Từ vụ cô gái 20 tuổi bị biến chứng nặng do làm hồng nhũ hoa ở spa, chị em tham khảo ngay cách làm đẹp này để hạn chế rủi ro không đáng có

Để tránh tránh "tiền mất tật mang" như trường hợp cô gái 20 tuổi khi làm đẹp nhũ hoa vừa qua, chị em có thể tham khảo 4 cách làm tự nhiên dưới đây.

Nghe theo tư vấn của nhân viên spa làm hồng quầng vú bằng phương pháp lột da (peel da), nhưng quầng vú của cô gái trẻ 20 tuổi chẳng những không giảm thâm mà còn loét, chảy mủ liên tục nhiều ngày.

Thông tin trên được ThS.BS Lê Thảo Hiền, Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da Liễu TP HCM chia sẻ tại Hội nghị khoa học ngày 26/12 vừa qua.

tu-vu-co-gai-20-tuoi-bi-bien-chung-nang-do-lam-hong-nhu-hoa-o-spa-chi-em-tham-khao-ngay-cach-lam-dep-nay-de-han-che-rui-ro-khong-dang-co

Hai quầng vú của bệnh nhân đã bị loét kèm chảy nhiều mủ vàng và đau rát trong nhiều ngày sau khi làm hồng nhũ hoa ở spa. Ảnh: BVCC

 

Theo lời bệnh nhân kể lại, do nghe lời quảng cáo trên mạng của một cơ sở spa, cô đã tìm đến với hy vọng làm hồng quầng vú. Nhưng thật không may, quầng vú chẳng những không giảm thâm mà còn loét nặng. Quá hoang mang nên cô đã tìm đến Bệnh viện Da liễu TP HCM để cầu cứu bác sĩ.

Sau khi thăm khám, bác sĩ nhận định đây là trường hợp loét nặng kèm nhiễm trùng sau peel quầng vú. Bệnh nhân được can thiệp bằng kháng sinh toàn thân và thuốc bôi. Một tuần sau, tình trạng đã cải thiện. Tuy nhiên, nguy cơ để lại sẹo mất sắc tố rất cao.

Theo bác sĩ Lê Thảo Hiền, peel da (tên khoa học là tái tạo da bằng hóa chất) là một phương pháp lột da bằng hóa chất nhằm điều trị các vấn đề về da như sạm da, mụn trứng cá, sẹo mụn…


Tuy nhiên, nếu thực hiện sai kỹ thuật, chọn sai hóa chất hoặc không biết cách chăm sóc sau đó thì nguy cơ xảy ra tai biến rất cao như: nhiễm trùng, loét da, viêm da tiếp xúc kích ứng, thâm da. Nghiêm trọng hơn, bệnh nhân có thể bị sẹo lồi hoặc sẹo mất sắc tố.

"Trường hợp trên có khả năng do hóa chất peel có nồng độ quá mạnh, quy trình không đảm bảo và không tư vấn cách chăm sóc da sau peel cho khách hàng", bác sĩ Thảo Hiền chia sẻ.

4 cách để làm hồng nhũ hoa tự nhiên

Có nhiều lý do khiến nhũ hoa trở nên sậm màu và khiến chị em mất tự tin. Điều đầu tiên cần khẳng định là màu nhũ hoa thay đổi theo thời gian và tuổi tác không phải là dấu hiệu bệnh tật. Bên cạnh đó, sự thay đổi màu nhũ hoa còn diễn ra trong chu kỳ kinh nguyệt, khi phụ nữ mang thai hoặc cho con bú. Đôi khi sự đổi màu lại phụ thuộc vào gen và sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ.

tu-vu-co-gai-20-tuoi-bi-bien-chung-nang-do-lam-hong-nhu-hoa-o-spa-chi-em-tham-khao-ngay-cach-lam-dep-nay-de-han-che-rui-ro-khong-dang-co

Ảnh minh họa

 

Để làm hồng nhũ hoa một cách an toàn và hạn chế những rủi ro không đáng có, chị em có thể tham khảo các cách sau:

Cách làm hồng nhũ hoa bằng chanh

Chanh vỏ vàng: Dùng nước cốt chanh vỏ vàng hòa quyện với mật ong và sữa chua. Thoa hỗn hợp lên đầu nhũ hoa và để cho khô trong 30 phút. Rửa bằng nước và lặp lại mỗi tuần một lần.

Chanh vỏ xanh: Thoa hỗn hợp gồm nước chanh và mật ong lên đầu nhũ hoa, để khô trong vòng 30 phút. Sau đó lau sạch và thực hiện cách này mỗi tuần một lần. Hàm lượng axit của chanh giúp tẩy đi tế bào chết trên da và làm cho núm vú trông tươi hơn.

Sử dụng chất dưỡng ẩm

Bạn có thể dùng chất dưỡng ẩm để làm hồng hào đầu nhũ hoa của mình. Sử dụng Vaseline, son dưỡng môi hoặc bơ hạt mỡ thoa lên đầu nhũ hoa của bạn mỗi buổi tối sẽ giúp cho đầu nhũ hoa tươi tắn. Đừng quên rửa sạch khu vực này vào sáng hôm sau.

Dùng hạnh nhân và sữa

Hạnh nhân cung cấp nhiều lợi ích về sức khỏe và rất có ích trong việc làm hồng đầu nhũ hoa. Xay hỗn hợp hạnh nhân với sữa trong máy xay rồi thoa lên đầu nhũ hoa. Hoặc bạn có thể mua dầu hạnh nhân chế biến sẵn ở siêu thị để thoa hằng ngày. Bạn nên để khô trong một giờ sau đó rửa lại với nước sạch. Thực hiện đều đặn cho đến khi bạn thấy được hiệu quả đáng kể.

Dùng nguyên liệu giàu vitamin C

Nếu không có cam thảo tự nhiên, bạn có thể mua cam thảo dạng bột, sau đó hòa tan vào nước và thoa lên đầu nhũ hoa. Ngoài những nguyên liệu trên, bạn có thể dùng cam, dưa leo, mật ong, sữa và bơ để làm hồng đầu nhũ hoa. Bạn nên ưu tiên sử dụng những nguyên liệu chứa hàm lượng vitamin C cao để ngăn hình thành sắc tố. Vitamin C là chất chống oxy hoá tốt, không chỉ có công dụng làm hồng đầu nhũ hoa mà còn giúp cho bạn thêm rạng rỡ và khỏe mạnh.

Theo GiaDinh