Vì sao Phương Trang tạm hoãn đưa người dân từ TP HCM về Đà Nẵng?

Hiện nay ngoài Hội đồng hương Đà Nẵng thì các Hội đồng hương Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị…cũng đang lên kế hoạch cùng Phương Trang đưa bà con về quê.

Sáng 19-7, ông Văn Công Điểm, Tổng giám đốc Công ty Phương Trang (Futa Bus Lines) thông tin do Hội đồng hương Đà Nẵng chưa thống nhất kế hoạch với UBND TP Đà Nẵng trong việc tiếp nhận người dân từ TP HCM về nên hãng xe Phương Trang tạm hoãn kế hoạch đưa người dân về Đà Nẵng sáng 20-7 như dự kiến. "Các chuyến xe sẽ khởi hành sớm ngay khi địa phương sẵn sàng tiếp nhận người dân" - ông Điểm nói.

Trước đó, Tập đoàn Phương Trang đã lên kế hoạch sẵn sàng huy động 5.000 chuyến xe, 600- 1.000 tài xế mỗi ngày để vận chuyển miễn phí cho bà con đang kẹt ở TP HCM về các tỉnh miền Trung, Bắc trung bộ và Tây nam bộ tránh dịch. Mỗi ngày có khoảng 500 chuyến xe lăn bánh.

Những chuyến xe đầu tiên dự kiến khởi hành ngày 20-7 với 16 chuyến tại Nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11) chở khoảng 1.000 hành khách về Đà Nẵng.

vi-sao-phuong-trang-tam-hoan-dua-nguoi-dan-tu-tp-hcm-ve-da-nang
 
Về công tác tiếp nhận và vận chuyển, đại diện Phương Trang cho biết tất cả sẽ thông qua Hội đồng hương các tỉnh, thành. Theo đó Hội đồng hương sẽ làm đầu mối kết nối người dân tại TP HCM có nhu cầu về quê. Sau đó lên danh sách, yêu cầu người dân xét nghiệm Covid-19 và có kết quả âm tính trước khi lên xe.
 
Hội đồng hương sẽ làm việc với UBND các quận, chọn địa điểm và ngày, giờ khởi hành. Phía Phương Trang sẽ điều xe, tài xế, phụ xe đảm bảo quy tắc an toàn, phòng chống dịch, đưa bà con về quê an toàn.
 
Hiện nay ngoài Hội đồng hương Đà Nẵng thì các Hội đồng hương Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị…cũng đang lên kế hoạch cùng Phương Trang đưa bà con về quê.

Theo NLD

------

Xem thêm:


Quảng Nam - Đà Nẵng dự kiến đón hơn 10.000 người xa quê ở TP HCM, lo ăn ở miễn phí 

Tỉnh Quảng Nam dự kiến đón về, lo ăn ở miễn phí cho khoảng 10.000 người, đồng thời đã chi 2 tỉ đồng để hỗ trợ bà con xa quê gặp khó khăn ở TP HCM.

Sáng 15-7, ông Phan Việt Cường - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam - cho biết Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa họp bàn và thống nhất phương án hỗ trợ người Quảng Nam xa quê ở TP HCM.

Theo đó, tỉnh Quảng Nam đã quyết định chi 2 tỉ đồng để giúp người Quảng Nam gặp khó khăn ở TP HCM. Ngoài ra, tỉnh cũng vận động nguồn kinh phí xã hội hóa từ Hội Đồng hương Quảng Nam tại TP HCM để giúp bà con vượt qua đại dịch.

Quảng Nam - Đà Nẵng dự kiến đón hơn 10.000 người xa quê ở TP HCM, lo ăn ở miễn phí - Ảnh 1.

Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam (giữa), kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các chốt kiểm soát trên địa bàn tỉnh

Đối với người thực sự có nhu cầu về quê, tỉnh Quảng Nam đề nghị bà con đăng ký thông qua Hội Đồng hương Quảng Nam tại TP HCM. Tỉnh Quảng Nam sẽ đưa xe vào đón người dân và thực hiện các biện pháp cách ly y tế tương tự như đối với người nhập cảnh từ nước ngoài về.

Tỉnh Quảng Nam cũng quyết định sẽ dùng ngân sách cộng với nguồn vận động xã hội hóa để hỗ trợ tiền đưa đón, ăn ở miễn phí cho toàn bộ người dân trong những ngày cách ly. Người dân được đón về quê sẽ không phải tốn tiền.

