Vì sao không nên đi siêu thị vào những thời điểm này?

Nếu bạn nghĩ đi siêu thị vào bất cứ lúc nào cũng được thì bạn đã lầm hoàn toàn. Có những thời điểm bạn hoàn toàn không nên đến siêu thị mua sắm.

Theo một nghiên cứu của bà Alison Jing Xu, Phó giáo sư tại ĐH Minnesota (Mỹ) thì bạn không nên đi siêu thị vào thời điểm đang đói bụng.

Khi đi siêu thị lúc đang đói bụng, bạn dễ bị hấp dẫn bởi những món đồ ngọt gần quầy thanh toán. Nhưng lúc về, bạn có nhiều thứ khác để thỏa cơn đói rồi.

Bà Alison Jing Xu, Phó giáo sư tại ĐH Minnesota (Mỹ), thực hiện nghiên cứu bằng cách kiểm tra hóa đơn của 81 người, sau đó hỏi họ đói hay không. Kết quả cho thấy, những người đói không chỉ mua thực phẩm mà thêm rất nhiều loại hàng hóa khác. Đói là một động lực kích hoạt mua sắm vượt nhu cầu.

Vì vậy, tốt nhất nên đi siêu thị sau bữa ăn. Nếu buộc phải để bụng đói để giao dịch, bạn nên suy nghĩ kỹ hơn trước khi mua.

vi-sao-khong-nen-di-sieu-thi-vao-nhung-thoi-diem-nay

Ảnh minh họa

Ngoài ra, bạn nên tránh một số sai lầm sau:


Đi siêu thị khi rảnh rỗi

Nhiều người thường tránh đi siêu thị vào dịp cuối tuần, giờ cao điểm vì lúc này siêu thị khá đông. Việc lựa chọn đồ rồi thanh toán không được thoải mái.

Tuy nhiên, khi đi siêu thị vào những lúc rảnh rỗi, bạn có xu hướng đi lâu hơn, lựa chọn nhiều đồ hơn. Bạn sẽ dễ bị thu hút bởi những chương trình giảm giá, ưu đãi và bạn có thể mua sắm những thứ bạn không thực sự cần.

Đi siêu thị vào giờ cao điểm

Việc đi mua sắm vào cuối tuần hoặc những giờ cao điểm sẽ khiến bạn cảm thấy không thoải mái vì siêu thị quá đông người. Do đó nhiều người chọn lựa khoảng thời gian mua sắm vào những ngày trong tuần.

Nhưng bạn có biết rằng khi rảnh rỗi thong thả dạo qua các lối đi ở siêu thị, chúng ta sẽ có xu hướng mua nhiều hơn? Thậm chí các nhà bán lẻ còn đưa ra chương trình giảm giá và ưu đãi phong phú hơn để thu hút khách hàng. Và bạn có nhiều khả năng thấy được giảm giá mà sắm về thứ mình không thực sự cần.

Đi siêu thị quá thường xuyên

Nhìn chung, bạn nên cân nhắc đi siêu thị theo tuần hoặc theo tháng (với những món đồ không dễ hỏng), thay vì đi mỗi ngày. Như vậy bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí nhiên liệu không nhỏ, nhất là trong bối cảnh giá xăng dầu thế giới tăng mạnh như hiện nay.

vi-sao-khong-nen-di-sieu-thi-vao-nhung-thoi-diem-nay

Ảnh minh họa

Đi siêu thị vào cuối ngày hoặc cuối tuần

Một nghiên cứu của các chuyên gia Mỹ, năm 2016 cho hay, sự mệt mỏi trong ngày dễ khiến chúng ta mua sắm bốc đồng. Vì vậy, đi vào buổi sáng đầu óc trong trẻo, chưa có bất kỳ áp lực trong ngày nào sẽ hạn chế được việc chi tiêu quá tay.

Ngoài ra, đến siêu thị vào cuối ngày hoặc trong tuần sẽ có nhiều người hơn, phải chờ đợi lâu hơn. Trong lúc chờ đợi, bạn dễ sa đà vào sản phẩm mình không có nhu cầu ở gần quầy thanh toán.

Đi buổi sáng sẽ tiết kiệm thời gian chờ đợi, tránh cám dỗ.

Theo GiaDinh