Uống trà xanh mỗi ngày - bí quyết trẻ lâu, thon thả của phụ nữ Nhật

Với phụ nữ Nhật, bí quyết giúp họ vừa trẻ lâu lại vừa giữ được vóc dáng thon thả, mảnh mai rất đơn giản. Đó là, chỉ cần duy trì thói quen uống trà xanh, ăn nhiều thực phẩm lên men và ăn nhiều cá hàng ngày...

uong-tra-xanh-moi-ngay-bi-quyet-tre-lau-thon-tha-cua-phu-nu-nhat

Lâu nay, phụ nữ Nhật Bản vẫn thường nổi tiếng là những người sở hữu làn da mịn màng và trẻ trung dù đã bước sang ngưỡng tuổi 40. Và để giúp mình giữ được làn da trẻ trung và vóc dáng chuẩn như thế, phụ nữ Nhật Bản thường tập cho mình 3 thói quen trong ăn uống và sinh hoạt như sau: chỉ ăn thực phẩm lành mạnh, thường xuyên tập thể dục thể thao và không quên chăm chút cho ngoại hình của mình.

Chia nhiều khẩu phần ăn nhỏ

uong-tra-xanh-moi-ngay-bi-quyet-tre-lau-thon-tha-cua-phu-nu-nhat

Ăn theo các khẩu phần nhỏ là một trong những bí quyết giúp vóc dáng thon thả, trẻ lâu của phụ nữ Nhật. Họ thường dùng những chiếc chén nhỏ xinh để bày biện đồ ăn, làm cách này vừa giúp bữa ăn vừa đẹp mắt vừa không lãng phí.

Chia nhiều khẩu phần ăn nhỏ như thế cũng giúp họ không ăn quá nhiều và loại bỏ tình trạng nạp thức ăn vào cơ thể theo bản năng, đồng thời nghiêng về việc ăn chất lượng hơn là số lượng. Ăn uống theo cách này vừa giúp tăng cường sức khỏe vừa giúp giữ vóc dáng rất hiệu quả.

Ăn chậm, nhai kỹ


uong-tra-xanh-moi-ngay-bi-quyet-tre-lau-thon-tha-cua-phu-nu-nhat

Ngay từ thời thơ ấu, phụ nữ Nhật đã được cha mẹ chỉ bảo cách ăn chậm, nhai kỹ. Thế nên, phụ nữ Nhật thường duy trì cho mình thói quen ăn chậm, nhai kỹ, không bao giờ vội vàng trong việc ăn uống dù là ở bất cứ nơi đâu và trong hoàn cảnh nào. Việc này giúp họ thưởng thức trọn vẹn món ăn, đồng thời cho dạ dày một lượng thức ăn vừa đủ để tiêu hóa, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe hệ tiêu hóa.

Ăn nhiều thực phẩm nướng, thô

uong-tra-xanh-moi-ngay-bi-quyet-tre-lau-thon-tha-cua-phu-nu-nhat

Phụ nữ Nhật nói riêng và người Nhật nói chung rất hạn chế ăn thực phẩm chiên rán để giúp bảo vệ sức khỏe, kéo dài tuổi thọ đồng thời duy trì sự trẻ trung. Những thực phẩm thông dụng nhất của người Nhật là thực phẩm hữu cơ, nguyên chất, thô và họ thường dùng cách ăn tươi sống hoặc nướng thực phẩm trước khi dùng.

Ăn nhiều hải sản

uong-tra-xanh-moi-ngay-bi-quyet-tre-lau-thon-tha-cua-phu-nu-nhat

Trong khẩu phần ăn của người Nhật hàng ngày thường có nhiều hải sản hơn thịt. Cá rất giàu omega-3 và protein, đây là thực phẩm rất hữu ích cho sức khoẻ của cơ thể và làn da, mái tóc. Ăn cá thường xuyên không những giúp giữ vóc dáng thon gọn mà còn giúp giảm cholesterol, kéo dài tuổi thọ và ngăn ngừa lão hóa. 

Ăn thực phẩm lên men

uong-tra-xanh-moi-ngay-bi-quyet-tre-lau-thon-tha-cua-phu-nu-nhat

Ăn thực phẩm lên men cũng là một trong những thói quen ăn uống rất tốt cho sức khỏe của người Nhật bởi các loại thực phẩm dạng này rất giàu vitamin và enzyme giúp cải thiện tiêu hóa, tăng cường sự trao đổi chất và giúp giảm cân. 

