Vì sao Việt Nam là nơi hoàn hảo để quay "Kong: Skull Island”?

Việt Nam là nơi hoàn hảo để quay “Kong: Skull Island” (Kong: Đảo Đầu lâu). Đó là lời khẳng định của đạo diễn cũng như cũng diễn viên “Kong: Skull Island” với phóng viên của tờ Channel News Asia của Singapore.

Tại sao "Kong: Skull Island" lại được quay ở Việt Nam? Đó có lẽ là băn khoăn của rất nhiều người khi bộ phim bom tấn này vừa ra mắt. Và dưới đây là câu trả lời cho những băn khoăn đó.

Vua khỉ Kong (King Kong) đã trở thành một biểu tượng văn hóa lớn cũng như một nét đặc sắc của điện ảnh Mỹ kể từ lần đầu xuất hiện vào năm 1993. Từ đó đến nay, King Kong đã truyền cảm hứng cho rất nhiều những loại hình giải trí khác cũng như các trào lưu ăn theo như sách vở, game video hay cho những công viên giải trí. Nhiều bộ phim khác lấy cảm hứng từ King Kong cũng ra đời.

Tuy nhiên, cho đến giờ vẫn chưa có một bộ phim nào xây dựng được bối cảnh đầy đủ của Đảo Đầu lâu - nơi sinh sống của King Kong. Bộ phim "King Kong" năm 2005 của đạo diễn Peter Jackson chỉ có một đoạn ngắn về hòn đảo này trước khi đưa King Kong về quậy phá ở thành phố New York, Mỹ.

Vì sao Việt Nam là nơi hoàn hảo để quay 'Kong: Skull Island'?

Một cảnh quay trong Kong: Skull Island.

“Kong: Skull Island" lấy bối cảnh là năm 1973. Trong phim, một đoàn thám hiểm đã đặt chân đến một hòn đảo bí ẩn ở Thái Bình Dương, nơi sinh sống của King Kong.


Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts của "Kong: Skull Island" cho hay, để đưa khán giả đến Đảo Đầu lâu hay mang quê nhà của King Kong ra màn ảnh, đoàn làm phim đã cố gắng thực hiện những cảnh quay ở những địa điểm thực tế nhiều nhất có thể thay vì chỉ làm những kĩ xảo.

Để lấy bối cảnh như thời nguyên thủy, Vogt-Roberts và đoàn làm phim đã quay ở nhiều địa điểm như Hawaii, Australia và Việt Nam trong khoảng 6 tháng. Nhờ nỗ lực đó, "Kong: Skull Island" được đánh giá là vượt trội hơn hẳn so với những phần phim trước đó.

Trong những nơi đoàn làm phim đã đi qua, Vogt-Roberts nhận xét, bối cảnh ở Việt Nam là hoàn hảo và nổi bật nhất.

Vì sao Việt Nam là nơi hoàn hảo để quay 'Kong: Skull Island'?

Bối cảnh ở Việt Nam hoàn hảo để quay Kong: Skull Island. Ảnh minh họa

Ông giải thích: "Tôi đã lùng sục khắp thế giới. Tôi đặc biệt không muốn bộ phim trông giống như đang diễn ra ở một Công viên Kỷ Jura... Tôi muốn phim phải thật sống động. Tôi nghĩ khán giả đến rạp chiếu phim để xem những điều mới lạ. Vì vậy, tôi đã đến rất nhiều nơi ở châu Á. Nhiều bộ phim đã được quay ở Thái Lan và đó có thể là địa điểm phù hợp, nhưng tôi lại không thích. Vì vậy chúng tôi tiếp tục tìm kiếm. Và sau đó tôi tới Việt Nam. Tôi nhìn phong cảnh nơi đây và tôi thực sự bị mê hoặc".

"Việt Nam đẹp lộng lẫy và huyền ảo như một thế giới khác"

Theo đạo diễn Vogt-Roberts, Việt Nam đã mang đến nét "thẩm mỹ hoàn hảo" cho bộ phim.

