Vì sao Bầu Đức, bầu Thắng nói "không" với "ghế nóng" ở VFF?

Sau khi ông Cấn Văn Nghĩa từ chức Phó chủ tịch tài chính VFF, cả bầu Đức và bầu Thắng đều từ chối việc tiếp quản vị trí này.

Ngày 25/6, ông Cấn Văn Nghĩa đã xin từ chức Phó chủ tịch tài chính LĐBĐ Việt Nam (VFF). Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải cho biết, ông Nghĩa xin từ chức vì lý do sức khoẻ và muốn tập trung hơn cho công việc ở Hiệp hội thể thao dưới nước, nơi ông đang làm Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn.

Việc ông Nghĩa xin từ chức khiến dư luận rất quan tâm đến người sẽ tiếp quản “ghế nóng”. Mọi việc càng trở nên quan trọng khi VFF chuẩn bị đàm phán để gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo.

vi-sao-bau-duc-bau-thang-noi-khong-voi-ghe-nong-o-vff

Bầu Đức và bầu Thắng đều từ chối công việc ở VFF vào thời điểm này

Trong hơn 6 tháng ngồi ghế Phó chủ tịch VFF, ông Cấn Văn Nghĩa không có nhiều đóng góp dù nhiệm vụ của ông là “mang tiền về” cho VFF. Bản thân ông Nghĩa cũng đã nói, nếu không lo được lương cho HLV Park Hang-seo, ông lập tức xin nghỉ. Cuối cùng, ông Nghĩa cũng đã từ chức và người hâm mộ đang chờ đợi VFF sẽ có một phó chủ tịch tài chính có tâm và có tầm.

Sau khi ông Cấn Văn Nghĩa nghỉ, VFF phải tìm người thay thế vị trí phó chủ tịch tài chính. Một loạt cái tên đang trở thành ứng viên là ông Trần Anh Tú (Chủ tịch HĐTQ Công ty VPF), ông Nguyễn Hoài Nam (Tổng giám đốc Tập đoàn Berjaya VN), ông Lê Văn Thành (Chủ tịch HĐTQG kiêm TGĐ Công ty CP thể thao Động Lực). Ngoài ra, bầu Đức và bầu Thắng cũng là 2 cái tên rất được chú ý.


Tuy vậy, vào thời điểm hiện tại, cả bầu Đức và bầu Thắng đều chưa có kế hoạch trở lại VFF. Bầu Đức khẳng định, ông đã quyết định không trở lại sau nhiệm kỳ làm Phó chủ tịch VFF trước đó. Bầu Đức muốn giữ lời nên ông không muốn “nói được mà không làm được”.

Trong khi đó, bầu Thắng nhấn mạnh, ông đang rất bận bịu với công việc nên chưa thể sắp xếp thời gian tiếp quản “ghế nóng” ở VFF. Bầu Thắng cũng cho biết thêm, trong vài năm tới, nếu có thời gian, ông sẽ suy nghĩ về việc này.

Theo DanViet