Tuyên án Nguyễn Kim Trung Thái vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành dẫn đến tử vong

Tòa không chấp nhận kháng cáo của phía bị hại đổi tội danh đối với Nguyễn Kim Trung Thái sang tội giết người nên tuyên y án sơ thẩm.

Sáng 10/5, TAND Cấp cao tại TP.HCM đưa ra phán quyết đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (38 tuổi) trong vụ bạo hành khiến bé N.T.V.A. (8 tuổi, con của Thái) tử vong hồi 2021.

Hôm nay, Nguyễn Võ Quỳnh Trang không được trích xuất tới tòa. Riêng Nguyễn Kim Trung Thái được dẫn giải tới tòa từ sớm. An ninh phiên tòa được thắt chặt.

Theo HĐXX, đối với kháng cáo của Nguyễn Võ Quỳnh Trang, bị cáo trình bày rút đơn kháng cáo là tự nguyện. HĐXX xét thấy đơn kháng cáo của bị cáo là đúng quy định pháp luật, nên đình chỉ xét xử phúc thẩm.

tuyen-an-nguyen-kim-trung-thai-vu-be-gai-8-tuoi-bi-bao-hanh-dan-den-tu-vong

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái tại tòa phúc thẩm. Ảnh: Nhật Thịnh

Quá trình xét xử, Nguyễn Kim Trung Thái thừa nhận hành vi phạm tội và cho rằng mình là người cha nhu nhược khi không bảo vệ được con gái. Tuy nhiên, người này phủ nhận việc đồng phạm Giết người.

HĐXX cũng cho rằng, không có căn cứ để xác định Thái đồng phạm với Trang về tội giết người. Bởi kết luận giám định pháp y bổ sung cũng giải thích, các vết thương trong ngày 22/12/2021 là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của nạn nhân. Các tổn thương cũ, xảy ra trước ngày V.A tử vong là yếu tố cộng thêm dẫn đến cháu bé tử vong.


Trong trường hợp Trang không hành hạ bé V.A vào ngày 22/12/2021 thì các tổn thương cũ không gây ra cái chết đối với bé V.A và trước khoảng thời gian này bé vẫn sinh hoạt bình thường.

Từ đó, HĐXX cấp phúc thẩm tuyên bác kháng cáo của phía bị hại, giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với Nguyễn Kim Trung Thái. Tuyên bị cáo Thái mức án 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, 5 năm tù về tội Che giấu tội phạm, tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù.

Nói lời sau cùng, Nguyễn Kim Trung Thái cho biết sau thời gian bị tạm giam, bản thân bị cáo đã nhận thức rõ sai phạm của mình. "Bị cáo rất xấu hổ với hành vi của mình, bị cáo gửi lời xin lỗi vợ cũ (chị N.T.H. - mẹ bé V.A.) cùng gia đình, người thân", Thái nói và hứa sẽ cố gắng cải tạo tốt, tu tâm dưỡng tính để sớm có cơ hội làm cuộc đời.

tuyen-an-nguyen-kim-trung-thai-vu-be-gai-8-tuoi-bi-bao-hanh-dan-den-tu-vong

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái bị phạt 8 năm tù. Ảnh: Hữu Hạnh

Trước đó, xử sơ thẩm hồi 25/11/2022, TAND TP.HCM tuyên bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang mức án tử hình về tội Giết người, 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái nhận mức án 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, 5 năm tù về tội Che giấu tội phạm, tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù.

Bản án sơ thẩm thể hiện, từ tháng 9/2020, sau khi ly hôn, Thái được TAND Q.1 giao quyền nuôi bé V.A và sống như vợ chồng với Trang tại chung cư ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM. Tuy nhiên, cha mẹ Thái không đồng ý cho kết hôn với Trang và Thái cũng không muốn có con với Trang.

Bé V.A lúc này là học sinh lớp 3, do dịch bệnh Covid-19, nên bé được học trực tuyến tại nhà. Từ ngày 7 - 22/12/2021, bằng nhiều hình thức khác nhau, Trang đã hành hạ, đánh đập bé V.A trong nhiều ngày, nhiều giờ. Bé V.A bị đánh trong tình trạng không mặc quần áo, quỳ gối và giơ 2 tay lên cao, bắt bé chui vào chuồng chó và nhốt cùng với chó…

Bị cáo Thái nhiều lần chứng kiến con gái mình bị đánh đập nhưng không can ngăn, còn nhiều lần cầm cây cùng Trang la mắng, đánh đập và hành hạ bé V.A. Hậu quả bé bị đánh dẫn đến tử vong.

Hồi tháng 11/2022, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Trang án tử hình về tội giết người, 3 năm tù về tội hành hạ người khác. Tổng hợp hình phạt là tử hình.

Thái bị phạt 3 năm tù về tội hành hạ người khác và 5 năm tù về tội che giấu tội phạm. Tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù.

Sau đó, luật sư của gia đình bị hại đã kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm chuyển tội danh đối với Thái sang tội giết người.

Theo GiaDinh