Ông nói: "Cảnh sắc tại Việt Nam vừa lộng lẫy vừa huyền ảo như ở một thế giới khác. Ở đó có vẻ đẹp nguyên sơ, hùng vĩ và khác biệt hẳn so với những vẻ đẹp mà khán giả đã từng được chứng kiến trên màn ảnh”.

Mặc dù từng được chọn làm bối cảnh của một số phim Hollywood, nhưng đây là lần đầu tiên Việt Nam được một bộ phim có quy mô và tầm cỡ lớn như vậy lựa chọn. Toàn bộ đoàn làm phim lên tới 120 người của "Kong: Skull Island" đã tới Việt Nam hồi tháng 2/2016 để quay tại những hang động khổng lồ hay thị trấn Phong Nha ở Quảng Bình, cũng như Vịnh Hạ Long nổi tiếng thế giới và tỉnh Ninh Bình.

Vì sao Việt Nam là nơi hoàn hảo để quay 'Kong: Skull Island'?

Channel News Asia nhận xét, những địa danh này nổi tiếng với khung cảnh ngoạn mục và những cấu trúc tự nhiên hoang sơ kỳ vĩ. Chúng chưa từng xuất hiện trong những bộ phim Hollywood.

Nữ diễn viên chính Brie Larson của “Kong: Skull Island" nói: “Đó là lý do tại sao chúng tôi đã quay ở đó. Bạn đang cố gắng tìm ra cái gì đó hoàn toàn nguyên sơ, không giống bất cứ thứ gì bạn đã từng xem trước đây, thì Việt Nam là câu trả lời cho yêu cầu đó".

Brie Larson nói thêm: "Bạn có thể xem trong bộ phim. Mọi người sẽ phải đến thăm Việt Nam. Tôi không thể diễn tả hết bằng lời vẻ đẹp của Việt Nam. Đó là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam và chắc chắn sẽ không phải là lần cuối cùng tôi đến Việt Nam. Hà Nội thật sự rất đẹp và Ninh Bình cũng vậy. Tôi nói với tất cả những ai đang có ý định đến Hà Nội rằng, đó là một nơi tuyệt vời với nhiều điều rất thú vị và nhiều thứ để trải nghiệm”.

Nam diễn viên gạo gội John Goodman thì cho biết, ông đã có một kỉ niệm thú vị khi chạy quanh các con phố của Hà Nội và bị lạc đường.

Ông miêu tả về cảnh đẹp của Việt Nam: "Ở các vùng quê, tôi thấy những người nông dân trồng lúa, những con trâu, những thứ mà tôi không bao giờ nghĩ rằng tôi sẽ được nhìn thấy. Các thác nước, các hang động... tất cả thật sự đẹp.

"Tôi chưa bao giờ thấy nơi nào đẹp như thế"

Còn đối với Tom Hiddleston, nam diễn viên chính của “Kong: Skull Island”, anh thấy việc quay phim ở Việt Nam thực sự "tuyệt vời". Anh cho biết mình được chào đón và được người dân đối xử rất nồng hậu.

Anh cũng hết lời ca ngợi Việt Nam: "Tôi chưa bao giờ thấy cảnh nào đẹp như thế. Các diễn viên phải tưởng tượng mình đang ở trong một hòn đảo chưa hề có dấu chân người. Và việc chúng tôi thực sự đang ở trong những đầm lầy, những tháp đá đã khiến cho chúng tôi dễ dàng tưởng tượng hơn”.

Đạo diễn Vogt-Roberts hy vọng “Kong: Skull Island” sẽ đưa nhiều người đến thăm Việt Nam hơn.

Ông nói: "Hy vọng du lịch Việt Nam sẽ phát triển tốt. Tôi tin rằng, bộ phim của chúng tôi sẽ mang lại hiệu ứng tích cực cho việc quảng bá du lịch và giúp người xem hiểu hơn về vẻ đẹp tuyệt vời của đất nước này".

Ông cũng hy vọng sau khi xem xong "Kong: Skull Island", khán giả sẽ tự khám phá Việt Nam.

Đạo diễn của “Kong: Skull Island” nói: "Tôi mong mọi người sẽ đến khám phá Việt Nam, yêu mến cảnh quan, con người, văn hóa và ẩm thực Việt Nam”.

Theo Infonet