'Tuyết' phủ trắng suối, mùi hôi nồng nặc ở Bình Dương

Sau cơn mưa lớn, tại một con suối ở Bình Dương xuất hiện bọt tuyết dày đặc. Hiện tượng “lạ” này khiến người dân địa phương lo lắng. Cơ quan chức năng địa phương đang vào cuộc điều tra.

Sáng nay (18/7), đại diện phòng Tài nguyên và Mội trường TP Dĩ An (Bình Dương) cho biết đơn vị đã cử cán bộ chuyên môn đến kiểm tra nguồn nước lại suối Sọ để tìm nguyên nhân xuất hiện bọt trắng xóa.

Trước đó, vào khuya 17/7 người dân sống dọc theo con suối Sọ thuộc phường Tân Bình, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương hoang mang sau khi nước tại con suối này bất ngờ đổi màu, nổi bọt trắng xóa bốc mùi khó chịu.

tuyet-phu-trang-suoi-mui-hoi-nong-nac-o-binh-duong

Nước suối trắng như tuyết ở Bình Dương

Người dân sống gần suối cho hay, đây là lần đầu tiên họ thấy hiện tượng nước của con suối có màu trắng đục, nổi bọt trắng xóa. Trước đó, con suối đã 2 lần đổi màu xanh dương và nhuốm màu đỏ tươi. Theo ghi nhận, nước con suối có màu trắng kéo dài khoảng 3km, bốc mùi khó chịu.

Trước đó, cũng tại con suối này vào ngày 16/4/2020 xảy ra hiện tượng nước chuyển sang màu xanh dương, bốc mùi khó chịu.

Sau khi lực lượng chức năng vào cuộc xác minh, dòng nước có màu xanh dương bốc mùi khó chịu là do công ty trên địa bàn sản xuất về ngành thạch cao đã vệ sinh rửa khu vực gia công in sản phẩm thạch cao và các thùng sơn sau đó xả thẳng ra suối dẫn đến hiện tượng trên.


tuyet-phu-trang-suoi-mui-hoi-nong-nac-o-binh-duong

Bọt trắng xóa ở Suối Sọ

Đến ngày 24/5/2020 con suối Sọ tiếp tục nhuốm màu đỏ tươi, tràn vào các ruộng rau muống. Sau khi nhận được phản ánh, Phòng TNMT TP Dĩ An phối hợp Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an tỉnh Bình Dương) và đại diện UBND phường Tân Bình đã nhanh chóng vào cuộc nhưng chưa tìm ra nguyên nhân.

Trước đó, cảnh bọt phủ trắng như tuyết xuất hiện ở tại Suối Chợ Khu phố Bình Hòa 2, phường Tân Phước Khánh, TX Tân Uyên, Bình Dương trong đêm 8/4.

Vụ việc từng gây hoang mang cho người dân địa phương. Cơ quan chức năng sau đó vào cuộc và xác định nguyên nhân do Công ty Bột giặt LIX để chất thải chảy ra suối. Với nguyên nhân này, Công ty LLIX bị phạt với số tiền hơn 2 tỷ đồng.

tuyet-phu-trang-suoi-mui-hoi-nong-nac-o-binh-duong
 
tuyet-phu-trang-suoi-mui-hoi-nong-nac-o-binh-duong
 
tuyet-phu-trang-suoi-mui-hoi-nong-nac-o-binh-duong

Hiện tượng bọt tuyết ở Suối Sọ được phát hiện trong đêm 17/7

tuyet-phu-trang-suoi-mui-hoi-nong-nac-o-binh-duong

Theo Tiền phong

----

Xem thêm:

+Vụ bọt trắng ngập suối ở Bình Dương: Sở Tài nguyên - Môi trường khẳng định Lix là thủ phạm

+Đồng Tháp: Cả tấn tỏi có nhãn Trung Quốc trôi sông, yêu cầu dân không được dùng

+Số người mắc Covid-19 toàn cầu tăng mạnh chưa từng có, nhà x.ác ở Mỹ quá tải