Trước khi bị bắt, "cậu IT" Nhâm Hoàng Khang khiến giới Showbiz "sợ" như thế nào?

Trước khi bị bắt giữ, Nhâm Hoàng Khang từng khoe đã giúp CEO Nguyễn Phương Hằng trong việc tìm ra một số antifan nên được bà chủ của Công ty Cổ phần Đại Nam thưởng khá hậu hĩnh. Những tưởng sau vụ "áp phe" ấy, mối quan hệ hai bên trở nên thắm thiết thì bất ngờ hacker này quay sang tố cáo về quỹ từ thiện không minh bạch của nữ đại gia Phương Hằng.

Chân dung "cậu IT" đổi đình đám trong giới Showbiz

Nhâm Hoàng Khang năm nay 34 tuổi là một lập trình viên khá có tiếng, đã kết hôn, sống và làm việc tại TP HCM. Khang cũng được biết đến vì là người đưa esim vào iPhone Lock. Nhâm Hoàng Khang trước đó hoạt động khá nhiều trên mạng xã hội nhưng thật sự được nhiều người biết đến sau khi có mối liên quan xung quanh vụ việc đại gia Nguyễn Phương Hằng, bà chủ của Đại Nam.

truoc-khi-bi-bat-cau-it-nham-hoang-khang-khien-gioi-showbiz-so-nhu-the-nao

"Cậu IT" Nhâm Hoàng Khang trước khi bị bắt

 

Cụ thể, Nhâm Hoàng Khang nhiều lần khoe rằng, CEO Phương Hằng từng treo giải thưởng 1 tỷ đồng cho người tìm ra danh tính thật của antifan. Sau đó, Nhâm Hoàng Khang nhanh chóng tìm ra danh tính người này và nhận thưởng từ bà chủ Đại Nam.

Đăng tải trên trang cá nhân, "cậu IT" này khoe nhận 1/2 tiền thưởng (500 triệu đồng), số tiền còn lại gửi bà Phương Hằng từ thiện. Tuy nhiên, chỉ ít ngày sau, hacker này quay lưng lại với bà Phương Hằng, liên tục đăng tải các thông tin ám chỉ về việc quỹ từ thiện của nữ đại gia không minh bạch.


Gần đây, anh này liên quan việc ồn ào trên mạng xã hội, với những tuyên bố lấy được các sao kê tài khoản ngân hàng của các cá nhân, quỹ từ thiện.

Đáng chú ý, đó là vụ ồn ào liên quan đến danh hài Hoài Linh "ngâm" hơn 15 tỉ đồng tiền từ thiện miền Trung. Sau đó, nghệ sĩ Hoài Linh xác nhận chưa giải ngân tiền từ thiện và xin lỗi mạnh thường quân, bà con miền Trung.

Vì sao Nhâm Hoàng Khang bị bắt?

Theo nguồn tin của Thanh Niên, C02 nhận được đơn tố cáo hacker Nhâm Hoàng Khang đã có hành vi đột nhập vào trang web liên quan sai phạm hoạt động cờ bạc.

truoc-khi-bi-bat-cau-it-nham-hoang-khang-khien-gioi-showbiz-so-nhu-the-nao

Nhâm Hoàng Khang khi bị bắt tại Cần Thơ. Ảnh Thanh niên

 

Theo đó, bằng trình độ cao, Nhâm Hoàng Khang đã đột nhập, nắm các dữ liệu, bằng chứng của trang web rồi quay sang đe dọa, tố cáo các sai phạm đến cơ quan điều tra. Khang buộc chủ nhân trang web sai phạm nói trên phải chuyển 500 triệu vào tài khoản cho mình. Sau nhiều lần bàn bạc, Khang đồng ý nhận 400 triệu và tiền đã được chuyển.

Trưa nay 4/10, "cậu IT" bị bắt tại Cần Thơ để điều tra về hành vi "cưỡng đoạt tài sản", nguồn tin từ Cục Cảnh sát hình sự (C02), Bộ Công an cho biết.

Trước đó, C02 nhận được đơn tố cáo Nhâm Hoàng Khang đã có hành vi đột nhập vào trang web liên quan đến hoạt động cờ bạc, rồi cưỡng đoạt số tiền hàng trăm triệu đồng.

Hiện cơ quan công an đã tiến hành khám xét nơi ở của Nhâm Hoàng Khang tại TP.HCM.

Theo GiaDinh