Vai diễn táo bạo nhất của một hoa hậu Việt: Khỏa thân trên màn ảnh từ năm 16 tuổi

Từ khi chưa đăng quang hoa hậu, Hà Kiều Anh đã tham gia một vai nhỏ trong một bộ phim điện ảnh. Vai diễn đòi hỏi cô phải có cảnh nude trên bãi biển. Trớ trêu thay, bộ phim lại chiếu vào đúng lúc cô vừa đăng quang hoa hậu vào năm 1992.​

Hà Kiều Anh đăng quang hoa hậu từ khi còn rất sớm, năm cô 16 tuổi. Cô được coi là hoa hậu trẻ nhất trong lịch sử Hoa hậu Việt. Kỷ lục này có lẽ duy nhất chỉ thuộc về Hà Kiều Anh bởi hiện nay chỉ những người đủ 18 tuổi mới đủ quy định để tham gia hoa hậu. 

vai-dien-tao-bao-nhat-cua-mot-hoa-hau-viet-khoa-than-tren-man-anh-tu-nam-16-tuoi

Hà Kiều Anh đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 16 tuổi

Không chỉ vậy, Hà Kiều Anh còn được đánh giá là một trong những hoa hậu đẹp nhất, thành công nhất và viên mãn nhất Việt Nam. Ít ai biết rằng, nếu không trở thành hoa hậu có thể Hà Kiều Anh sẽ là một diễn viên tài năng của điện ảnh Việt. 

Hà Kiều Anh tham gia đóng phim từ rất sớm, khi cô mới 16 tuổi và chưa đăng quang. 

Trước khi đi thi Hoa hậu thì Hà Kiều Anh có tham gia đóng phim "Người tình trong mơ". Trợ lý của đoàn phim khi thấy cô đã hỏi có thể tham gia vào vai người mẫu trẻ cho một hoạ sĩ vẽ. Hoạ sĩ đó chính là diễn viên Lê Tuấn Anh.

"Nói thật thời đó Lê Tuấn Anh đẹp trai và nổi tiếng lắm. Nghĩ mình được đóng với một diễn viên đẹp trai lẫn nổi tiếng như anh Lê Tuấn Anh là tôi đồng ý luôn", Hà Kiều Anh tiết lộ lý do nhận lời có phần "trẻ con" của mình khi đó.

vai-dien-tao-bao-nhat-cua-mot-hoa-hau-viet-khoa-than-tren-man-anh-tu-nam-16-tuoi

Cảnh của Hà Kiều Anh trong phim "Người tình trong mơ"


Đến khi Hà Kiều Anh ra Nha Trang để quay phim thì trợ lý đạo diễn bảo lên tàu ra đảo vì tất cả các cảnh quay đều ở trên đảo. Ra đến đảo, đạo diễn bảo cô cởi áo. Hà Kiều Anh đã rất sững sờ, khóc quá trời khóc và bảo: "Bây giờ con không đóng nữa được không, ai lại đóng phim mà bắt con cởi quần cởi áo hết thế này?".

Sau khi được thành viên đoàn làm phim giải thích là không mặc quần áo dài thôi chứ vẫn mặc quần áo lót, có một tấm voan mỏng vòng qua người và góc máy sẽ lấy mờ mờ chứ không quay lộ hết thì Hà Kiều Anh mới nguôi và đành chấp nhận.

Trở về nhà sau khi hoàn thành cảnh quay trong phim, Hà Kiều Anh không dám nói cho ai biết chuyện. Mãi đến khi đăng quang Hoa hậu, người đẹp này mới thú nhận với mẹ về cảnh trong phim.

"Trớ trêu là bộ phim lại chiếu vào đúng lúc tôi vừa đăng quang Hoa hậu. Lúc đó tôi và cả gia đình đều rất lo lắng. Nhưng rất may mọi người cũng hiểu chuyện và danh hiệu Hoa hậu lại trở thành phương tiện để quảng cáo cho bộ phim nổi tiếng rất hiệu quả", Hà Kiều Anh nhớ lại.

vai-dien-tao-bao-nhat-cua-mot-hoa-hau-viet-khoa-than-tren-man-anh-tu-nam-16-tuoi

Cảnh ân ái nồng nhiệt của Kiều Anh và Chi Bảo là điểm nhấn khó quên trong ‘Đẻ mướn’.

Sau này, khi đã trở thành hoa hậu, Hà Kiều Anh vẫn tiếp tục tham gia đóng rất nhiều phim gây tiếng vang như Lục Vân Tiên, Đẻ mướn...

Một trong những phim đó còn một số cảnh nóng khác nhưng cảnh khỏa thân năm 16 tuổi luôn là một kỷ niệm ấn tượng và đáng nhớ với cô. Có thể nói, Hà Kiều Anh là hoa hậu tham gia đóng nhiều phim nhất Việt Nam.

Sau khi sinh con gái út, dễ đến 5-6 năm nay Hà Kiều Anh không còn tham gia đóng phim. Giải thích điều này, Hà Kiều Anh cho biết đã lâu cô không còn tìm thấy vai diễn phù hợp.

Hơn nữa, công việc diễn xuất cần rất nhiều thời gian mà hiện tại công việc kinh doanh, chăm sóc con nhỏ đã chiếm rất nhiều thời gian của cô. "Thật sự ở độ tuổi này, tôi không cần phải chạy theo danh tiếng, hào quang nữa. Tôi chỉ muốn có cuộc sống bình yên, làm những điều mình thích", Hà Kiều Anh trải lòng.

vai-dien-tao-bao-nhat-cua-mot-hoa-hau-viet-khoa-than-tren-man-anh-tu-nam-16-tuoi

Hà Kiều Anh vẫn xinh đẹp, trẻ trung ở tuổi ngoài 40.

Sau 28 năm đăng quang, dù đã là mẹ của 3 con, cô vẫn giữ được vóc dáng gợi cảm, vẻ đẹp mặn mà. Tiếp xúc với hoa hậu, nhiều người bị thu hút không chỉ bởi nhan sắc mà còn bởi nguồn năng lượng mạnh mẽ, tích cực toát ra từ chị. Nhờ năng lượng ấy, Hà Kiều Anh cho biết cô có thể làm nhiều việc cùng lúc và làm liên tục cũng ít cảm thấy mệt mỏi.

Theo GiaDinh