Vì sao thịt heo ế nhưng giá heo hơi vẫn tăng nóng?

Giá heo hơi tăng liên tục trong nửa tháng qua, hiện đã vượt mốc 60.000 đồng/kg dù thị trường thịt heo rất ảm đạm

Ngày 21-5, đại diện Công ty CP chăn nuôi C.P Việt Nam thông tin giá heo hơi C.P vừa tăng lên mức 61.500 đồng/kg và heo mảnh 73.000 đồng/kg nhưng cho rằng giá cao chỉ là tạm thời.

"Đợt này, giá heo hơi tăng liên tục vì thiếu hàng cục bộ xuất phát từ đợt dịch tả heo châu Phi cách đây 6 tháng. Trong thời gian tới, giá heo hơi khó giữ được mức cao khi nguồn cung dồi dào trở lại" - đại diện Công ty CP chăn nuôi C.P Việt Nam nhận định.

Trong 2 tuần qua, C.P đã có 4 lần điều chỉnh tăng giá heo hơi, mỗi lần tăng 1.000 đồng/kg cho thấy sức nóng của thị trường. Tuy nhiên, sức mua thịt heo trên thị trường hiện vẫn rất yếu, sản lượng tiêu thụ không tăng nên giá heo hơi khó trụ ở mức cao trong thời gian dài.

vi-sao-thit-heo-e-nhung-gia-heo-hoi-van-tang-nong

Giá heo hơi tăng nóng vì thiếu hàng cục bộ

Thông tin từ các thương nhân chợ đầu mối Hóc Môn, giá heo mảnh loại 1 từ 75.000 – 77.000 đồng/kg, loại 2 từ 71.500 – 74.000 đồng/kg và sức mua khá yếu. "Nghịch lý là giá heo hơi tăng nóng nhưng heo chợ đầu mối lại ế, cuối buổi chợ heo mảnh rớt giá thảm hại" – một thành viên Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai nêu.

Hiện nay, giá heo hơi ngoài hệ thống các trang trại của doanh nghiệp đã ghi nhận giá 62.500 đồng/kg đối với heo đẹp, giá bình quân trong cả nước khoảng 56.000 đồng/kg, vượt giá thành, người nuôi đã có lãi.


Trong khi đó, ghi nhận thị trường bán lẻ thịt heo tại TP HCM khá ảm đạm, người mua tập trung vào những ngày cuối tuần. Giá bán lẻ thịt heo các chuỗi cửa hàng có thương hiệu vẫn ổn định ở mức cao với nhiều chương trình khuyến mãi liên tục còn giá thịt heo chợ truyền thống tăng nhẹ từ 2.000 – 5.000 đồng/kg, tùy loại.

Theo GiaDinh