Việt Nam thắng Philippines 2-1: Nhà nghỉ, khách sạn "cháy" phòng, ông chủ hốt bạc

Trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines tối ngày 6.12 đã giúp các dịch vụ ăn theo “hốt bạc” khi nhà nghỉ, khách sạn cháy phòng. Bên cạnh đó các dịch vụ gửi xe, cho thuê xe “đi bão”, bán vật phẩm cũng thu hàng chục triệu đồng sau chiến thắng 2 – 1 của đội tuyển Việt Nam.

Đánh bại Philippines 2-1 ở bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình tối 6.12, tuyển Việt Nam thắng 4-2 sau 2 lượt trận để vào chung kết AFF Cup 2018. Chiến thắng này đã giúp những ông chủ của các dịch vụ ăn theo “hốt bạc” khi nhà nghỉ, khách sạn cháy phòng và các dịch vụ gửi xe, cho thuê xe “đi bão”, bán vật phẩm cũng thu hàng chục triệu.

Sau 10 năm chờ đợi, đội tuyển Việt Nam đã có mặt trong trận chung kết AFF Cup 2018 khiến  hàng triệu khán giả đều phấn khích với màn thể hiện của các cầu thủ. Sau trận đấu người hâm mộ từ khắp nơi đổ về Mỹ Đình cùng hòa chung không khí chiến thắng, ngày sau đó màn ăn mừng tại Mỹ Đình, đoàn người “đi bão” bắt đầu từ đây đổ về khu vực Hồ Gươm.

Những trận đấu của Việt Nam tại sân Mỹ Đình luôn thu hút được lượng đông khán giả đến sân. Không chỉ người hâm mộ Thủ đô mà khán giả trong cả nước đổ về “chảo lửa” Mỹ Đình để chứng kiến đội tuyển Việt Nam thi đấu. Chính lượng cổ động viên lớn đổi về từ mọi miền tổ quốc khiến các dịch vụ “ăn theo” nở rộ đặc biệt là dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn nhận lượng khách khổng lồ.

viet-nam-thang-philippines-2-1-nha-nghi-khach-san-chay-phong-ong-chu-hot-bac

Các nhà nghỉ tại đường Đình Thôn đang trong tình trạng mất nước thế nhưng lượng khách khá đông, do khu vực này có vị trí thuận lợi chỉ ít phút đi bộ là có thể tới sân.

Tại đường Mỹ Đình, Đình Thôn, làng Nhân Mỹ là khu vực tập trung đông khách sạn, nhà nghỉ, đặc biệt là gần sân Mỹ Đình nên lượng khách đổ về khu vực này rất nhiều. Theo anh N. (nhân viên khách sạn L.N ngõ 2 đường Đình Thôn), lượng khách đặt phòng tăng vọt, kể cả những người “đi bão” về ngủ theo giờ nhưng khách sạn không còn phòng.


“Có những khách ở tỉnh, mua được vé liền đặt phòng từ đầu tháng quanh khu vực sân do tiện đường đi lại, do vậy khách sạn “cháy phòng” và đã từ chối rất nhiều lượt khách”, anh N cho biết.

Cùng với lượng khách đổ về đông, các nhà nghỉ cũng tăng giá phòng thêm từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng nhưng vẫn cháy phòng. Giá phòng từ 200.000 đến 250.000 đồng thường ngày được đẩy lên tới 300.000 - 400.000 đồng.

viet-nam-thang-philippines-2-1-nha-nghi-khach-san-chay-phong-ong-chu-hot-bac

Giá phòng được chủ nhà nghỉ, khách sạn đẩy lên cao từ 100.000 đến 200.000 đồng

Chị H. (nhân viên Nhà nghỉ Ngọc Tú) cho biết Nhà nghỉ bên mình vừa cho thuê phòng vừa kết hợp cho khách hàng thuê xe máy. Những ngày này khách tỉnh lên xem bóng đá và họ thuê luôn xe máy để “đi bão” cùng người dân Thủ đô. Giá mỗi lượt thuê xe máy qua đêm thường từ 150.000 đến 200.000 đồng/xe, thu nhập từ việc cho thuê xe máy cũng rất khá.

Không chỉ dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn, các dịch vụ như bán cờ, quần áo, kèn cũng tăng giá và bán được lượng rất lớn. Đặc biệt là việc trông giữ xe máy tại sân Mỹ Đình được đánh giá là dịch vụ “hốt bạc” nhất. Mỗi chiếc xe máy được gửi có giá 50.000 đồng, ô tô từ 100.000 đến 150.000 đồng và chỉ một đêm các ông chủ này thu hàng chục triệu đồng.

Chị M. (người dân làng Nhân Mỹ), cho biết nhà mình còn phải thuê thêm người phụ cùng, trận bán kết này người hâm mộ đổ về đông so với những trận trước đây, dự là trận chung kết lượt về tại Mỹ Đình vào ngày 15.11 lượng người đổ về là khủng nhất và những người bán hàng chỉ chờ những ngày như thế này.

Theo DanViet