Tuyệt chiêu nuôi dưỡng làn da không tuổi bằng nước gạo của các cô gái

Chỉ với nguyên liệu rẻ tiền và an toàn là nước vo gạo, bạn có thể làm đẹp ngay tại nhà của mình rồi đấy. Cùng học hỏi những tuyệt chiêu nuôi dưỡng làn da không tuổi bằng nước gạo của các cô gái Nhật nhé.

Tuyệt chiêu nuôi dưỡng làn da không tuổi bằng nước gạo của các cô gái

Nước vo gạo là một trong những nguyên liệu làm đẹp chính của phụ nữ Trung Quốc và Nhật Bản thời xưa. Theo truyền thống, những người phụ nữ của nền văn minh lúa nước châu Á đã tắm và rửa mặt bằng nước vo gạo giúp cho làn da của họ thật sạch sẽ, sáng bóng.

Như bạn đã biết, gạo không gây ra bất kỳ các kích ứng nào nên nước vo gạo là lựa chọn tốt nhất cho mọi người, kể cả đối với người có làn da nhạy cảm. Nước vo gạo có chứa các khoáng chất và vitamin như B1, C, và E.

Nên dù không sánh được các mỹ phầm đắt tiền, nhưng phải công nhận đây là một loại sản phẩm cân bằng da tuyệt vời giúp cho làn da mịn màng và tươi sáng.

1. Rửa mặt bằng nước vo gạo

Tuyệt chiêu nuôi dưỡng làn da không tuổi bằng nước gạo của các cô gái


Làm đẹp bằng nước vo gạo luôn đơn giản và dễ thực hiện, bạn chỉ cần làm các bước sau:

-  Trong lúc vo gạo nấu cơm, bạn cho nước vào gạo rửa qua gạo rồi bỏ nước đầu tiên đi.

- Bắt đầu đổ thêm nước vào gạo rồi vo tiếp, gạn lấy phần nước thứ 2 rồi để riêng ra.

Với phần nước được gạn lại bạn cho vào tủ lạnh để khoảng 4-5 tiếng, gạn lấy phần nước màu trắng đục lắng ở phía dưới, sau đó có thể cho phần trắng đục đó vào nước để rửa mặt. Bạn cũng có thể dùng được đến ngày hôm sau. Lưu ý không để nước vo gạo quá lâu, việc đó sẽ khiến nước vo gạo bị chua và không tốt cho da. Bạn có thể rửa mặt hàng ngày với loại nước này, khi rửa có thể kết hợp massage, vỗ nhẹ lên mặt, thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn luôn tự tin với làn da sáng đẹp, hồng hào và căng tràn sức sống hơn đấy nhé!

 2. Làm mặt nạ dưỡng da

Tuyệt chiêu nuôi dưỡng làn da không tuổi bằng nước gạo của các cô gái

Bạn có thể tạo mặt nạ nước vo gạo với các bước tương tự như rửa mặt bằng nước vo gạo. Bạn để nước trong một khoảng thời gian, sau đó lấy phần lắng màu trắng đục thêm một ít nước ấm và dùng nước này để rửa mặt. Khi rửa nhớ massage nhẹ nhàng. Cuối cùng, rửa lại mặt nước lạnh để lỗ chân lông se khít. Bạn nên thực hiện 1 tuần/lần để có kết quả như mong muốn.

3. Nước tẩy trang hiệu quả 

Dùng bông thấm nước vo gạo rồi xoa khắp mặt. Dùng nước vo gạo thay nước tẩy trang trong thời gian dài sẽ làm cho da sáng trắng sáng, mịn màng. Lưu ý, sau khi sử dụng nước vo gạo phải rửa mặt lại bằng nước ấm.

4. Chống lão hóa da

Trong nước vo gạo có chứa vitamin B5 rất có lợi cho da, vì thế bạn có thể dùng nước vo gạo rửa mặt hay tắm thường xuyên để ngăn chặn sự lão hóa da và giúp da luôn trắng hồng, mịn màng.

5. Cách tắm trắng bằng nước vo gạo và nha đam

Tuyệt chiêu nuôi dưỡng làn da không tuổi bằng nước gạo của các cô gái

Trong nhựa nha đam có nhiều axít cinnamic, vitamin B1, B2, B6, axít folic… và nhiều dưỡng chất khác giúp tái sinh tế bào da mới, loại bỏ tế bào chết trả lại cho bạn làn da mịn màng, căng tràn sức sống.

Kết hợp với nước vo gạo sẽ giúp da bạn sáng hồng nhanh chóng hơn. Cách tắm trắng bằng nước vo gạo và nha đam bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Bạn chắt lấy nước vo gạo 

Bước 2: Nha đam bóc vỏ, xay nhuyễn hoặc nghiền nhuyễn rồi trộn chung với nước vo gạo.

Bước 3: Tắm sạch và lau khô người. Thoa đều hỗn hợp lên da sau 15 phút rồi tắm lại bằng nước ấm.

- Bạn chỉ cần sử dụng 2-3 lần/ tuần kết hợp với thoa kem dưỡng da để có làn da sáng hồng.

- Chú ý che chắn và thoa kem chống nắng khi đi ra ngoài nhé.

- Các bạn lưu ý về vấn đề chất lượng gạo và nên dùng thử vài lần ban đầu xem có bị kích ứng gì không, nếu da bạn ổn thì hãy dùng thường xuyên phương pháp này.

Tuyệt chiêu nuôi dưỡng làn da không tuổi bằng nước gạo của các cô gái

Khám phá bí quyết cho làn da trong mướt của phụ nữ Nhật.

Như vậy bạn đã thấy rằng không nên đổ nước vo gạo đi. Bởi đây là bí quyết làm đẹp tại nhà thật đơn giản, đem lại nhiều hiệu quả. Bạn cũng không lo lắng sẽ gặp phải những thành phần có hại, kích ứng làm ảnh hưởng đến da của bạn như khi sử dụng mỹ phẩm.

Theo Bestie