Tuyệt đối không nên xịt nước hoa vào những bộ phận này trên cơ thể

Nước hoa hiện là sản phẩm không thể thiếu của mỗi người nhưng để xịt nước hoa thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết.

Mắt

Báo VnExpress dẫn thông tin từ trang Reader's Digest cho hay, nước hoa chứa cồn có thể gây kích ứng và cảm giác châm chích nếu tiếp xúc với các khu vực nhạy cảm như mắt. Vì vậy hãy tránh xa mắt càng xa càng tốt.

Tóc

Nước hoa có cồn có thể làm tóc khô khi xịt trực tiếp. Thay vào đó nên xịt nước hoa lên chiếc lược sau đó chải lên tóc để tránh hư tổn, hoặc thử vuốt phần đuôi thật nhẹ nhàng.

tuyet-doi-khong-nen-xit-nuoc-hoa-vao-nhung-bo-phan-nay-tren-co-the

 Xịt nước hoa cần tránh một số vị trí trên cơ thể.


Tay

Nước hoa chứa cồn có thể làm cho da khô. Ngoài ra, nếu bạn tình cờ dụi mắt sau khi lấy nước hoa trên tay sẽ gây kích ứng.

Nách

Xịt nước hoa lên nách có khả năng gây kích ứng. Sự tương tác giữa nước hoa và tuyến mồ hôi nách sẽ làm ngứa và rát.

Bộ phận sinh dục

Xịt nước hoa gần bộ phận sinh dục sẽ dẫn đến khô da. Đối với phụ nữ, nước hoa sẽ kích thích âm đạo và gây viêm, ngứa, đau.

Những vị trí xịt nước hoa lý tưởng nhất

Nếu muốn hương nước hoa lưu giữ cả ngày hãy tận dụng những vị trí có xu hướng tỏa nhiệt cao trên cơ thể, vì tại những nơi đó, các phân tử hương sẽ được khuếch tán mạnh mẽ và giữ hương thơm bền mùi hơn thì nên xịt nước hoa vào những vị trí dưới đây:

Tóc: Thay vì xịt trực tiếp lên tóc hãy xịt lên lược rồi dùng lược chải tóc. Bằng cách này, nước hoa sẽ được phân tán đều hơn.

Sau tai: Giống với cổ tay, vị trí phía sau tai được xem là “điểm mạch” với những mạch máu nằm gần sát dưới da, do đó mức nhiệt ở đây cao hơn, giúp mùi hương thêm nồng nàn. Không như những bộ phận ở phần dưới cơ thể, xức nước hoa vào những vị trí này sẽ đem lại hiệu quả tức thì, mùi hương sẽ thơm nồng theo thời gian.

Lưng: Chuyên gia nước hoa khẳng định xịt nước hoa vào vùng lưng sẽ giúp hương thơm bền mùi hơn và mọi người xung quanh sẽ cảm thấy mùi hương không quá nồng.

Khuỷu tay: Một điểm mạch ít được chú ý tới và là một vị trí thay thế cho cổ tay chính là khuỷu tay.

Nhiều người không nghĩ rằng việc nhỏ nước hoa vào mắt cá chân lại đem đến hương thơm quyến rũ và bền lâu nhưng thực tế các chuyên gia cho rằng, xịt nước hoa vào mắt cá chân mùi hương sẽ lan tỏa theo từng bước đi.

Theo VietQ