Theo ông Cường, hiện tại có khoảng 32.000 người Quảng Nam lao động tự do tại TP HCM. Hội Đồng hương Quảng Nam dự tính có khoảng 10.000 người đăng ký được đón trở về quê. Trước hết, Quảng Nam ưu tiên áp dụng cho người ở TP HCM, sau đó sẽ đến một số địa phương khác.

"Tỉnh sẵn sàng hỗ trợ bà con trong lúc khó khăn nhưng phải áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch để dịch không lây lan ra cộng đồng.

Bà con hãy bình tĩnh, không hoang mang dao động, hội đồng hương, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam luôn ở bên bà con. Nếu ai không về được, gia đình khó khăn, cha mẹ già neo đơn thì cứ điện về, chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ giúp đỡ trong thời điểm này, tỉnh sẽ chỉ đạo cho các hội đoàn thể chăm lo" – ông Cường nhắn gửi.

Đà Nẵng hỗ trợ bà con xa quê ở TP HCM 500 triệu đồng và đưa bà con về quê

Ủy ban MTTQ TP Đà Nẵng vừa có quyết định hỗ trợ 500 triệu đồng cho bà con đồng hương Đà Nẵng tại TP HCM gặp khó khăn do dịch bệnh. Số tiền này được Ủy ban MTTQ TP Đà Nẵng chuyển đến Ban Liên lạc Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP HCM để trao 1.000 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng) đến bà con đồng hương trong thời gian sớm nhất. Đây là món quà thể hiện tình cảm của quê nhà, giúp chia sẻ phần nào khó khăn với bà con đồng hương.

Ngoài ra, sẽ tổ chức đưa bà con Đà Nẵng về quê.

- Trong đợt đầu tiên sẽ tiến hành đưa khoảng 300 bà con về quê. Ưu tiên cho người già yếu, bệnh tật, neo đơn, trẻ nhỏ,…và người đăng ký trước.

- Bà con được miễn phí tiền xe + 500 ngàn tiền ăn đi đường.

- Bà con phải có xét nghiệm Covid âm tính trong giới hạn cho phép tính đến ngày lên xe.

- Chấp nhận bị cách ly theo qui định của TP Đà Nẵng khi về tới quê nhà. Bà con yên tâm, những trường hợp khó khăn sẽ được TP Đà Nẵng trợ giúp về chi phí cách ly.

SỐ ĐIỆN THOẠI NGƯỜI PHỤ TRÁCH CÁC ĐƠN VỊ ĐỂ BÀ CON LIÊN HỆ

1. Ông Trần Hùng Phong, CT hội ĐH huyện Hòa Vang: 0913 426 868

2. Ông Huỳnh Văn Tưởng, CT hội ĐH quận Ngũ Hành Sơn: 0903 803 952

3. Ông Hồ Văn Đắc, CT hội ĐH quận Hải Châu: 0903 505 028

4. Ông Trần Đình Sỹ Tường, CT hội ĐH quận Sơn Trà: 0902 388 580

5. Ông Nguyễn Văn Thu, CT hội ĐH quận Thanh Khê: 0909 152 794

6. Ông Lê Thanh Hoàng, UVBCH hội ĐH quận Liên Chiểu: 0902 700 129

Sáng 15-7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã có thư gửi Hội Đồng hương Đà Nẵng tại TP HCM.

Trong thư, ông Lê Trung Chinh chia sẻ: "Thông qua Hội Đồng hương Đà Nẵng tại TP HCM, chúng tôi gửi đến các anh chị, cô chú lời động viên chân thành từ Đà Nẵng. Đồng thời, đề nghị hội đồng hương theo dõi, tìm hiểu thông tin để phối hợp cùng thành phố lập phương án đưa người dân có nhu cầu trở về Đà Nẵng. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để mọi người dân thành phố đều được trở về nhà".

B.Vân- H. Dũng

Theo NLD

------

Xem thêm:

+Đà Nẵng ghi nhận 27 ca mắc Covid-19 trong ngày, 1 ca chưa rõ nguồn lây

+Vừa mở 4 ngày, Đà Nẵng phải thông báo dừng tắm biển vì dịch

+Đà Nẵng: Nhân viên y tế trong khu cách ly điều trị COVID-19 bị lây nhiễm

-----