, chị M. (vợ N.T.T) - chủ Trung tâm tin học không phép bị tố sàm sỡ nữ sinh Học viện Báo chí cho biết đang đóng cửa trung tâm và ngừng dạy tin vì không có giấy phép. Tuy nhiên, hoạt động photo, in ấn tài liệu học tập để bán cho sinh viên vẫn diễn ra bình thường.

Sau khi trung tâm này đóng cửa thì người chịu thiệt hại là các sinh viên đã trót đóng tiền theo học tại đây. Nhiều sinh viên bày tỏ muốn được trả lại số tiền học phí nhưng chủ trung tâm đã một mực từ chối. Ngay cả những học viên đã nộp tiền nhưng chưa đăng kí lịch học cũng không được hoàn tiền.

trung-tam-tin-hoc-bi-to-sam-so-nu-sinh-vien-bao-chi-quyet-tu-choi-hoan-hoc-phi

Chia sẻ với phóng viên, bạn H.T.H sinh viên Học viện Báo Chí và Tuyên truyền cho hay: "Em đã đăng ký để thi tốt nghiệp tin học tại cửa hàng anh T với mức phí 550.000. Ban đầu, anh T nói chỉ dạy 4 - 5 người/lớp, 2 buổi/tuần. Nhưng ngay buổi đầu đến học thì cả chục học viên tới. Từ ngày nộp tiền khoảng hơn một tháng, mới học được hai buổi, sau sự việc xảy ra, Fanpage "Trung tâm tin học ITP" đã bị khóa, biển hiệu nơi học cũng bị hạ. Không còn niềm tin, sự tôn trọng để tiếp tục học nhưng tiền cũng không lấy lại được".

Bạn M.T.H chia sẻ trong xót xa: "Gia đình mình ở quê, hoàn cảnh khó khăn nhưng chấp nhận mức học phí gần như gấp đôi ở trường là việc đã khiến mình suy nghĩ rất nhiều. Số tiền đó với người khác có thể không lớn nhưng thật sự với mình nó là cả vấn đề. Kiến thức chưa nhận được, tiền cũng không thể lấy lại nói thật là rất buồn".

trung-tam-tin-hoc-bi-to-sam-so-nu-sinh-vien-bao-chi-quyet-tu-choi-hoan-hoc-phi

Trung tâm tin học bị tố sàm sỡ nữ sinh Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã đóng cửa, tháo gỡ biển vì hoạt động không phép.

Thời gian tham gia thi tin học tại trường Học viện Báo chí và tuyên truyền đang đến gần là nỗi lo của các học viên thêm chồng chất. Vừa mất tiền, vừa ôm cục tức bởi chủ trung tâm vẫn duy trì hoạt động của cửa hàng photo copy bình thường, còn họ thì mất tiền, mang vạ. 

Trả lời PV ngày 1/10, Trung tá Mạc Đình Thắng cho biết, anh T và vợ đã làm việc với bên Công an phường Dịch Vọng Hậu và phủ nhận mọi hành vi. Trước đó, công an phường này tiếp nhận được thông tin anh T chủ trung tâm tin học có hành vi sàm sỡ nữ sinh.

Đã có nữ sinh đến trình báo nhưng chưa đưa ra chứng cứ cụ thể. Vì vậy, cơ quan công an kêu gọi những ai là nạn nhân có thể đến trụ sở hoặc trực tiếp gọi điện đến số điện thoại 091.3366.398 (Trung tá Mạc Đình Thắng) để xác minh vụ việc.


Cũng theo Trung tá Thắng thì công an chỉ có trách nhiệm xác minh thông tin nữ sinh bị sàm sỡ còn việc can thiệp để hoàn lại tiền cho sinh viên thì không phải việc của công an.

Theo GiaDinh