Không ăn quá nhiều đồ ngọt

uong-tra-xanh-moi-ngay-bi-quyet-tre-lau-thon-tha-cua-phu-nu-nhat

Phụ nữ Nhật cũng thường tập cho mình thói quen không ăn quá nhiều đồ ngọt bởi họ quan niệm rằng, mỗi lần ăn ngọt là sẽ thấy nếp nhăn của sự già nua và bệnh tật. Nếu thèm ăn một món gì đó ngòn ngọt, họ sẽ thưởng thức trái cây hoặc khoai lang...

Duy trì thói quen uống trà xanh hàng ngày

uong-tra-xanh-moi-ngay-bi-quyet-tre-lau-thon-tha-cua-phu-nu-nhat

Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa, có vai trò quan trọng trong hành trình giảm cân và giảm tối đa nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Một nghiên cứu của các nhà khoa học đăng trên tạp chí Journal of the American College of Nutrition đã chia sẻ rằng, những người uống 4 cốc trà xanh mỗi ngày trong vòng 2 tháng có thể giảm nhiều hơn 3 kí so với những người chỉ uống nước lọc. Nhờ thành phần polyphenol và catechins, loại thức uống quen thuộc này còn có khả năng bảo vệ da khỏi tia UV mạnh mẽ. Do đó,  trà xanh cũng là một trong những loại đồ uống yêu thích nhất của phụ nữ Nhật Bản. Duy trì thói quen uống trà xanh hàng ngày là một trong những mẹo hay giúp trẻ lâu, giữ dáng của phụ nữ Nhật. 

Đi bộ nhiều

uong-tra-xanh-moi-ngay-bi-quyet-tre-lau-thon-tha-cua-phu-nu-nhat

Đi bộ luôn được xem là một hình thức tập thể dục an toàn nhất cho tất cả các nhóm tuổi. Thường xuyên đi bộ hàng ngày sẽ giảm huyết áp cao, kiểm soát lượng đường trong máu, giúp xương linh hoạt hơn, não bộ mạnh mẽ hơn và giúp giảm cân rất hiệu quả. Phụ nữ nói riêng và người Nhật nói chung thường có thói quen đi bộ rất nhiều mỗi ngày.

Tắm suối nước nóng thường xuyên

uong-tra-xanh-moi-ngay-bi-quyet-tre-lau-thon-tha-cua-phu-nu-nhat

Phụ nữ Nhật tin rằng, tắm suối nước nóng thường xuyên sẽ giúp họ trẻ lâu, kéo dài tuổi thọ. Có được điều ấy là do khi tắm suối nước nóng, làn da sẽ hấp thụ được nhiều vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, tắm suối nước nóng còn giúp giảm căng thẳng và giúp bạn ngủ ngon hơn.

Những bí quyết chăm sóc da và vóc dáng đến từ các cô nàng xứ sở hoa anh đào luôn được phái đẹp trên toàn thế giới quan tâm bởi phụ nữ Nhật không chỉ sở hữu làn da hồng hào, mềm mịn mà còn có vóc dáng mảnh mai và thon gọn. Nếu bạn thực sự muốn trẻ lâu và kéo dài tuổi thanh xuân cùng sự dẻo dai từ trong ra ngoài thì hãy chăm chỉ thực hiện theo các thói quen lành mạnh như trên của phụ nữ Nhật nha.

Ảnh trong bài chỉ mang tính minh họa

Học phụ nữ Nhật tuyệt chiêu massage Asahi giúp khuôn mặt trông trẻ ra đến 10 tuổi

Phụ nữ Nhật, dù ở lứa tuổi nào cũng đều mang một vẻ đẹp rất tự nhiên với làn da trắng mịn màng. Và một trong những bí quyết của họ chính là massage mặt thường xuyên. Bên cạnh sử dụng mỹ phẩm, massage da mặt nhẹ nhàng sẽ giúp tế bào trẻ hóa, máu huyết lưu thông tốt và quan trọng nhất là làm cơ mặt săn chắc, tránh hình thành nếp nhăn.

Bài massage Asahi này sẽ giúp tăng cường máu lưu thông, giảm nếp nhăn, giúp da trẻ trung, mịn màng hơn. Chỉ cần thực hiện trong một vài tuần, phương pháp massage này sẽ làm mịn các nếp nhăn và làm các bọng mắt biến mất...

Theo Bestie