Từ 16/3, Hà Nội linh hoạt thời gian mở cửa đối với các nhà hàng, quán ăn

Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa có văn bản về triển khai thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và mở cửa lại các hoạt động du lịch trong tình hình mới. Theo đó, cơ sở kinh doanh không quy định đóng cửa trước 21h hàng ngày.

Theo đó, Hà Nội chính thức điều chỉnh một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, quán ăn, uống được phép hoạt động bình thường (không quy định đóng cửa trước 21h hàng ngày) nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế và các quy định liên quan.

tu-16-3-ha-noi-linh-hoat-thoi-gian-mo-cua-doi-voi-cac-nha-hang-quan-an

Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa có văn bản cho phép cơ sở kinh doanh không quy định đóng cửa trước 21h hàng ngày.

UBND các địa phương chủ động triển khai, quyết định số lượng người tham gia các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Người dân thực hiện thông điệp 5K theo thứ tự ưu tiên: 1) Khẩu trang (đảm bảo 100% thực hiện); 2) Khử khuẩn (vệ sinh tay, vệ sinh môi trường, vệ sinh bề mặt thường xuyên…); 3) Khai báo y tế; 4) Khoảng cách; 5) Không tụ tập đông người.

Khi có các biểu hiện nghi ngờ bệnh (ho, sốt, khó thở, mất vị giác…) thì không tham gia các hoạt động tại các địa điểm trên; các hoạt động tập trung đông người như đám cưới, đám hỏi, đám tang…hạn chế số người tham gia ở cùng một thời điểm.

Hà Nội cũng yêu cầu các địa phương hoàn thành việc tiêm vaccine mũi 3 cho người từ 18 tuổi trong tháng 3 này.


Bổ sung, kiện toàn Tổ COVID cộng đồng, Tổ hỗ trợ theo dõi người nhiễm COVID-19 tại nhà; huy động lực lượng các y, bác sĩ đã nghỉ hưu và các cơ sở y tế ngoài công lập trên địa bàn tình nguyện cùng phối hợp lực lượng y tế cơ sở thực hiện hướng dẫn về điều trị F0 tại nhà, hạn chế tối đa số ca chuyển nặng, tử vong.

Bảo đảm đầy đủ nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và các điều kiện khác phục vụ công tác điều trị. Không để xảy ra quá tải hệ thống y tế.

Tổ chức dạy và học trực tiếp tại các trường học gắn với bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, kiểm soát và xử lý kịp thời các ca nhiễm, giữ mức độ an toàn cao nhất cho học sinh, giáo viên.

Sở Y tế chủ trì việ kiểm soát chặt chẽ việc chuyển tầng, các ca bệnh diễn biến năng, Nâng cao năng lực điều trị tại các tầng, hạn chế đến mức thấp nhất tử vong; chú trọng đến quản lý các đối tượng nguy cơ mắc COVID-19 như người cao tuổi, trẻ em, phụ nữ có thai;

Rà soát và bổ sung giường điều trị COVID-19 tại các bệnh viện của Thành phố đáp ứng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và hướng dẫn thực hiện quản lý tốt F0 tại nhà theo Quyết định số 604/QĐ-BYT ngày 14/3/2022 của Bộ Y tế về việc ban hành " Hướng dẫn quản lý tại nhà đối với người mắc COVID-19".

Theo GiaDinh