Vì sao khách sạn không sử dụng gối ôm: Sự thật khiến ai cũng bất ngờ

Tại sao phòng ngủ tại nhiều khách sạn, nhà nghỉ từ bình dân đến cao cấp đều không có gối ôm? Câu trả lời có thể sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Một trong những chủ trương thường thấy của các khách sạn từ cao cấp đến bình dân là luôn muốn làm hài lòng khách thuê nhất có thể, đem đến cho khách cảm giác thoải mái, thư giãn trong kỳ nghỉ hay những chuyến du lịch.

Và không gian được các khách sạn đầu tư nhiều nhất để đem đến sự hài lòng cho khách chính là phòng ngủ, vì giấc ngủ của khách có được trọn vẹn, thoải mái hay không sẽ ảnh hưởng lớn tới đánh giá dịch vụ của khách sạn.

vi-sao-khach-san-khong-su-dung-goi-om-su-that-khien-ai-cung-bat-ngo

Toàn bộ việc bài trí trong phòng ngủ khách sạn đều có chủ đích, kể cả việc không có gối ôm.

Các khách sạn luôn cố đáp ứng mọi nhu cầu từ A-Z cho giấc ngủ của khách, thế nhưng với 1 số người cần có gối ôm mới có thể ngủ ngon, nhiều khách sạn lại từ chối cung cấp. Vì sao lại thế? Lý do cho việc phòng ngủ khách sạn không có gối ôm là gì?

Lý do là để đảm bảo giấc ngủ khoa học cho khách hàng. Trong cuộc sống, hầu hết mọi người đều quan tâm đến chiều dài/ chiều rộng hay độ mềm/ cứng của chiếc gối mà bỏ quên vấn đề quan trọng khác, đó chính là giấc ngủ khoa học khi con người sử dụng gối. Kích thước gối không phù hợp sẽ dẫn đến tình trạng khiến khách hàng đau cổ, đau vai gáy hay chất lượng giấc ngủ kém.

vi-sao-khach-san-khong-su-dung-goi-om-su-that-khien-ai-cung-bat-ngo

Nếu bạn nằm nghiêng, bạn chỉ cần đặt một chiếc gối nhỏ ở phần đầu gối thay vì dùng chiếc gối ôm có kích thước lớn.


Theo các chuyên gia khoa học, tư thế ngủ thẳng tức là tư thế gối có độ cao vừa khớp từ đầu đến cổ là tốt nhất đối với mỗi người.

Nếu bạn nằm nghiêng, bạn chỉ cần đặt một chiếc gối nhỏ ở phần đầu gối thay vì dùng chiếc gối ôm có kích thước lớn. Khi đó, một chiếc gối tựa hình vuông sẽ làm tốt vai trò hơn hẳn một chiếc gối ôm thông thường.

vi-sao-khach-san-khong-su-dung-goi-om-su-that-khien-ai-cung-bat-ngo

Khách sạn thường chuẩn bị 4 chiếc gối nhỏ khác để khách có thể ôm/ gác và điều chỉnh tư thế nằm hợp lý, khoa học hơn.

Chính vì thế mà trong các khách sạn thường không đặt gối ôm dài, lớn vì có thể ảnh hưởng đến tư thế nằm và sự thoải mái khi ngủ của khách, chưa kể còn làm hạn chế diện tích trên giường ngủ.

Thay vào đó, khách sạn thường chuẩn bị 4 chiếc gối nhỏ khác để khách có thể ôm/ gác và điều chỉnh tư thế nằm hợp lý, khoa học hơn.

Theo GiaDinh

-----

Xem thêm:

+Những bí mật rùng mình trong khách sạn mà nhân viên chỉ dám tiết lộ khi đã nghỉ việc

+Khiếp sợ với những pha ở bẩn kinh hoàng của các "thượng đế" khi thuê phòng khách sạn

+Đừng bỏ qua 10 món đồ bạn có thể tự do cầm về từ khách sạn, không biết thì đúng là đáng tiếc

-----